Đặt lịch Hẹn khám

+84-24-3715-3666

Tin Tức

5 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP MẮT “REFRESH”
2020/03/10

Một đôi mắt khỏe mạnh, rạng ngời luôn mang lại sự tự tin và cuốn hút cho khuôn mặt, giúp chúng ta tập trung làm việc, học tập hơn. Tuy nhiên mắt phải hoạt động quá nhiều với các thiết bị điện tử, hoặc tiếp xúc với gió bụi ngoài môi trường khiến cho đôi mắt cảm thấy khô, cộm, nhức mỏi.

Với tình trạng đôi mắt mệt mỏi, khó chịu mà không sớm được cải thiện thì mắt sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng suy giảm thị lực do mắc tật khúc xạ, khô mắt dài hạn, viêm bờ mi, quầng thâm xung quanh… làm ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả làm việc.

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn thư giãn cho đôi mắt mà không mất quá nhiều thời gian:

  1. Quy tắc 20-20-20:

Đôi mắt sẽ đạt trạng thái thư giãn nhất khi nhìn ra xa vô cực. Ở các khoảng nhìn gần, mắt sẽ phải điều tiết để nhìn rõ. Đấy là lý do khiến chúng ta thường có cảm giác mỏi mắt sau một khoảng thời gian đọc sách, làm việc với máy tính, xem tivi hay sử dụng điện thoại liên tục.

Quy tắc 20-20-20 được thiết lập bởi chuyên gia khúc xạ người Mỹ - Jeffrey Anshel, với ý nghĩa là sau mỗi 20 phút mắt làm việc, tiếp xúc với màn hình điện tử, bạn nên đưa mắt nhìn ra xa khoảng 20 feet (~6m) trong 20 giây để mắt được luyện điều tiết và tránh tình trạng mỏi mắt do nhìn gần quá lâu. Đây là 1 quy tắc đơn giản và dễ nhớ để đôi mắt có thể nghỉ ngơi trong khi làm việc mà không mất quá nhiều thời gian.

  1. Tắm nắng cho mắt

Nhìn lên bầu trời vào mỗi buổi sáng sớm, để ánh nắng nhẹ buổi sớm rọi lên mí mắt. Cảm nhận sự ấm áp từ trên đôi mắt và từ từ di chuyển mắt từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và lặp lại theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện quá trình này trong khoảng 5 phút. Những nguồn năng lượng sống từ mặt trời rất tốt cho cơ thể vì tiếp xúc ánh nắng giúp cơ thể sản sinh vitamin D. Để tránh ảnh hưởng tới da, chỉ nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ sáng.

  1. Chườm khăn ấm

Những lúc bạn nằm nghỉ ngơi, hãy dành ra 10 phút để chườm khăm ấm cho mắt giúp giảm căng mỏi mắt. Hơi ấm từ khăn sẽ giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, giảm căng thẳng, kích thích tuyến nước mắt hoạt động, giãn các lỗ chân mi, hạn chế tình trạng khô mắt và viêm bờ mi. Chườm ấm cũng hiệu quả trong việc giảm sưng mí mắt.

  1. Úp lòng bàn tay vào mắt

Úp lòng bàn tay là một cách tuyệt vời để thư giãn mắt căng. Cách này sẽ giúp mắt thư giãn, giảm mệt mỏi, đặc biệt khi bạn đọc sách hoặc dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình máy tính hoặc tivi. Hãy ngồi thẳng ở tư thế thoải mái, xoa nhanh hai bàn tay vào nhau cho tới khi lòng bàn tay ấm lên. Nhắm mắt lại và úp hai lòng bàn tay ấm lên mắt, tránh gây áp lực cho mắt. Thư giãn mắt trong khoảng 30 giây, chầm chậm mở mắt và nhìn xung quanhc, lặp lại 3-5 lần, hơi ấm từ lòng bàn tay sẽ nhanh chóng giúp đôi mắt cảm thấy thoải mái hơn.

  1. Đắp mặt nạ cho mắt

Hãy tranh thủ 15 phút làm đẹp da mặt bằng cách đắp mặt nạ thì hãy đắp cả cho đôi mắt. Mặt nạ khoai tây, dưa chuột, trà xanh túi lọc với các chất chống oxy hóa có tác dụng làm tan bọng mắt, giảm quầng thâm. Sau khi đắp mặt nạ xong đừng quên thoa chút kem dưỡng mắt để dưỡng vùng da quanh mắt hạn chế nếp nhăn. Đắp mặt na giúp ta vừa thư giãn lại có thể cải thiện thẩm mỹ cho đôi mắt.

Chăm sóc mắt bằng những cách đơn giản và hiệu quả trên sẽ góp phần bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi sự mệt mỏi và khó chịu. Bên cạnh đó, hãy thay đổi thói quen sinh hoạt để cơ thể và mắt được nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần sảng khoái thì đôi mắt cũng sẽ rạng ngời. Đừng quên khám mắt định kỳ 6 tháng/ lần đề nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mắt bạn nhé.

Đặt lịch khám: http://jieh.vn/make-an-appointment


Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - Japan International Eye Hospital

Vì bệnh nhân và tương lai của bệnh nhân

☎ 0902 24 22 91 – 024 3715 3666

🏥 Số 32 – Phó Đức Chính – Trúc Bạch – Ba Đình Hà Nội

🌐 Website: http://jieh.vn