CHI PHÍ SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG CỨNG ORTHO-K

22/11/2023

Ortho-K là loại kính áp tròng cứng được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) kiểm chứng và các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng trong kiểm soát tiến triển cận thị và triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời. Khác với kính áp tròng mềm được sử dụng với mục đích thẩm mỹ hoặc thay thế cho kính gọng, kính Ortho-K có cơ chế định hình lại giác mạc vào ban đêm, giúp người bệnh khôi phục thị lực sáng rõ mà không phải phụ thuộc vào các loại kính vào ban ngày, đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình tăng độ cận. Cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tìm hiểu ngay những công dụng tuyệt vời và chi phí sử dụng kính Ortho-K thông qua bài viết dưới đây!

kinh-ap-trong
Ortho-K là loại kính được FDA kiểm chứng và các chuyên gia y tế khuyên dùng trong kiểm soát tiến triển cận thị và triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời

Tại sao người bệnh nên sử dụng kính Ortho-K?

Triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời

Thông qua việc đeo kính liên tục trong 6-8 tiếng lúc ngủ vào ban đêm, kính Ortho-K có khả năng định hình lại giác mạc, qua đó cho phép các tia sáng khi đi vào mắt sẽ tập trung chính xác trên võng mạc, giúp người bệnh nhìn rõ mà không phải phụ thuộc vào kính gọng hay kính áp tròng mềm vào ban ngày. 

Để sở hữu tầm nhìn rõ nét và ổn định, người bệnh sẽ cần liên tục sử dụng kính Ortho-K trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào độ khúc xạ ban đầu của mỗi người. Thông thường, người bệnh sẽ đạt được thị lực tối đa trong 1 - 4 tuần. Với mắt có độ cận thấp, thị lực sẽ ổn định nhanh hơn chỉ sau vài ngày. Chính vì vậy, việc kiên trì sử dụng và tuân thủ lịch tái khám với bác sĩ nhãn khoa đóng vai trò quan trọng để phát huy tối đa công dụng triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời cho người bệnh.

Kiểm soát tiến triển cận thị

Thông qua cơ chế định hình lại giác mạc vào ban đêm, kính Ortho-K cũng có khả năng làm giảm sự mất nét ở vùng ngoại vi, từ đó làm chậm quá trình tăng độ cận. Kính Ortho-K được đánh giá là giải pháp kiểm soát tiến triển cận thị vượt trội và an toàn nhất hiện nay. Cụ thể, hiệu quả trung bình kiểm soát tiến triển cận thị của kính Ortho-K lên tới 50%.

Tương tự với công dụng triệt tiêu độ cận - loạn tạm thời, người bệnh sẽ cần sử dụng kính Ortho-K trong một khoảng thời gian nhất định để đánh giá được hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị. Thông thường, các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên sử dụng liên tục tối thiểu trong vòng 1-2 năm để có được hiệu quả tối ưu.

Giải đáp thắc mắc phổ biến về kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Ai là đối tượng nên sử dụng kính Ortho-K?

Người mắc tật khúc xạ có mong muốn sở hữu tầm nhìn tự do

Việc sử dụng kính gọng hay kính áp tròng mềm vào ban ngày có thể gây cản trở tới quá trình sinh hoạt, làm việc, vận động thể thao, điều khiển phương tiện giao thông của người bệnh. Đồng thời, các loại kính hỗ trợ có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các tình trạng khác về mắt. Ví dụ như dại mắt do đeo kính gọng lệch tâm mắt, khô mắt do đeo kính áp tròng mềm trong thời gian dài. Vì vậy, Ortho-K là lựa chọn đáng đầu tư với những người có mong muốn sở hữu tầm nhìn tự do mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ loại kính hỗ trợ nào khác. 

Đặc biệt, với những người có nhu cầu phẫu thuật khúc xạ (cận, viễn, loạn) nhưng không đáp ứng được điều kiện phẫu thuật về giác mạc, độ sâu tiền phòng, kính Ortho-K sẽ là giải pháp thay thế tối ưu và hợp lý.

Người có độ cận tăng nhanh

Tiến triển cận thị là tình trạng không thể tránh khỏi ở lứa tuổi học đường do trục nhãn cầu dài ra theo quá trình phát triển của cơ thể. Vì vậy, kính Ortho-K được khuyến khích sử dụng cho người dưới 18 tuổi, tối ưu với mắt dưới 10 độ cận và 3 độ loạn. Từ đó, người bệnh sẽ có cơ hội làm chậm quá trình tăng độ cận, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng khác trong tương lai như nhược thị, đục thủy tinh thể, thoái hóa/rách/bong võng mạc, thoái hóa hoàng điểm,... 

Trải nghiệm dịch vụ kính Ortho-K chuẩn Nhật tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Để phòng tránh trường hợp lựa chọn loại kính Ortho-K không đảm bảo chất lượng và không phù hợp, dẫn tới gia tăng nguy cơ biến chứng tại mắt, người bệnh chỉ nên sử dụng kính Ortho-K sau khi đã thăm khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ nhãn khoa.

benh-vien
Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cung cấp dịch vụ kính Ortho-K chuẩn Nhật

Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ kính Ortho-K chất lượng cao, đảm bảo an toàn y tế với chi phí trọn gói chỉ từ 16.000.000 VND - 20.000.000 VND. Qua đó, người bệnh sẽ được thăm khám và thử kính cùng hệ thống máy móc hiện đại với quy trình 4 bước chuyên sâu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản:

Tư vấn tổng quát xác định mức độ phù hợp của mắt với phương pháp Ortho-K

  • Đo khúc xạ.
  • Đo nhãn áp.
  • Kiểm tra thị lực.
  • Tư vấn bác sĩ.

Chốt thông số, thử kính và đặt mua kính

  • Chụp bản đồ giác mạc.
  • Chốt thông số kính.
  • Thử kính.
  • Đặt mua kính.

Nhận kính và hướng dẫn sử dụng

  • Nhận kính Ortho-K theo thông số đã tính toán theo mắt của bệnh nhân.
  • Bác sĩ hướng dẫn cách thao tác sử dụng kính và các lưu ý trong bảo quản kính.

Tái khám định kỳ: 1 tuần – 1 tháng – 3 tháng kể từ ngày bắt đầu sử dụng kính Ortho-K.

👉 Đặt lịch thăm khám và sử dụng kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dat-lich-kham.