NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CHỈ CÓ Ở PHẪU THUẬT PHAKIC

19/04/2023

Với cơ chế điều trị tật khúc xạ bằng cách sử dụng thấu kính nội nhãn thay vì tác động lên cấu trúc giác mạc bằng tia laser, phẫu thuật Phakic đem đến cho bệnh nhân những trải nghiệm khác biệt cùng chất lượng thị giác sắc nét. Cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tìm hiểu những ưu điểm vượt trội chỉ có ở phẫu thuật Phakic thông qua bài viết dưới đây!

khám chuyên sâu xóa cận

Ngưỡng điều trị cao

Phẫu thuật Phakic có ngưỡng điều trị tới 18 độ cận thị hoặc 10 độ viễn thị, đi kèm 6 độ loạn thị với thấu kính ICL hoặc 30 độ cận hoặc 15 độ viễn, đi kèm 10 độ loạn thị với thấu kính IPCL.

phẫu thuật phakic
Phakic là phương pháp phẫu thuật phù hợp với người có độ khúc xạ cao

Là phương pháp phẫu thuật khúc xạ có phổ điều trị rộng nhất hiện nay, Phakic là giải pháp tối ưu cho các bệnh nhân có độ cận/loạn/viễn cao, không phù hợp với các phương pháp điều trị bằng laser.

Bảo toàn cấu trúc giác mạc

Là bộ phận đóng vai trò quan trọng, giác mạc không chỉ là yếu tố quyết định khả năng thực hiện phẫu thuật mổ mắt cận mà còn phản ánh sức khỏe của mắt và chất lượng thị giác sau phẫu thuật. Các phẫu thuật laser hiện nay (SBK Lasik, Femtosecond Lasik, ReLEx SMILE) đều có cơ chế chung là thay đổi độ cong của giác mạc (rút lõi nhu mô, bào mòn giác mạc) để triệt tiêu độ khúc xạ. Để có thể thực hiện các phẫu thuật khúc xạ bằng laser, giác mạc phải đáp ứng yêu cầu về độ dày sao cho phần giác mạc còn lại sau phẫu thuật đủ để đảm bảo an toàn cho mắt. Do đó có không ít bệnh nhân không thể thực hiện phẫu thuật laser do giác mạc mỏng và/hoặc độ cận cao.

Với cơ chế đặt thấu kính nội nhãn có độ an toàn cao ở sau mống mắt và trước thủy tinh thể, phẫu thuật Phakic không làm mỏng hay thay đổi cấu trúc giác mạc, do vậy đây là phương pháp rất phù hợp với mắt có giác mạc mỏng.

thị giác tốt
Phakic hoàn toàn phù hợp với người có giác mạc mỏng

Để đánh giá được chính xác cấu trúc giác mạc và lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp, người bệnh có thể đăng ký khám mắt chuyên sâu miễn phí (Thứ 4 & Thứ 7 hàng tuần) tại: https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic#

Chống tia UV

Tia UV là nguyên nhân lớn gây nên các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm, tổn thương võng mạc,... Nguyên nhân là do tia UV là một loại năng lượng của bức xạ ion hóa, có khả năng ion hóa nguyên tử hoặc phân tử, thay đổi hoặc làm hỏng DNA của tế bào, và cụ thể là sẽ tác động và thay đổi cấu trúc protein có trong mắt.

Vật liệu Collamer tạo nên thấu kính ICL được tích hợp đặc tính chống tia UV giúp bảo vệ mắt tối đa. Sau phẫu thuật Phakic ICL, người bệnh sẽ bớt đi phần nào nỗi lo khi phải tiếp xúc với tia UV ngoài trời,  hỗ trợ tối đa cho việc che chắn khi đi ra đường. 

mắt dưới ánh nắng
Phẫu thuật Phakic giúp bảo vệ mắt dưới tia UV

Không khô mắt

Trên bề mặt giác mạc có các tuyến thần kinh dẫn truyền nước mắt, nhằm đảm bảo việc tiết nước mắt tự nhiên để cấp ẩm cho đôi mắt. Các tác động lên giác mạc có thể làm đứt gãy các tuyến thần kinh này, khiến cho việc tiết nước mắt bị hạn chế và gây khô mắt. Do vậy, các phẫu thuật càng hạn chế tác động tới bề mặt giác mạc, càng ít gây khô mắt.

Phakic với vết mổ chỉ khoảng 2-3mm ở bên rìa giác mạc, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới các tuyến thần kinh dẫn truyền nước mắt nên hầu như sau mổ Phakic, người bệnh không cảm thấy khô mắt sau phẫu thuật.

👉Cảm nhận sau 3 năm mổ cận bằng phương pháp Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/tin-tuc/cau-chuyen-khach-hang/sau-3-nam-thi-luc-cua-benh-nhan-phau-thuat-phakic-gio-ra-sao.html

thị giác tốt
Người bệnh phòng tránh được tình trạng khô mắt sau phẫu thuật

Chất lượng thị giác vượt trội

Phẫu thuật Phakic mang đến chất lượng thị giác Full HD sau phẫu thuật với hình ảnh sắc nét kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, do không tác động đến giác mạc mà sử dụng thấu kính nội nhãn để điều chỉnh tật khúc xạ.

nhìn tốt vào ban đêm
Người bệnh có thể nhìn mọi vật sắc nét kể cả vào ban đêm

Phẫu thuật Phakic với có cơ chế sử dụng thấu kính có độ an toàn cao để đặt trực tiếp vào bên trong mắt giúp bảo toàn cấu trúc giác mạc, mang lại cho người có độ cận cao, giác mạc mỏng cơ hội tháo kính, khôi phục thị lực sắc nét. Bên cạnh đó Phakic cũng sở hữu nhiều ưu điểm như hạn chế khô mắt, thấu kính ICL tích hợp chống tia UV cũng như mang lại thị lực full HD. Với những điểm mạnh đó, Phakic trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân có độ khúc xạ cao. 

Để được thăm khám, tư vấn 1-1 với bác sĩ nhãn khoa cũng như giải đáp trực tiếp các câu hỏi về phẫu thuật Phakic, đừng bỏ lỡ Gói khám chuyên sâu miễn phí trước phẫu thuật khúc xạ vào thứ 4, thứ 7, Chủ Nhật tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY