MỔ CẬN PHAKIC Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

29/04/2024

Với những bệnh nhân có độ cận cao, giác mạc mỏng hoặc có nhu cầu xóa cận mà không ảnh hưởng tới cấu trúc giác mạc, phẫu thuật đặt thấu kính nội nhãn Phakic là lựa chọn lý tưởng nhờ những ưu điểm vượt trội trong điều trị. Bởi vậy mối quan tâm của nhiều bệnh nhân cận nặng chính là Mổ cận Phakic ở đâu tốt nhất. Trong bài viết này, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản sẽ chia sẻ những yếu tố quan trọng khi lựa chọn địa chỉ mổ Phakic uy tín để khôi phục thị lực.

thau-kinh-phakic
Thấu kính nội nhãn sử dụng trong phẫu thuật Phakic

Phẫu thuật Phakic là gì?

Được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận vào năm 2005, Phakic là giải pháp tối ưu để điều trị tật khúc xạ cho nhóm cận/loạn thị cao và giác mạc mỏng. Trong hơn 10 năm được áp dụng tại Việt Nam, phương pháp này đã giúp khôi phục thị lực cho hàng ngàn bệnh nhân bằng cách sử dụng thấu kính nội nhãn (ICL/IPCL) được cá nhân hóa theo từng mắt, đặt vào vị trí sau mống mắt và trước thủy tinh thể. 

Phẫu thuật Phakic mang lại hình ảnh chất lượng cao (full HD) cho người bệnh mà không bào mòn hay thay đổi cấu trúc của giác mạc; ngưỡng điều trị cao lên tới 30 độ cận, 15 độ viễn kèm 10 độ loạn; kết hợp khả năng chống tia UV mạnh mẽ đối với kính ICL và đặc biệt không gây khô mắt.

Người bệnh cần quan tâm những yếu tố nào khi phẫu thuật Phakic? 

Quá trình thăm khám trước phẫu thuật

Một quy trình khám mắt trước mổ bài bản và chuyên sâu sẽ giúp ca mổ cận Phakic diễn ra an toàn và chính xác. Các thông số quan trọng như độ sâu/độ rộng tiền phòng, độ khúc xạ,… sẽ giúp xác định mức độ phù hợp của người bệnh với phương pháp Phakic, tính toán chính xác kích thước thấu kính nội nhãn, lựa chọn được loại thấu kính phù hợp trước khi bệnh nhân đặt cọc. Đặc biệt, đối tượng được chỉ định phẫu thuật Phakic thường là bệnh nhân bị cận nặng, có nguy cơ cao mắc các bệnh võng mạc, nên bước chụp chiếu tầm soát các bệnh lý đáy mắt sẽ giúp người bệnh phát hiện và điều trị kịp thời bệnh võng mạc (nếu có) để đảm bảo hiệu quả lâu dài nếu thực hiện phẫu thuật Phakic.

Tay nghề của phẫu thuật viên

Tay nghề của phẫu thuật viên đóng vai trò quan trọng trong thành công của ca mổ. Bên cạnh việc tính toán chỉ định thông số thấu kính nội nhãn phù hợp cho người bệnh, thao tác trong phẫu thuật cũng như kinh nghiệm xử lý biến chứng của bác sĩ sẽ giúp đảm bảo an toàn cho ca mổ. Một phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình đưa kính vào mắt diễn ra nhanh chóng, thấu kính nằm đúng vị trí, tránh biến chứng lệch hoặc xoay kính, giảm cảm giác khó chịu cho người bệnh. Đồng thời kinh nghiệm trong việc xử lý các bệnh lý nội nhãn sẽ giúp bác sĩ theo dõi và phát hiện kịp thời để xử lý và kiểm soát tốt những tình huống phát sinh hoặc phản ứng phụ (nếu có).

Chất lượng thấu kính nội nhãn

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), thấu kính nội nhãn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hình ảnh hội tụ chính xác trên võng mạc, từ đó người bệnh nhìn được vật thể rõ ràng và sắc nét. Người bệnh cần quan tâm tới chất lượng thấu kính vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thị giác và kết quả ca mổ sau này. Một số thông tin mà người bệnh cần cân nhắc bao gồm nguồn gốc xuất xứ, chất liệu và công nghệ sản xuất thấu kính.

Quá trình chăm sóc mắt sau phẫu thuật 

Để sở hữu thị lực tốt và ổn định trong thời gian dài, người bệnh cần chăm sóc mắt khoa học và tuân thủ lịch tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ nhãn khoa. Người bệnh cần quan tâm tới bệnh viện có quy trình chăm sóc mắt tốt sau phẫu thuật để được theo dõi và xử lý các biến chứng sau mổ (nếu có), đánh giá tốc độ phục hồi mắt, được giải đáp thắc mắc về các hiện tượng sau mổ. Đặc biệt, bệnh viện cần cung cấp thông tin minh bạch và cam kết rõ ràng về trách nhiệm với bệnh nhân sau phẫu thuật.

Nên phẫu thuật Phakic ở đâu?

benh-vien-mo-phakic
Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản dẫn đầu số lượng phẫu thuật Phakic tại Việt Nam

Cơ sở phẫu thuật Phakic dẫn đầu tại Việt Nam

Tính tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đang là cơ sở dẫn đầu về số lượng phẫu thuật Phakic tại Việt Nam và Phakic ICL tại Đông Nam Á và Úc, với gần 4000 ca mổ thành công.

Là bệnh viện tiên phong về phẫu thuật Phakic từ những ngày đầu tiên, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cung cấp trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn Nhật Bản và chất lượng thị giác tối ưu cho người bệnh:

  • Phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm: TS.BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện là người trực tiếp thực hiện các ca mổ Phakic. Bác sĩ có gần 30 năm kinh nghiệm và thực hiện hơn 50.000 ca phẫu thuật tại mắt. TS.BS Vũ Anh Tuấn đồng thời cũng là chuyên gia trong lĩnh vực tăng nhãn áp, Glôcôm. Kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến nhãn áp giúp bác sĩ kiểm soát chặt chẽ và xử lý hiệu quả, nhanh chóng các triệu chứng phụ có thể có sau phẫu thuật Phakic.
  • Quy trình khám mổ chuẩn Nhật: Bệnh viện cung cấp gói khám chuyên sâu 7 bước trước mổ, thực hiện quy trình phẫu thuật 14 bước theo tiêu chuẩn Nhật Bản, điều dưỡng chăm sóc riêng đồng hành trong ngày phẫu thuật, miễn phí tái khám 12 tháng để theo dõi sát sao thị lực và đảm bảo kết quả tốt nhất dành cho mọi bệnh nhân.
  • Chất lượng thấu kính nội nhãn cao cấp: Bệnh viện cung cấp thấu kính Visian ICL (Staar Surgical - Thụy Sĩ) và thấu kính IPCL (EyeOL - Anh). Đây đều là những vật liệu y tế chất lượng cao, có độ tương thích cao với cơ thể, mỏng nhẹ và trong suốt, tuổi thọ bằng với con người, giúp điều trị tật khúc xạ tối ưu, đặc biệt kết hợp khả năng chống tia UV với kính ICL.

Trải nghiệm phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Với độ cận cao lên tới 9 diop, BTV Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) đã lựa chọn phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để khôi phục thị lực. Trải nghiệm mổ cận được Hương Giang đánh giá không đau và nhanh chóng chỉ trong 15 phút. Sau 2 năm phẫu thuật Phakic, thị lực của Giang vẫn đạt 12/10. Cô nàng cho biết: “Mình tiếc là không mổ sớm hơn, biết đâu rút ngắn được khoảng thời gian loay hoay tuổi trẻ và mở ra được nhiều cơ hội cho mình".

 Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) chia sẻ trải nghiệm mổ Phakic sau 2 năm

Chi phí phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Hiện nay, chi phí phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đang được áp dụng như sau:

  • Phẫu thuật Phakic với thông số bình thường: 90 triệu/2 mắt.
  • Phẫu thuật Phakic với thông số đặc biệt: 100 triệu/2 mắt.

Chi phí mổ cận Phakic tại bệnh viện hoàn toàn trọn gói, đã bao gồm phí khám chuyên sâu trước mổ, kính và thuốc bảo hộ phát 1 lần sau mổ và 12 tháng tái khám miễn phí, trị giá 4.500.000 VND. 

👉 Đặt lịch thăm khám chuyên sâu trước mổ 0Đ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic