SAU 3 NĂM, THỊ LỰC CỦA BỆNH NHÂN PHẪU THUẬT PHAKIC GIỜ RA SAO?

06/02/2024

Đeo kính từ năm lớp 1 cho tới năm 25 tuổi, vậy nên độ cận của Diệu Linh (Hà Nội) khá nặng và chỉ có thể điều trị bằng phương pháp Phakic. Vào năm 2021, Diệu Linh đã quyết đoán lựa chọn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - đơn vị dẫn đầu số lượng phẫu thuật Phakic tại Việt Nam để thực hiện xoá cận và vẫn rất hài lòng với thị lực của bản thân cho tới thời điểm hiện tại.

benh-nhan-mo-can
Diệu Linh chuẩn bị bước vào ca mổ Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Quá trình thăm khám trước phẫu thuật cận thị 

Ban đầu, Diệu Linh ưu tiên phương pháp ReLEx SMILE và đã chuẩn bị đầy đủ chi phí để mổ cận. Tuy nhiên chỉ khi tới thăm khám tại bệnh viện, Diệu Linh mới biết rằng tình trạng mắt của mình không thể mổ SMILE do độ cận cao và giác mạc mỏng, thay vào đó chỉ có thể thực hiện phương pháp Phakic. Sau khi tìm hiểu rất nhiều bệnh viện, cô nàng đã quyết định tin tưởng lựa chọn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản do ấn tượng với sự chỉn chu trong dịch vụ y tế.

Phẫu thuật Phakic là phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ (cận, viễn, loạn) bằng cách sử dụng thấu kính có độ an toàn cao được thiết kế riêng theo thông số của từng mắt, đặt trực tiếp vào vị trí sau mống mắt và trước thủy tinh thể. Phương pháp phù hợp với người có độ cận cao, giác mạc mỏng, mang lại hình ảnh chất lượng cao (full HD) mà không bào mòn hay thay đổi cấu trúc giác mạc.

ThS.BS Phạm Thu Trang giới thiệu về phẫu thuật Phakic

Trải nghiệm phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Sau khi đặt cọc và đợi kính về trong khoảng 20 ngày, Diệu Linh đã có một trải nghiệm mổ cận suôn sẻ dưới sự đồng hành và hướng dẫn tận tình từ các nhân viên y tế. Khi bước vào cửa bệnh viện, cô nàng đã được tiếp đón nhiệt tình và kiểm tra mắt (xét nghiệm, siêu âm, đánh dấu trục,...) trước mổ để đảm bảo quá trình phẫu thuật được diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. Các bước chuẩn bị cho phẫu thuật được Diệu Linh đánh giá rất chỉn chu và chuyên nghiệp. Mỗi người bệnh sẽ có ghế nằm để nghỉ ngơi, đồ ăn nhẹ và đồng phục bệnh nhân riêng.

Nhờ quy trình khám chữa bệnh kỹ càng theo tiêu chuẩn y tế Nhật Bản, ca mổ Phakic của Diệu Linh diễn ra thuận lợi và êm ái. Theo đó, người bệnh sẽ được sát trùng và nhỏ tê bề mặt mắt nhằm hạn chế tối đa cảm giác đau trong quá trình phẫu thuật. Sau khi lên bàn phẫu thuật, người bệnh sẽ được cố định mắt bằng dụng cụ y tế để tránh chớp mắt và tiến hành ca mổ.

bac-si-mo-can
Bác sĩ và điều dưỡng phụ mổ tại phòng phẫu thuật tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Một trải nghiệm mà Diệu Linh nhớ nhất đó là cô nàng nhìn thấy toàn bộ quá trình thao tác của bác sĩ trên mắt mình, nhưng lại không hề có cảm giác đau. Trong quá trình mổ Phakic, bước đưa thấu kính nội nhãn vào trong mắt thường gây cảm giác hơi cộm nhẹ. May mắn rằng với tay nghề cao của bác sĩ, quá trình này diễn ra nhanh chóng, mang lại sự thoải mái và an tâm cho Diệu Linh.

Những thay đổi tích cực sau khi sở hữu đôi mắt tự do

Sau 3 năm thực hiện phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản và sử dụng thiết bị điện tử hằng ngày để làm việc, thị lực của Diệu Linh vẫn duy trì ở mức ổn định (mắt phải 9/10, mắt trái 10/10). Cô nàng rất hài lòng với những trải nghiệm trọn vẹn mà đôi mắt sáng rõ mang lại, đồng thời tích cực giới thiệu cho người thân đến với Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để kiểm tra mắt và thực hiện phẫu thuật.

benh-nhan-mo-can
Diệu Linh sau khi phẫu thuật Phakic

“Với số tiền bỏ ra thì trải nghiệm mổ cận trước - trong - sau phẫu thuật của mình không có gì để chê! Điều làm mình hạnh phúc nhất đó là được tháo kính, loại bỏ hết những bất tiện thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt sau bao năm qua.” - Diệu Linh chia sẻ.

Được đầu tư và quản lý 100% bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là bệnh viện nhãn khoa cung cấp dịch vụ mổ cận theo tiêu chuẩn y tế Nhật Bản với 7 bước khám trước mổ chuyên sâu, 14 bước phẫu thuật kỹ càng nhằm đảm bảo đem lại chất lượng thị giác tốt nhất cho người bệnh.

👉 Đăng ký khám trước mổ cận 0đ (áp dụng duy nhất trong tháng 2) tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dat-lich-kham