CHIA SẺ CHÂN THỰC SAU 2 NĂM MỔ CẬN BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHAKIC CỦA BIÊN TẬP VIÊN HƯƠNG GIANG (GIA ĐÌNH TRUYỀN HÌNH)

25/07/2023

Cận trên 9 độ trong suốt nhiều năm đi học và đi làm, Biên tập viên Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) hiểu rõ những khó khăn khi phải phụ thuộc vào cặp kính gọng và kính áp tròng. Khao khát được sở hữu đôi mắt sáng khỏe, Hương Giang đã tìm hiểu rất cặn kẽ về các phương pháp mổ cận và lựa chọn phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản với phẫu thuật viên là Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện. Vậy sau 2 năm mổ cận, thị lực và cuộc sống của Hương Giang đã thay đổi như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bất ổn khi đeo kính

Hương Giang đã phải đeo kính cận trong suốt khoảng thời gian dài, cho đến năm lớp 12, khi bắt đầu để ý tới nhan sắc nhiều hơn, cô nàng đã chuyển hẳn sang sử dụng kính áp tròng. 

“Mọi người cũng biết rằng cận nặng mà đeo kính nhiều thì mắt sẽ rất dại. Mắt kính dày, che hết gần nửa khuôn mặt nên mình cảm thấy tự ti mỗi khi phải đeo kính.” - Hương Giang chia sẻ.

Cứ ngỡ việc đeo kính áp tròng sẽ là giải pháp lâu dài và hữu hiệu, nhưng điều này cũng đem đến vô vàn khó khăn và phiền hà không kém gì kính gọng.

Từ khi đeo kính áp tròng, độ cận của mắt Hương Giang tăng nhanh chóng mặt, cụ thể là từ 5 lên tới hơn 9 độ. Mỗi sáng thức giấc, cô nàng cũng phải chật vật và mất thời gian trong việc đeo kính áp tròng. Tình trạng mắt của Hương Giang bị viêm đỏ và cộm liên tục, khiến cô nàng không ít lần bỏ lỡ những cơ hội dự tuyển việc làm. Hương Giang cũng không bao giờ dám đi bơi vì sợ mắt sẽ bị viêm nhiễm thêm. Có nhiều ngày, cô nàng chỉ có thể đeo kính áp tròng một bên mắt, mắt còn lại thì chấp nhận không nhìn rõ vì bị viêm.

Trải nghiệm phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Vì có độ cận cao, giác mạc mỏng, Hương Giang chỉ có thể thực hiện phẫu thuật Phakic (đặt thấu kính nội nhãn) thay vì các phương pháp laser thông thường để phòng tránh khả năng tái cận cao.

“Tại thời điểm năm 2021, rất ít bác sĩ có thể thực hiện được phẫu thuật Phakic. Mình tìm hiểu rất kỹ ở tất cả các diễn đàn, và cuối cùng chọn mổ ở Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - bệnh viện đi đầu trong phương pháp này, và người thực hiện phẫu thuật cho mình là Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn của bệnh viện.” - Hương Giang chia sẻ.

kham-mat
Hương Giang khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Phẫu thuật Phakic là phương pháp phù hợp dành cho mắt có độ cận nặng, giác mạc mỏng. Với cơ chế đặt thấu kính nội nhãn ICL hoặc IPCL vào vị trí sau mống mắt và trước thủy tinh thể, phẫu thuật Phakic đem đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • An toàn: Cơ chế đặt thấu kính nội nhãn với thông số riêng theo mắt của từng người bệnh, không bào mòn giác mạc, không gây khô mắt.
  • Ngưỡng điều trị cao: lên tới 30 độ cận, 15 độ viễn, 10 độ loạn.
  • Linh hoạt: Thấu kính có tính tương thích sinh học cao, có thể tồn tại lâu dài bên trong mắt nhưng cũng có thể lấy ra khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Tối ưu cho mắt: Thấu kính ICL chống tia UV giúp bảo vệ mắt tối đa; Chất lượng thị giác full HD.

👉 Đăng ký thăm khám chuyên sâu trước mổ cận miễn phí tại: https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic.

👉 Nhận ngay Ưu đãi phẫu thuật Phakic tại đây.

Hương Giang hào hứng chia sẻ về cảm nhận trải nghiệm được mổ cận, tháo kính của mình: “Điều mình ấn tượng nhất ở bệnh viện là khám rất kỹ, đúng nghĩa là khám chuyên sâu luôn. Cơ sở vật chất hiện đại và sạch sẽ. Thi thoảng còn có cơ hội khám với bác sĩ người Nhật nữa. Ở đây còn có 1 góc view "triệu đô" nhìn ra Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch siêu đẹp.

Tuy nhiên với phương pháp này, bệnh viện sẽ phải đặt hàng thấu kính riêng theo thông số mắt của mình ở bên nước ngoài. Mình phải chờ thấu kính về Việt Nam rồi mới tiến hành phẫu thuật được, nên chi phí cũng nhỉnh hơn một chút so với các phẫu thuật lasik thông thường. Mình nhớ hôm mổ chỉ kéo dài trong 15 - 20 phút thôi. Đặc biệt là quá trình mổ của mình sẽ được truyền trực tiếp ra bên ngoài cho người nhà ngồi xem và gửi email để mình xem lại nữa.”

Cuộc sống “rất ổn” sau khi tháo kính

Sau 2 năm mổ Phakic, thị lực của Hương Giang đạt 12/10. Trải nghiệm dịch vụ mổ cận chuẩn Nhật, lấy lại đôi mắt tự do đem đến chất lượng thị giác ổn định và tuyệt vời vượt xa so với kỳ vọng của cô nàng. 

“Khi đi ra ngoài đường, mình còn thích đọc các biển quảng cáo, chữ càng nhỏ thì mình càng thích. Tạm biệt hoàn toàn kính áp tròng hay viêm, đỏ mắt. Thực sự đây là trải nghiệm đầu tư đáng giá nhất cuộc đời! Người ta hay bảo “Giàu đôi con mắt mà”, phải có đôi mắt tốt để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh rõ ràng, có một cuộc sống thuận lợi và hết mình. Mình tiếc là không mổ sớm hơn, biết đâu rút ngắn được khoảng thời gian loay hoay tuổi trẻ và mở ra được nhiều cơ hội cho mình." - Hương Giang chia sẻ.

huong-giang-gia-dinh-truyen-hinh
Thị lực sau 2 năm mổ Phakic của Hương Giang đạt 12/10

Được đầu tư 100% và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings (Nhật Bản), Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là đơn vị dẫn đầu về số lượng Phakic tại Việt Nam, với hơn 250.000 lượt thăm khám, 30.000 ca phẫu thuật, tỷ lệ hài lòng lên đến 99%! 

👉 Tìm hiểu thêm về phẫu thuật Phakic được Biên tập viên Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) tin tưởng lựa chọn tại: https://jieh.vn/phau-thuat-phakic-evo.