NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KÍNH ORTHO-K GOV

27/09/2024

Hiện nay, nhiều phụ huynh đang ưu ái lựa chọn kính áp tròng cứng ban đêm Ortho-K thay cho kính gọng hay kính áp tròng mềm, để giúp con khôi phục tầm nhìn sáng rõ vào ban ngày và làm chậm quá trình tăng độ cận thị ở lứa tuổi học đường. Một trong những sản phẩm Ortho-K chất lượng cao hiện nay đó là kính áp tròng cứng Global-OK Vision (GOV) được phân phối bởi thương hiệu Starvision (Việt Nam), với nhiều ưu điểm nổi trội và phù hợp với phần lớn tình trạng mắt của người châu Á.

ortho-k
Hình ảnh minh họa kính áp tròng cứng Ortho-K GOV

Kính Ortho-K là gì?

Ortho-K (Orthokeratology) là loại kính áp tròng cứng, chuyên dùng vào ban đêm, có khả năng kiểm soát tiến triển cận thị hiệu quả cho người dưới 18 tuổi và điều chỉnh tật khúc xạ (cận, viễn, loạn) tạm thời. Qua đó, sản phẩm này giúp người bệnh sở hữu tầm nhìn tự do vào ban ngày mà không cần phẫu thuật hay đeo kính, hỗ trợ phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng về mắt do cận thị nặng (lác, nhược thị, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc, thoái hóa hoàng điểm), người bệnh có thêm cơ hội lựa chọn các phương pháp phẫu thuật khúc xạ trong tương lai. Cơ chế hoạt động của phương pháp Ortho-K là định hình lại độ cong của giác mạc mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ Oxy cho mắt, thông qua việc người bệnh sử dụng kính trong vòng 6 - 8 tiếng lúc ngủ. 

Vào năm 2002, giải pháp Ortho-K đã được Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận về khả năng điều chỉnh tật cận thị. Bên cạnh đó, theo thống kê của Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học tại Mỹ, những người sử dụng kính Ortho-K đạt hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị cao hơn 40% - 60% so với những người chỉ sử dụng kính gọng thông thường. 

Những điều cần biết về kính Ortho-K GOV

Kính Ortho-K GOV là sản phẩm chất lượng cao, dẫn đầu thế giới trong hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị, được phân phối bởi hãng Starvision tại Việt Nam. Đặc biệt, kính Ortho-K GOV có thể điều chỉnh được tật cận - viễn - loạn thị và giãn phình giác mạc nguyên phát sau phẫu thuật, sở hữu nhiều công năng đa dạng đáp ứng phần lớn nhu cầu của người sử dụng. Sản phẩm này có tính an toàn cao với người sử dụng, đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp giấy phép chứng nhận số 985-1-2016.

Các dòng sản phẩm 

  • Sản phẩm GOV® XMJ: Dùng cho bệnh nhân có độ cận thị nhỏ hơn 5 diop và độ loạn thị nhỏ hơn 3 diop.
  • Sản phẩm GOV® XM: Dùng cho bệnh nhân có độ cận thị lớn hơn 5 diop và độ loạn thị nhỏ hơn 3 diop.
  • Sản phẩm GOV® EC, Dual: Dùng cho bệnh nhân có độ loạn thị từ 3 - 6 diop (có bao gồm cận thị).
  • Sản phẩm GOV® Elens: Dùng cho bệnh nhân có độ loạn thị lớn hơn độ cận thị.
  • Sản phẩm GOV® H & HP: Dùng cho bệnh nhân viễn thị và lão thị.
  • Sản phẩm GOV® KC & PL: Dùng cho bệnh nhân có giác mạc chóp hoặc bệnh nhân đã từng mổ Lasik.
  • Sản phẩm GOV® ArtMost: Dùng cho bệnh nhân có nhu cầu đeo kính để kiểm soát tiến triển cận thị vào ban ngày.

Ngưỡng điều trị

Với thiết kế ưu việt (Global-OK Vision® advanced design) làm cho kính định vị trung tâm tốt hơn trên bề mặt giác mạc, kính GOV có khả năng điều chỉnh mức độ cận thị lên đến 10.00 diop, độ loạn lên đến 5.00 diop và đảm bảo tỷ lệ thành công tới 95% trong điều chỉnh tật cận thị.

Ưu điểm nổi trội

  • Được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả tại Việt Nam từ năm 2012 với tỷ lệ hài lòng đạt 95%.
  • Ngưỡng điều trị vượt trội, phù hợp phần lớn người sử dụng tại Việt Nam hiện nay.
  • Thiết kế riêng theo từng hình dạng giác mạc của bệnh nhân, không sử dụng khung kính có sẵn, giúp thao tác dễ dàng và chính xác hơn, tạo cảm giác êm ái trên mắt.
  • Chất liệu Hydrogel có khả năng thấm khí Oxy cao, đảm bảo sức khỏe của giác mạc, hạn chế tình trạng khô mắt.

Hiệu quả điều trị

Về khả năng điều chỉnh tật khúc xạ, từng bệnh nhân khác nhau (độ cận - viễn - loạn, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, mức độ tuân thủ hướng dẫn sử dụng) sẽ đạt được những kết quả điều trị khác nhau. Theo đó, các chuyên gia y tế cho rằng, trung bình bệnh nhân sẽ khôi phục thị lực rõ nét sau 1 - 2 tuần sử dụng, bệnh nhân cận thị nhẹ dưới 3 diop chỉ mất khoảng 1 - 2 ngày, một số trường hợp hiếm gặp ở bệnh nhân cận - loạn thị cao có thể lên tới 3 tháng. 

Lưu ý rằng, kính Ortho-K có tính khả hồi cao, việc điều chỉnh giác mạc chỉ mang tính chất tạm thời, vậy nên bệnh nhân cần sử dụng kính mỗi ngày để duy trì hiệu quả điều trị. Khi ngừng sử dụng kính, hình dạng giác mạc và độ khúc xạ của mắt sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu.

Về khả năng kiểm soát tiến triển cận thị, các chuyên gia cho rằng người bệnh cần kiên trì sử dụng trong vòng 1 - 2 năm để nhìn thấy kết quả rõ rệt. Theo một số nghiên cứu khoa học, người bệnh có thể kỳ vọng hiệu quả làm chậm quá trình tăng độ cận thị của kính Ortho-K cao hơn khoảng 50% so với việc đeo kính gọng, một số trường hợp có thể lên tới 63%.

Đối tượng phù hợp

  • Từ 10 tuổi trở lên. Đối với bệnh nhân nhỏ tuổi hơn, cần có sự hỗ trợ và theo sát của phụ huynh trong quá trình sử dụng.
  • Có độ khúc xạ nằm trong ngưỡng điều trị của kính Ortho-K GOV.
  • Gặp khó khăn/ không thoải mái khi mang kính gọng hay kính áp tròng mềm.
  • Trẻ em mắc tật khúc xạ, độ cận thị tăng nhanh.
  • Người dưới 18 tuổi mắc tật khúc xạ nhưng chưa đủ tuổi thực hiện phẫu thuật.

Lưu ý: Kính Ortho-K GOV được chống chỉ định cho người hay bị tổn thương mắt, viêm nhiễm mắt, có cấu trúc giác mạc bất thường, khô mắt, dị ứng với các thành phần của thuốc nhỏ mắt và dung dịch ngâm kính/ tẩy rửa kính trong quá trình sử dụng.

Mặt hạn chế

Kính Ortho-K GOV là sản phẩm có tính an toàn cao, tuy nhiên, cũng giống như các loại kính tiếp xúc khác, bệnh nhân có thể gặp phải nguy cơ nhiễm trùng hay khô mắt nếu không tuân thủ theo quy trình hướng dẫn sử dụng từ các chuyên gia y tế. Vì vậy, người bệnh cần thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc vệ sinh, sử dụng và bảo quản kính cũng như tái khám định kỳ với bác sĩ nhãn khoa/ khúc xạ viên.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Tuân thủ chặt chẽ quy trình đeo - tháo kính, vệ sinh và bảo quản kính của bác sĩ nhãn khoa/ khúc xạ viên. 
  • Khi đeo kính, bệnh nhân không nên mở mắt hay chớp mắt nhiều, không nên đọc sách báo và sử dụng các thiết bị điện tử. Thay vào đó, bệnh nhân nên đi ngủ ngay sau khi đeo kính, đảm bảo giấc ngủ đủ 6 - 8 tiếng.
  • Khi kính tiếp xúc với mắt, bệnh nhân nên thực hiện việc đeo - tháo kính bằng dụng cụ, không nên sử dụng trực tiếp bằng ngón tay.
  • Sử dụng nước mắt nhân tạo trong quá trình đeo - tháo kính, có thể thường xuyên tra mắt trong sinh hoạt hằng ngày để tránh khô mắt.
  • Tái khám mắt định kỳ theo lịch hẹn tại bệnh viện.
  • Ngừng sử dụng và liên hệ ngay với bác sĩ nhãn khoa khi có các dấu hiệu bất thường như đau mắt, sưng đỏ mắt, cộm nhức mắt, chảy nước mắt nhiều.
  • Trong trường hợp người bệnh không sử dụng kính trong thời gian dài, hãy rửa sạch và bảo quản khô theo hướng dẫn từ chuyên gia y tế. 
  • Với đối tượng sử dụng kính là trẻ nhỏ, bệnh nhân cần được phụ huynh quan tâm và giám sát trong quá trình điều trị.

Mua kính Ortho-K GOV tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

kham-mat
Bệnh nhân Ortho-K thăm khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Hiện nay, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là địa chỉ cung cấp dịch vụ thăm khám và cấp đơn kính Ortho-K GOV chính hãng tại Hà Nội. Dưới sự đầu tư và quản lý của Tập đoàn Paris Miki Holdings, bệnh nhân có thể trải nghiệm dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Nhật Bản với nhiều lợi ích như:

  • Quy trình thăm khám, xác định thông số mắt và kê đơn kính bài bản, giúp người bệnh đạt được chất lượng thị giác tối ưu trong quá trình sử dụng kính.
  • Bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng mắt và tư vấn loại kính phù hợp, khúc xạ viên hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng và bảo quản kính, chuyên viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ xa.
  • Hệ thống thiết bị y tế tân tiến giúp đánh giá chính xác tình trạng mắt, bao gồm hệ thống thử thị lực 3D Vision Chart (Topcon - Nhật Bản), hệ thống Atlas kết nối Visante (Carl Zeiss - Đức), máy chụp đáy mắt Optos Daytona (Optos - Mỹ).
  • Thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin và tôn trọng ý kiến cá nhân của bệnh nhân.
  • Combo quà tặng 2.000.000 VNĐ dành cho tất cả bệnh nhân bao gồm bộ dụng cụ đi kèm (túi đựng đồ, hộp đựng kính, dụng cụ lấy kính, nước mắt nhân tạo, nước muối sinh lý, dung dịch ngâm rửa kính) và miễn phí 3 tháng tái khám không giới hạn số lần.
  • Chi phí hợp lý, dao động từ 18 - 35 triệu đồng cho 1 cặp kính sử dụng trong 2 - 3 năm, áp dụng giảm giá 10% cho lần mua thứ 2. Mức giá kính tùy thuộc vào độ khúc xạ của bệnh nhân và sẽ được thông báo rõ ràng trong quá trình thăm khám và tư vấn. 

👉 Đặt lịch thăm khám và sử dụng kính Ortho-K tại đây