CƠ HỘI KHÁM TẦM SOÁT GLÔCÔM MIỄN PHÍ TRONG “TUẦN LỄ GLÔCÔM THẾ GIỚI 2024”

08/03/2024

Theo Tổ chức Phòng tránh mù lòa RAAB, Việt Nam có khoảng 24.800 người mù lòa do Glôcôm. Đây là căn bệnh tiến triển âm thầm, gây suy giảm thị lực không thể phục hồi, vì vậy việc thăm khám định kỳ đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh phát hiện và điều trị Glôcôm tại “thời điểm vàng”. Để hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới 2024, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tạo điều kiện cho các bệnh nhân được chẩn đoán hoặc có nguy cơ cao mắc Glôcôm được tầm soát miễn phí cùng các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu.

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới

Bệnh Glôcôm là gì?

Glôcôm là nhóm bệnh lý của đầu dây thần kinh thị giác, gây ra tổn thương thị trường đặc trưng, lõm teo đĩa thị và liên quan đến tình trạng nhãn áp cao. Đây là nguyên nhân thứ hai gây mù lòa trên thế giới, chỉ đứng sau bệnh đục thủy tinh thể

👉 Tìm hiểu thêm về bệnh Glôcôm: https://jieh.vn/benh-ve-mat/glocom.html

tam-nhin-glocom
Tầm nhìn của người bị bệnh Glôcôm

Tuần lễ Glôcôm thế giới là một sáng kiến ​​toàn cầu của Hiệp hội Glôcôm thế giới (WGA) được tổ chức hằng năm với hàng loạt các hoạt động cộng đồng, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về Glôcôm cũng như khuyến cáo kiểm tra mắt định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bảo vệ thị lực cho đôi mắt.

Trong năm 2024, Tuần lễ Glôcôm thế giới được tổ chức từ 10/03 - 16/034 với thông điệp “Chung tay vì một thế giới không Glôcôm”. Để hưởng ứng sự kiện, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tổ chức chương trình khám tầm soát miễn phí cho người bệnh. Đặc biệt, nếu đặt hẹn sớm, bệnh nhân sẽ có cơ hội được thăm khám cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện - Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Glôcôm tại Việt Nam.

👉 Điều trị Glôcôm tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dich-vu/dieu-tri-benh-glocom

Miễn phí kiểm tra nhãn áp

Với những bệnh nhân nghi ngờ hoặc đã được chẩn đoán mắc Glôcôm, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản sẽ miễn phí kiểm tra nhãn áp từ 10/03/2024 - 16/03/2024.

Nhãn áp là một trong những yếu tố mấu chốt cấu thành bệnh Glôcôm. Mục tiêu quan trọng nhất trong điều trị Glôcôm chính là kiểm soát nhãn áp ổn định để hạn chế ảnh hưởng của bệnh tới thị lực. Do đó việc kiểm tra nhãn áp sẽ giúp người bệnh theo dõi, đánh giá tình trạng bệnh để có phác đồ điều trị phù hợp.

bac-si-tuan
Người bệnh có cơ hội thăm khám cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Glôcôm tại Việt Nam

Dành tặng 50 voucher Tầm soát Glôcôm

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản dành tặng 50 voucher Tầm soát Glôcôm cho người thân của 50 bệnh nhân Glôcôm đầu tiên đến khám từ 10/03/2024 - 16/03/2024.

Glôcôm là căn bệnh có tính di truyền cao. Theo đó, người thân ruột thịt của bệnh nhân Glôcôm có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 4 - 9 lần bình thường. Vì vậy, những người thân của bệnh nhân Glôcôm nên có thói quen khám mắt định kỳ và tầm soát sớm để bảo vệ bản thân khỏi những tác hại mà bệnh Glôcôm có thể gây nên.

👉 Tìm hiểu thêm về gói khám Tầm soát Glôcôm: https://jieh.vn/dich-vu/tam-soat-glocom

Miễn phí khám tầm soát Glôcôm

Đặc biệt, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản miễn phí khám tầm soát Glôcôm cho mọi bệnh nhân thuộc đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh vào Thứ 5 hằng tuần trong tháng 03/2024.

Nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh Glôcôm được nhận gói khám tầm soát miễn phí lần này bao gồm:

  • Người ở độ tuổi ngoài 40.
  • Người có người thân ruột thịt mắc bệnh Glôcôm.
  • Người mắc các bệnh toàn thân như huyết áp cao, tiểu đường.

👉 Đăng ký khám tại: https://jieh.vn/dat-lich-kham