ReLEx SMILE - PHẪU THUẬT TẬT KHÚC XẠ XÂM LẤN TỐI THIỂU

04/08/2020

Phẫu thuật ReLEx SMILE

ReLEx SMILE là giải pháp điều trị tật khúc xạ hiện đại và nhẹ nhàng nhất trong các phương pháp phẫu thuật sử dụng tia laser. Cơ chế của SMILE là sử dụng tia Femtosecond laser để tách giác mạc thành 3 lớp, tự động tách rời lớp mô giữa, thông qua vết rạch rất nhỏ (2mm) ở rìa giác mạc, rút lõi mô ở giữa ra ngoài.

ReLEx SMILE được đánh giá là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu bởi so với các phẫu thuật laser có tạo vạt giác mạc. Phẫu thuật ReLEx SMILE tác động tối thiểu tới lớp biểu mô giác mạc trên cùng của mắt, nơi hội tụ hệ thống thần kinh giác mạc. Nhờ đó các dây thần kinh giác mạc ít bị dịch chuyển, sự kích thích tuyến lệ, độ nhạy giác mạc và màng nước mắt được phục hồi nhanh chóng. SMILE loại bỏ phần nhu mô ở lớp giác mạc sâu hơn với ít dây thần kinh hơn giúp hạn chế nguy cơ mắc hội chứng khô mắt sau phẫu thuật.

phẫu thuật relex smile xâm lấn tối thiểu
ReLEx SMILE là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục

Vết mổ nhỏ 2mm bên rìa giác mạc giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật mà không cần khâu. Cơ chế không tạo vạt, không lật vạt giác mạc giúp tránh được các nguy cơ biến chứng về vạt như xô lệch vạt sau phẫu thuật, không để lại cảm giác cộm, vướng hay chói sáng như các thế hệ phẫu thuật laser trước. Chất lượng tầm nhìn sau phẫu thuật SMILE tốt hơn do quang sai sau mổ thấp hơn Lasik truyền thống. Cũng như các phẫu thuật khúc xạ khác, bệnh nhân mổ SMILE hoàn toàn không có cảm giác đau trong quá trình phẫu thuật nhờ thuốc nhỏ tê bề mặt được sử dụng trước và trong quá trình phẫu thuật.

Điểm trừ của phẫu thuật ReLEx SMILE là cảm giác nhìn mờ như có một lớp sương trước mắt diễn ra ở thời gian đầu trên một số bệnh nhân sau phẫu thuật. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sau khi rút lõi nhu mô, giữa 2 lớp giác mạc vẫn còn một lớp hơi nước mỏng, khiến hình ảnh hội tụ trên võng mạc không thực sự sắc nét. Hiện tượng này sẽ hết sau một thời gian nhất định khi lớp nước này được hấp thụ và hai lớp giác mạc kết dính với nhau hoàn toàn.

cơ chế của phẫu thuật relex smile
ReLEx SMILE có cơ chế rút ngầm lõi nhu mô giác mạc để hạn chế tối đa các tác dụng phụ sau phẫu thuật

Đối tượng phù hợp với phẫu thuật ReLEx SMILE

Để có thể mổ cận bằng phương pháp SMILE, người bệnh cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Mắt có độ khúc xạ từ 0,5 đến 7 diop với chiều dày giác mạc cho phép
  • Không thể sử dụng kính gọng do yêu cầu của công việc (Tiếp viên hàng không, phi công, nghệ sĩ biểu diễn, làm việc trong ngành quân sự…).
  • Không muốn sử dụng kính áp tròng (mắt dễ bị mỏi, dễ khô, bị ngứa).
  • Thường xuyên chơi thể thao, vận động mạnh.
  • Thường xuyên trang điểm, hóa trang
  • Cảm thấy bất tiện khi sử dụng các thiết bị điều chỉnh tầm nhìn.

Chia sẻ thực tế của bệnh nhân phẫu thuật ReLEx SMILE tại Mắt Nhật Bản

  • Long Chun: Vốn là một diễn viên hài, đồng thời cũng là một Tiktoker nổi tiếng, Long Chun quyết tâm không để cặp kính cận trở thành rào cản trong công việc và cuộc sống. Anh chàng đã tìm đến Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE và hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm mổ cận nhẹ nhàng, nhanh chóng cùng thị lực hồi phục 10/10 của mình. Sau 01 năm mổ cận, Long hào hứng chia sẻ: “Thật sự khi mổ mắt xong, mình cũng chỉ hi vọng mắt được 10/10. Hôm nay khi quay trở lại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để tái khám sau 1 năm, không ngờ cả 2 mắt của mình đều đạt thị lực 12/10!" . Đọc thêm về hành trình mổ cận SMILE của Hot Tiktoker Long Chun tại đây.
  • Ninh Tito: Là một blogger có tiếng trong lĩnh vực Ẩm thực và Du lịch, hình ảnh thương hiệu cá nhân của Ninh vốn gắn liền với cặp kính, tuy vậy, Ninh cũng không thể phủ nhận những phiền phức trong cuộc sống do việc đeo kính đem lại. Mong muốn được ngắm nhìn thế giới bằng chính đôi mắt của mình, Ninh Tito đã thực hiện phẫu thuật khúc xạ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản bằng phương pháp ReLEx SMILE kết hợp thủ thuật Crosslinking gia cố giác mạc. "Quá trình phẫu thuật của Ninh diễn ra khá nhanh chóng và nhẹ nhàng, chỉ trong khoảng 15-20 phút. Chỉ sau một giấc ngủ dài, Ninh đã lấy lại được đôi mắt tự do và có thể nhìn rõ ràng mọi vật. Tái khám sau một ngày, Ninh đã đạt được thị lực lên đến 10/10" - Ninh Tito chia sẻ. Cùng đọc thêm trải nghiệm mổ cận của chàng Food Blogger tại đây.
Ninh-tito-mo-can
Ninh Tito hoàn toàn tự tin sau khi có được thị lực sắc nét nhờ ReLEx SMILE.

Để lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp, việc thăm khám và tư vấn cùng bác sỹ nhãn khoa là cần thiết. Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tặng khách hàng gói khám và tư vấn phẫu thuật khúc xạ MIỄN PHÍ vào Thứ 4, Thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần. Trong 120 phút thăm khám và tư vấn, người bệnh sẽ được:

Để lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp, việc thăm khám và tư vấn cùng bác sỹ nhãn khoa là cần thiết. Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tặng khách hàng gói khám và tư vấn phẫu thuật khúc xạ MIỄN PHÍ vào Thứ 4, Thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần. Trong 120 phút thăm khám và tư vấn, người bệnh sẽ được:

  • Thực hiện quy trình thăm khám chuyên sâu nhằm xác định các thông số về thị lực, cấu trúc giác mạc, tiền phòng...để đảm bảo bệnh nhân đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện phẫu thuật cận thị.
  • Cung cấp các thông tin chi tiết về ưu/nhược điểm của các phương pháp phẫu thuật khúc xạ hiện đại nhất.
  • Bác sĩ nhãn khoa tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp dựa trên các thông số đã được kiểm tra.
  • Giải đáp các thắc mắc, băn khoăn về phẫu thuật cận thị qua đội ngũ tư vấn viên tận tâm.

Đăng ký khám miễn phí tại: Diễn đàn Lasik & Phakic