HÀNG TRĂM NGƯỜI NHẬN CƠ HỘI KHÁM MẮT MIỄN PHÍ NHÂN SỰ KIỆN "TUẦN LỄ GLÔCÔM THẾ GIỚI" TẠI BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN

22/03/2023

Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới (12/3 - 18/3), Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đã triển khai chương trình “Tầm soát sớm, điều trị kịp thời” và nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng. Cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện và lắng nghe trải nghiệm đến từ những người tham gia thông qua bài viết dưới đây!

Glôcôm là bệnh lý đứng thứ 2 trong số các nguyên nhân gây mù lòa vĩnh viễn, nhưng lại không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn sớm. Bởi vậy việc chủ động thăm khám và tầm soát kịp thời là giải pháp quan trọng, giúp hạn chế những tổn hại mà bệnh gây nên.

Để hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới (12/03 - 18/03), Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đã tổ chức chương trình "Tầm soát sớm, điều trị kịp thời" với các hoạt động như Miễn phí kiểm tra nhãn áp cho tất cả các bệnh nhân; Tặng voucher miễn phí Gói khám tầm soát Glôcôm cho người nhà bệnh nhân đã thăm khám và điều trị Glôcôm tại Bệnh viện, trị giá lên tới 850.000 VNĐ.

“Trước khi tham gia chương trình, tôi cũng không biết bệnh Glôcôm là gì. Tuy nhiên, sau khi được thăm khám và tư vấn cặn kẽ, tôi thấy Glôcôm là căn bệnh rất nguy hiểm, có thể dẫn đến mù lòa. Tôi nghĩ việc khám định kỳ và chữa kịp thời bệnh Glôcôm là rất quan trọng. Đây là chương trình rất ý nghĩa và thiết thực với tất cả mọi người.” - Bệnh nhân trải nghiệm Gói khám tầm soát Glôcôm, anh Minh chia sẻ.

“Mình rất ấn tượng với dịch vụ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản. Từ lúc bước chân vào cửa, các bạn bảo vệ và lễ tân rất niềm nở, lễ phép, khiến mình không có cảm giác như đang đi khám bệnh. Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm các thiết bị khám mắt rất hiện đại. Các bác sĩ có chuyên môn cao, tư vấn và hướng dẫn vô cùng tận tình. Mình cảm thấy rất vui khi được trải nghiệm khám bệnh thông qua chương trình này.” - Bệnh nhân trải nghiệm dịch vụ khám mắt miễn phí, cô Liên chia sẻ.

 

 

Trong thời gian diễn ra chương trình, đã có hơn 600 bệnh nhân được kiểm tra nhãn áp miễn phí và gần 100 người nhà bệnh nhân nhận được Voucher miễn phí gói khám tầm soát Glôcôm. Hi vọng rằng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đã giúp gia tăng nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh Glôcôm, cũng như góp phần giúp người dân được tiếp cận với các phương pháp thăm khám hiện đại nhằm phát hiện và tầm soát bệnh kịp thời.