LIỆU DÙNG KÍNH ORTHO-K CÓ KHÓ VỚI CON NHỎ? THAM KHẢO NGAY 5 BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ DÙNG KÍNH ORTHO-K AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

02/02/2024

Kính áp tròng cứng ban đêm Ortho-K là giải pháp triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời và kiểm soát tiến triển cận thị hiệu quả, tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn ngần ngại vì lo sợ con gặp một số khó khăn trong quá trình sử dụng, ví dụ như thao tác đeo tháo kính, bảo quản vệ sinh kính, ghi nhớ lịch sử dụng hay cả nỗi sợ của trẻ khi gặp bác sĩ. Ba mẹ hãy khắc phục rào cản bằng cách thực hiện theo 5 lời khuyên sau để không bỏ lỡ những công dụng vượt trội mà kính Ortho-K có thể mang lại cho đôi mắt con trẻ.

kinh-ortho-k
Kính Ortho-K là giải pháp triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời và kiểm soát tiến triển cận thị hiệu quả

Trẻ không khéo léo, gặp khó khăn trong quá trình đeo và tháo kính

Quá trình đeo, tháo kính Ortho-K đòi hỏi trẻ phải sử dụng đúng cách và cẩn thận để mắt không bị tổn thương hay viêm nhiễm, đồng thời không gây xước, vỡ kính. Điều này có thể trở nên khó khăn nếu trẻ không khéo léo và kiên nhẫn.

Tuy nhiên, ba mẹ có thể khắc phục vấn đề này bằng cách đưa con đi thăm khám trước khi sử dụng kính Ortho-K với bác sĩ nhãn khoa để được hướng dẫn quy trình sử dụng kính tận tình. Bên cạnh đó, ba mẹ nên đồng hành với con vào những buổi đầu đeo/tháo kính để con không quên các bước thao tác và dần cải thiện, thành thạo hơn. 

Hướng dẫn sử dụng kính Ortho-K

Trẻ còn nhỏ, không biết bảo quản kính đúng cách

Quá trình bảo quản kính Ortho-K cũng đóng góp vào hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của kính. Nếu không vệ sinh kính đúng cách trước và sau mỗi lần sử dụng, trẻ có thể gặp phải nguy cơ nhiễm trùng. Khi con còn nhỏ, thao tác tay không khéo léo và chính xác, con sẽ dễ làm rơi hoặc đánh mất kính.

Ba mẹ hãy kiểm soát vấn đề này bằng cách trực tiếp giúp con vệ sinh và bảo quản kính hoặc kiên nhẫn hướng dẫn con mỗi ngày để tạo thành thói quen, từ đó giảm thiểu rủi ro trên.

Trẻ quên lịch, không sử dụng kính hằng ngày

Khi chưa hình thành thói quen, trẻ có thể quên sử dụng kính Ortho-K hằng ngày, từ đó ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng của kính. Điều này có thể được khắc phục đơn giản bằng cách ba mẹ nhắc nhở con mỗi tối, đặt báo thức giờ quy định sử dụng kính hoặc viết giấy ghi chú ở những chỗ con hay quan sát.

Trẻ sợ bệnh viện, không tuân thủ lịch tái khám

Đối với một số trẻ em nhút nhát hay mắc hội chứng sợ bệnh viện (Nosocomephobia), việc gặp bác sĩ nhãn khoa để tái khám định kỳ hay gặp phải triệu chứng bất thường có thể là vấn đề lớn đối với ba mẹ. 

Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, ba mẹ có thể gạt bỏ nỗi lo trên nhờ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thân thiện, thấu hiểu tâm lý và kiên nhẫn với trẻ nhỏ. 

kham-mat-cho-tre
Trẻ thăm khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Trẻ không đạt hiệu quả sử dụng như mong đợi

Trong một số trường hợp, việc sử dụng kính Ortho-K có thể không mang lại kết quả như mong đợi do một số nguyên nhân như kính chất lượng thấp, mắt không thích ứng tốt với kính,...

Để hạn chế những rủi ro trên, ba mẹ hãy cho con đến gặp bác sĩ nhãn khoa để thăm khám và kê đơn kính, chỉ mua những loại kính Ortho-K chất lượng cao, thử kính tại bệnh viện để kiểm tra độ thích hợp với mắt trước khi mua.

Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, trẻ sẽ được thăm khám và tư vấn sử dụng kính Ortho-K theo tiêu chuẩn y tế Nhật Bản, giúp giảm nỗi lo cho ba mẹ và mang lại đôi mắt sáng khỏe cho con.

👉 Đăng ký thăm khám và sử dụng kính Ortho-K với chi phí chỉ từ 16.000.000 VND tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/kinh-chinh-hinh-giac-mac-ortho-k