SO SÁNH CÁC LOẠI KÍNH ORTHO-K PHỔ BIẾN HIỆN NAY

31/12/2023

Kính Ortho-K là giải pháp hiệu quả giúp kiểm soát tiến triển cận thị và khôi phục thị lực sáng rõ vào ban ngày mà không cần dùng đến kính hỗ trợ, thông qua cơ chế định hình giác mạc khi đeo trong lúc ngủ. Đây là sản phẩm được rất nhiều phụ huynh quan tâm và có nhu cầu cho con nhỏ sử dụng, tuy nhiên, cha mẹ không nên tự ý mua kính Ortho-K trên thị trường để tránh tình trạng không phù hợp với mắt của trẻ, hiệu quả thấp trong quá trình điều trị. Sau đây là 3 loại kính Ortho-K phổ biến tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản được các chuyên gia nhãn khoa khuyến khích sử dụng mà ba mẹ nên tham khảo.

kinh-ortho-k
Kính Ortho-K là giải pháp hiệu quả giúp kiểm soát tiến triển cận thị và khôi phục thị lực sáng rõ vào ban ngày

Kính Ortho-K là gì?

Kính Ortho-K là loại kính áp tròng cứng được sử dụng vào ban đêm trong vòng 6-8 tiếng khi ngủ, qua đó triệt tiêu độ khúc xạ tạm thời vào ban ngày và làm chậm quá trình tăng độ cận thị. Đây là phương pháp đã được FDA kiểm chứng và được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng cho người dưới 18 tuổi để bảo vệ thị lực, với hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị lên tới 50%.

Kính Ortho-K phù hợp với người dưới 10 độ cận và dưới 3 độ loạn; trẻ em dưới 18 tuổi mắc tật khúc xạ nhưng chưa đủ tuổi để thực hiện phẫu thuật; trẻ em mắc tật khúc xạ, tiến triển cận thị nhanh hoặc những người gặp khó khăn hoặc không thoải mái khi mang kính gọng hay kính tiếp xúc thông thường. Bên cạnh đó, Kính Ortho-K được chống chỉ định với một số trường hợp như sau:

  • Có các vấn đề về mắt như viêm nhiễm, đỏ mắt, khô mắt kéo dài, rối loạn tuyến nước mắt, bệnh về giác mạc, loạn thị không đều.
  • Bị dị ứng với kính áp tròng nói chung.
  • Phụ nữ mang thai/có kế hoạch mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Mắc các bệnh toàn thân như bệnh tự miễn, bệnh tiểu đường.
  • Bệnh nhân không thể tuân thủ các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ, không thể tuân thủ lịch kiểm tra định kỳ.
  • Bệnh nhân có công việc đòi hỏi thị lực ổn định kéo dài.
  • Bệnh nhân có tiền sử phẫu thuật cận thị hoặc các loại phẫu thuật mắt khác.

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về kính Ortho-K từ Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Kính Ortho-K Breath-O Correct (Hãng Seed - Nhật Bản)

Công ty SEED được thành lập và bắt đầu nghiên cứu kính áp tròng từ năm 1951. Trải qua hơn nửa thế kỷ, SEED là đơn vị tiên phong trong công nghệ sản xuất và được sử dụng phổ biến bởi nhiều khách hàng tại Nhật Bản.

Hiện nay, kính Ortho-K của SEED (Breath-O Correct) đang là dòng sản phẩm kính áp tròng cứng ban đêm được lựa chọn hàng đầu tại Nhật Bản. Với quy trình sản xuất từ vật liệu độc quyền của hãng Toray và kiểm tra nghiêm ngặt bởi các chuyên gia hàng đầu, kính Breath-O Correct đem đến hiệu quả vượt trội cho người sử dụng: tính thẩm thấu oxy cao, an toàn với giác mạc; độ đàn hồi tốt, độ bền cao, hạn chế nguy cơ nứt vỡ trong quá trình sử dụng, dễ thao tác và phù hợp với trẻ em; thiết kế kính phù hợp với cấu trúc giác mạc của người châu Á.

Được đầu tư và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings (Nhật Bản), Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đang là đối tác với thương hiệu SEED, cung cấp dịch vụ kính Ortho-K chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam với chi phí hợp lý. Những bệnh nhân với độ cận thị từ -1.00D đến -8.00D; độ loạn thị nhỏ hơn -1,5D đối với loạn thị thuận; nhỏ hơn -0,75D đối với loạn thị nghịch có thể an tâm tới Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để được thăm khám và cấp đơn mua kính Breath-O Correct.

kinh-ortho-k
Kính Breath-O Correct từ hãng SEED - Nhật Bản

Kính Ortho-K Context OK® E-System (Hãng Bausch & Lomb - Mỹ)

Công ty Bausch + Lomb được thành lập vào năm 1853 tại New York, Mỹ. Đây là một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới về các sản phẩm chăm sóc mắt, trong đó có kính áp tròng cứng Ortho-K. Hiện nay, các sản phẩm của Bausch + Lomb đã phổ biến tại hơn 36 quốc gia, cung cấp sản phẩm có chất lượng cao cấp và hiệu quả sử dụng vượt trội.

Hiện nay, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đang cung cấp dịch vụ thăm khám và cấp đơn kính CONTEX OK® E-SYSTEM từ hãng Bausch & Lomb. Đây là loại kính được thiết kế hình học ngược, chất liệu Boston® XO giúp hấp thụ tia cực tím, có tính thấm khí cao, đảm bảo cung cấp đủ oxy và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc.

Kính CONTEX OK® E-SYSTEM phù hợp với bệnh nhân có độ cận thị từ -0.75D đến -9.25D và loạn thị dưới -2.00D.

kinh-ortho-k
Kính CONTEX OK® E-SYSTEM từ hãng Bausch & Lomb - Mỹ

Kính Fargo Ortho-K (Hãng Fargo - Mỹ) 

Kính Fargo Ortho-K từ hãng Fargo (Mỹ) được phân phối và sử dụng phổ biến tại Việt Nam nhờ chi phí hợp lý và đem lại nhiều ưu điểm cho người bệnh như thiết kế tối ưu giúp hỗ trợ thao tác sử dụng dễ dàng và thuận tiện, ngưỡng điều trị cận - loạn thị cao từ -1.00D đến -9.00D độ cận; dưới 3D độ loạn.

kinh-ortho-k
Kính Fargo Ortho-K từ hãng Fargo - Mỹ

Lưu ý khi mua kính Ortho-K

Nếu có nhu cầu sử dụng kính Ortho-K, người dùng không nên mua ngẫu nhiên từ địa chỉ không đáng tin cậy, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ortho-K là loại kính chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, vì vậy hãy đến bệnh viện để được đo đạc và thăm khám mắt, nhận lời khuyên từ bác sĩ nhãn khoa để lựa chọn được loại kính Ortho-K phù hợp nhất.

kham-mat
Thăm khám và mua kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ khám và tư vấn Ortho-K theo tiêu chuẩn Nhật Bản, bao gồm 4 bước chuyên sâu:

  • Bước 1: Tư vấn tổng quát xác định mức độ phù hợp của mắt với phương pháp Ortho-K: Đo khúc xạ, Đo nhãn áp, Kiểm tra thị lực, Tư vấn bác sĩ.
  • Bước 2: Chốt thông số, thử kính và đặt mua kính: Chụp bản đồ giác mạc, Chốt thông số kính, Thử kính (fitting kính), Đặt mua kính.
  • Bước 3: Nhận kính và hướng dẫn sử dụng: Nhận kính Ortho-K theo thông số đã tính toán theo mắt của Bệnh nhân, Bác sĩ hướng dẫn cách thao tác sử dụng kính và các lưu ý trong bảo quản kính.
  • Bước 4: Tái khám định kỳ 1 tuần – 1 tháng – 3 tháng kể từ ngày bắt đầu sử dụng kính Ortho-K. Việc tái khám định kỳ giúp xác định mức độ thích ứng của mắt và hiệu quả điều trị.

👉 Đăng ký cho con thăm khám và sử dụng kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản với chi phí chỉ từ 16.000.000 VND: https://jieh.vn/dat-lich-kham