THỰC HƯ KHỎI BỆNH GLÔCÔM NHỜ SỬ DỤNG THUỐC ĐÔNG Y. ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC BÁC SĨ KHUYÊN DÙNG?

18/07/2023

Hiện nay, không ít người truyền tai nhau cách chữa bệnh Glôcôm bằng thuốc đông y. Tuy nhiên, phương pháp này có đem về hiệu quả điều trị cao hay chỉ là “tiền mất tật mang”? Đâu mới là giải pháp hiệu quả để điều trị căn bệnh này? Cùng lắng nghe quan điểm của TS.BS Vũ Anh Tuấn - chuyên gia đầu ngành về Glôcôm tại Việt Nam chia sẻ về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Bệnh Glôcôm là gì?

Bệnh Glôcôm (Glaucoma) là thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm bệnh liên quan đến dây thần kinh thị giác, gây tổn hại thần kinh, mất thị trường, lõm teo đĩa thị, tăng nhãn áp. Bệnh thường tiến triển âm thầm nên chỉ có thể phát hiện khi đi thăm khám, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới mù lòa.

glaucoma
Tầm nhìn của người bị bệnh Glôcôm

Bệnh Glôcôm có chữa khỏi bằng thuốc đông y được không?

Theo TS. BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, hiện nay chưa có loại thuốc đông y nào được kiểm chứng về hiệu quả trong việc điều trị Glôcôm. Chính vì vậy, nếu người bệnh sử dụng thuốc đông y để điều trị Glôcôm thì sẽ không tiên lượng được kết quả chính xác.

dieu-tri
Điều trị Glôcôm bằng các phương pháp hiện đại

Phương pháp điều trị Glôcôm hiệu quả

Thay vì chữa bệnh bằng thuốc đông y, người bệnh hãy điều trị Glôcôm bằng các phương pháp như sau:

Sử dụng thuốc

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Glôcôm thế giới, sử dụng thuốc là lựa chọn phổ biến khi điều trị bệnh Glôcôm. Sau khi được thăm khám kỹ càng, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc uống. Trong một số trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể được chỉ định tiến hành laser trước, sau đó mới sử dụng thuốc.

Laser và phẫu thuật

Nếu việc sử dụng thuốc không đem về hiệu quả như mong đợi, người bệnh sẽ được chỉ định laser hoặc phẫu thuật. Tùy thuộc vào tình trạng cũng như thể bệnh mà sẽ có những phương pháp laser khác nhau bao gồm: 

  • Laser cắt mống mắt chu biên.
  • Laser tạo hình vùng bè.
  • Laser quang đông thể mi.
  • Phẫu thuật cắt bè củng giác mạc.
  • Phẫu thuật cắt củng mạc sâu không xuyên thủng.
  • Phẫu thuật đặt van dẫn lưu tiền phòng.
kham-mat
Người bệnh cần được khám mắt để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp

Đối với người cao tuổi (trên 50 tuổi), TS. BS Vũ Anh Tuấn khuyến khích thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt do người cao tuổi thường hay quên lịch và tần suất dùng thuốc không đều đặn, từ đó dẫn đến hiệu quả điều trị không được như kỳ vọng. Chính vì vậy, phẫu thuật sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

👉 Tìm hiểu chi tiết về các phương pháp điều trị Glôcôm tại đây.

Điều trị Glôcôm tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

benh-vien
Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là cơ sở uy tín để điều trị Glôcôm

Chuyên gia đầu ngành: Đội ngũ bác sĩ được đào tạo trong nước và quốc tế, có nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trong điều trị bệnh Glôcôm. Giám đốc chuyên môn - TS. BS Vũ Anh Tuấn là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực điều trị Glôcôm ở Việt Nam. 

Công nghệ hiện đại: Hệ thống máy móc thăm khám và phẫu thuật tiên tiến đến từ các tập đoàn uy tín trên toàn thế giới như máy chụp cắt lớp võng mạc OCT Cirrus 6000 từ hãng Carl Zeiss (Đức), máy chụp thị trường Humphrey Field Analyzer 3 từ hãng Carl Zeiss (Đức), máy đo nhãn áp không tiếp xúc Goldman từ hãng Keeler (Anh).

Quy trình thăm khám và điều trị đạt chuẩn Nhật Bản: Dịch vụ chăm sóc toàn diện, hỗ trợ bệnh nhân trong toàn bộ quá trình thăm khám & điều trị. Hệ thống bệnh án điện tử theo dõi tình trạng và tiến triển bệnh chặt chẽ. Hệ thống nhắc lịch hẹn giúp bệnh nhân tuân thủ sát sao kế hoạch điều trị để đạt được hiệu quả tối đa.

Thuốc và vật tư phẫu thuật cao cấp: Săng phẫu thuật không có sợi bông tự do, chỉ được dùng 01 lần duy nhất. Dao phẫu thuật được dùng mới 100%, mỗi bệnh nhân được sử dụng 01 bộ dao khác nhau. Dịch BSS (Alcon – Hoa Kỳ) chứa các thành phần ion (Na, K, Cl, Mg, Ca) giống với dịch sinh lý trong cơ thể và không chứa chất bảo quản.