HÀNH TRÌNH MỔ CẬN RELEX SMILE ĐỂ LÀM CHỦ CÔNG VIỆC CỦA MC MỘC MIÊN

18/03/2024

Là một Biên tập viên truyền hình, đồng thời cũng là một MC song ngữ sự kiện, Mộc Miên luôn mong muốn có được sự chủ động và linh hoạt trong công việc. Tuy vậy, việc mắc tật cận thị và đeo kính áp tròng thường xuyên khiến cô nàng gặp rào cản khi lên hình và tương tác với khách mời. Để thuận lợi hơn trong công việc, Mộc Miên đã quyết định thực hiện phương pháp ReLEx SMILE - công nghệ xóa cận, loạn bằng laser tân tiến nhất hiện nay tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản.

kham-mat
Mộc Miên tái khám tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản sau 6 tháng mổ cận

Những rào cản trong công việc do đeo kính áp tròng thường xuyên

Miên cận thị từ năm lớp 7, từ độ cận ban đầu chỉ 0.25 diop, sau một thời gian dài sử dụng mắt không khoa học, Miên đã lên tới 7.5 độ cận vào thời điểm trước khi thực hiện phẫu thuật cận thị.

Với độ cận nặng, Mộc Miên gặp nhiều bất tiện trong công việc MC, đặc biệt là khi phải dẫn chương trình truyền hình và lên sân khấu. Khi đeo kính gọng, cô cảm thấy mắt mình trông bé hơn và tình trạng dại mắt cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Đồng thời, đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với ánh đèn trường quay gây nên hiện tượng bóng kính, Mộc Miên bắt buộc phải đeo kính áp tròng. Tuy nhiên, điều này lại khiến đôi mắt cô trở nên yếu hơn, thường xuyên bị viêm kết mạc, viêm giác mạc và phải đến bệnh viện khám chữa. Nữ Biên tập viên, MC song ngữ này đã từng phải bỏ lỡ một số cơ hội hợp tác quan trọng vì đôi mắt sưng đỏ, không thể đáp ứng yêu cầu lên hình.

can-thi
Mộc Miên gặp nhiều rào cản trong công việc khi bị cận thị

Trải nghiệm mổ cận của Mộc Miên

Vì sợ đau và tốn thời gian hồi phục sau khi mổ cận, Mộc Miên đã trì hoãn việc phẫu thuật trong một thời gian dài. Trong một lần tình cờ xem được video của cô bạn thân Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) chia sẻ hành trình phẫu thuật cận thị thành công, Mộc Miên đã biết tới Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản và hạ quyết tâm đến khám mổ cận.

Điều khiến cô nàng ấn tượng nhất đó là sự kỹ lưỡng trong thăm khám, chân thành trong tư vấn và rất ân cần trong quá trình trước - sau khi mổ. 

“Bệnh viện không tư vấn gói mổ đắt nhất, thay vào đó là lựa chọn gói mổ phù hợp nhất với tình trạng mắt và khả năng tài chính của mình. Miên đã nghe theo lời khuyên của bác sĩ nhãn khoa và lựa chọn phẫu thuật ReLEx SMILE kết hợp với thủ thuật Crosslinking gia cố giác mạc.” - Mộc Miên chia sẻ.

Các điều dưỡng tại bệnh viện chăm sóc cô nàng tận tình, để ý từng chi tiết nhỏ như chuẩn bị đồ ăn nhẹ, đồ tẩy trang trong phòng vệ sinh,... Quá trình mổ cận diễn ra nhanh chóng và không hề đau như Miên từng nghĩ. Sau khoảng 4 - 6 tiếng sau mổ, mắt của Miên hơi cộm vướng, nhưng chỉ sau một giấc ngủ, tình trạng đó đã hoàn toàn biến mất.

kham-mat
Mộc Miên thăm khám chuyên sâu trước phẫu thuật cận thị tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Cuộc sống sau khi tháo kính

Chỉ sau một ngày, thị lực của Miên đã hồi phục sáng rõ, đáp ứng được các hoạt động thường ngày. Đôi mắt sáng khỏe giúp Miên có được sự thoải mái, tự do để bao quát và làm chủ sự kiện mà cô dẫn dắt. Không còn phải phụ thuộc vào cặp kính, nữ MC tiết kiệm được nhiều thời gian khi chuẩn bị lên hình.

“Mình tin rằng cảm giác thoải mái, tự do từ bên trong là điều giúp mình duy trì được sự chủ động và linh hoạt trong từng sự kiện. Và đôi mắt sáng khỏe sẽ giúp mình luôn ở trong tâm thế sẵn sàng để chinh phục mục tiêu trở thành một người dẫn chương trình thành công.” - Mộc Miên chia sẻ.

moc-mien
Mộc Miên tự tin lên hình sau khi xoá cận tháo kính

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là địa chỉ nhãn khoa uy tín, cung cấp các phương pháp phẫu thuật khúc xạ (cận, viễn, loạn) đa dạng và tân tiến. Trong suốt gần 10 năm hoạt động, bệnh viện đã giải phóng đôi mắt cận thị cho hàng ngàn bệnh nhân trong nước và quốc tế, đạt được những dấu mốc quan trọng như:

  • Hơn 20.000 ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ, trong đó có gần 4.000 ca phẫu thuật Phakic, gần 15.000 ca phẫu thuật ReLEx SMILE.
  • Dẫn đầu số lượng phẫu thuật Phakic tại Việt Nam.
  • Dẫn đầu số lượng phẫu thuật Phakic ICL tại khu vực Đông Nam Á và Australia.
  • Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân lên đến 99%!

👉 Đăng ký miễn phí khám mắt chuyên sâu trước phẫu thuật cận (Thứ 4, Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần): https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic