Đặt lịch Hẹn khám

+84-24-3715-3666

Tin Tức

BÍ QUYẾT GIỮ MẮT LUÔN SÁNG KHỎE SAU PHẪU THUẬT CẬN THỊ
2020/06/26

Cận thị khiến đôi mắt phải phụ thuộc vào cặp kính gọng vướng víu hoặc kính áp tròng với nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm. Phẫu thuật cận thị là giải pháp tối ưu giúp giải phóng đôi mắt khỏi rào cản kính cận, khôi phục thị lực sáng rõ. Tuy nhiên, người đã phẫu thuật điều trị cận thị cần phải chú ý thay đổi những thói quen không tốt cho mắt để luôn giữ cho mắt được khỏe mạnh, tránh nguy cơ tái cận:

  1. Thời gian cho mắt làm việc:
  • Nghỉ ngơi giãn cách với quy tắc 20-20-20 cho mắt

Sử dụng máy tính hoặc điện thoại quá lâu có thể gây nên hiện tượng mỏi mắt, nhìn mờ, khó tập trung khi nhìn xa, khô mắt, nhức đầu. Để giảm nguy cơ mỏi điều tiết do liên tục tập trung vào màn hình, hãy rời mắt khỏi máy tính ít nhất 20 phút một lần và nhìn vào một vật ở xa (cách xa ít nhất 20 feet) hoặc nhìn ra ngoài không gian rộng trong ít nhất 20 giây - Đây chính là "quy tắc 20-20-20”. Việc nhìn ra xa giúp thư giãn các cơ mắt để giảm mệt mỏi, luyện điều tiết xa – gần, tránh bị co quắp điều tiết do nhìn gần quá lâu.

  • Lịch sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho ta mỗi khi thức dậy, điều này cũng góp phần giúp đôi mắt được nghỉ ngơi và thư giãn, giúp mắt  luôn rạng ngời, khỏe mạnh. 

  1. Môi trường làm việc thoải mái cho mắt
  • Ánh sáng xung quanh khi làm việc

Ánh sáng quá chói hoặc không đủ sáng sẽ khiến mắt phải điều tiết nhiều để nhìn cho rõ, gây nên mỏi nhức mắt. Do vậy hãy chú ý lắp đặt bóng đèn chiếu sáng thích hợp, dịu nhẹ vừa đủ để mắt nhìn thấy thoải mái hơn, hạn chế việc điều tiết mắt quá nhiều.

  • Tư thế khi làm việc

Tư thế ngồi sai gây ra hội chứng thị giác màn hình, hãy điều chỉnh vị trí để màn hình, laptop và ghế ngồi của bạn phù hợp chiều cao để chân bạn thoải mái đặt trên sàn. Đặt màn hình máy tính của bạn cách mắt từ 40-50 cm. Vị trí trung tâm màn hình của bạn nên nằm dưới mắt khoảng 10 đến 15 độ để tránh bị căng mắt và mỏi cổ, vai, gáy.

  • Sử dụng kính chống ánh sáng xanh

Đôi mắt không có khả năng ngăn chặn với các bước sóng của ánh sáng xanh và tác hại từ nó, do vậy sử dụng kính lọc ánh sáng xanh có thể coi là 1 biện pháp giúp bảo vệ mắt khi sử dụng các thiết bị điện tử nhờ những tác dụng sau hạn chế từ 30-90% ASX từ màn hình thiết bị điện tử (tùy loại kính), giúp giảm mỏi mắt, căng thẳng mắt khi phải nhìn vào màn hình liên tục.

  1. Bổ sung dinh dưỡng cho mắt
  • Chế dộ dinh dưỡng giàu chất tốt cho thị lưc

Một chế độ ăn uống cân bằng giúp duy trì sức khỏe cơ thể nói chung và đôi mắt nói riêng. Những chất dinh dưỡng như Omega 3, lutein, kẽm, vitamin C và E có thể giúp tránh các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Để bổ sung những dưỡng chất này, hãy thêm vào thực đơn của bạn những loại thực phẩm như: các loại rau xanh, cá hồi, cá ngừ, các loại hạt, nước ép củ quả,…

  • Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta chiếm đến hơn 70% là nước. Do vậy nước chiếm vị trí rất quan trọng không thế thiếu. Một người bình thường cần ít nhất 2l nước mỗi ngày, nếu ít hơn con số này, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, thiếu nước và dẫn đến khô mắt. Ngoài việc uống nhiều nước tinh khiết, bạn có thể kết hợp với nước trái cây, các loại thức ăn có nước,…Uống đủ nước sẽ góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng cửa sổ tâm hồn.

  1. Từ bỏ thói quen không tốt cho mắt:
  • Nói không với thuốc lá, rượu bia:

Bia rượu, thuốc lá là những đồ chứa chất kích thích. Khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể, đồng thời gây kích ứng cho mắt như, khô mắt, đỏ mắt do xuất huyết kết mạc, về lâu dài còn gây đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác, thoái hóa điểm vàng dẫn đến mất thị lực và vô số các vấn đề sức khỏe khác. Từ bỏ thuốc lá, rượu bia là giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe và thị lực.

  • Tránh sử dụng thiết bị điện tử trong điều kiện thiếu sáng:

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như màn hình điện thoại, máy tính khi tiếp xúc với mắt trong thời gian dài và trong điều kiệu thiếu sáng sẽ làm hại đến tế bào cảm thụ ánh sáng ở võng mạc, tăng nguy cơ suy giảm thị lực của mắt.

  • Hạn chế thức khuya:

Thói quen thức khuya để làm việc, chơi game, xem phim… không chỉ dẫn đến tình trạng thiếu ngủ mà còn gây hại cho mắt. Bởi sau một ngày hoạt động liên tục lại không được nghỉ ngơi, thư giãn, đôi mắt sẽ rơi vào tình trạng quá tải khiến mắt mờ, nhức mỏi,…

  1. Lên lịch kiểm tra mắt định kỳ

Mọi người đều cần thăm khám mắt thường xuyên 3-6 tháng/ lần để bảo vệ đôi mắt cũng như phát hiện sớm các bệnh về mắt và tìm phương án điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.

Đặt lịch khám: http://jieh.vn/make-an-appointment

Tham khảo các phương pháp điều trị cận thị tại Bệnh viện:

https://jieh.vn/phau-thuat-lasik

https://jieh.vn/phau-thuat-relex-smile

https://jieh.vn/phau-thuat-phakic-evo


Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - Japan International Eye Hospital

Vì bệnh nhân và tương lai của bệnh nhân

☎ 0902 24 22 91 – 024 3715 3666

🏥 Số 32 – Phó Đức Chính – Trúc Bạch – Ba Đình Hà Nội

🌐 Website: http://jieh.vn