SO SÁNH CHI PHÍ CỦA PHẪU THUẬT CẬN THỊ VỚI KÍNH GỌNG VÀ KÍNH ÁP TRÒNG - MỔ CẬN CÓ THẬT SỰ ĐẮT HAY KHÔNG?

10/04/2023

Không ít bệnh nhân mắc tật cận thị có mong muốn mổ cận để giảm bớt sự bất tiện đến từ việc đeo kính, nhưng vẫn chần chừ chưa đưa ra quyết định vì phải bỏ ra một số tiền lớn để thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, xét về mặt lâu dài, liệu mổ cận có thực sự đắt hơn việc sử dụng kính gọng và kính áp tròng không? Cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản so sánh chi phí, lợi ích giữa phẫu thuật cận thị với kính gọng và kính áp tròng, để đầu tư hợp lý cho đôi mắt trong tương lai.

dieu-tri-can-thi
So sánh chi phí phẫu thuật với kính áp tròng và kính gọng

Chi phí phẫu thuật cận thị tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Hiện nay, chi phí của các phương pháp phẫu thuật cận thị tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản được áp dụng như sau:

  • Phẫu thuật SBK Lasik: 24.200.000 VNĐ/ 2 mắt.
  • Phẫu thuật Femtosecond Lasik: 38.000.000 VNĐ/ 2 mắt.
  • Phẫu thuật ReLEx SMILE (mức giá đặc biệt): 46.000.000 VNĐ/ 2 mắt.
  • Phẫu thuật Phakic (tùy thuộc vào loại thấu kính): 90.000.000 VNĐ/ 2 mắt đến 100.000.000 VNĐ/ 2 mắt.

So sánh chi phí phẫu thuật cận thị với kính áp tròng

Theo các chuyên gia y tế, cách sử dụng kính áp tròng hiệu quả và an toàn nhất đó là thay mới kính 2 tuần/lần. Trên thị trường, giá kính áp tròng dùng trong 2 tuần thông thường dao động vào khoảng 300.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ. Như vậy, nếu tính với mức giá thấp nhất, trong 1 năm, người bệnh sẽ chi trả khoảng 7.200.000 VNĐ cho việc sử dụng kính áp tròng. 

    Do đó, nếu người bệnh liên tục sử dụng kính áp tròng:

    • Trong vòng ~3 năm, chi phí tương đương với phẫu thuật SBK Lasik.
    • Trong vòng ~5 năm, chi phí tương đương với phẫu thuật Femtosecond Lasik. 
    • Trong vòng ~6 năm, chi phí tương đương với phẫu thuật ReLEx SMILE. 
    • Trong vòng ~12 năm, chi phí tương đương với phẫu thuật Phakic. 
    kinh-ap-trong
    Người bệnh cần tốn thêm chi phí cho dụng cụ đi kèm khi sử dụng kính áp tròng

    Bên cạnh đó, việc sử dụng kính áp tròng cũng đòi hỏi người bệnh tốn thêm chi phí cho các dụng cụ hỗ trợ đi kèm như thuốc nhỏ mắt, hộp đựng kính và nước ngâm chuyên dụng…

    So sánh chi phí phẫu thuật cận thị với kính gọng

    Giá của một cặp kính gọng sẽ phụ thuộc vào loại gọng, loại tròng kính và thương hiệu mà người bệnh lựa chọn.

    Theo Tổ chức Y tế Vision Service Plan, mức giá trung bình trên thị trường của một cặp kính cận sẽ rơi vào khoảng 600.000 VNĐ, và sẽ dao động vào khoảng từ 300.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ, thậm chí có thể lên tới 20.000.000 VNĐ nếu người bệnh lựa chọn thương hiệu và chất lượng cao cấp. 

    Do đó, có thể so sánh chi phí phẫu thuật cận thị với kính gọng một cách tương đối như sau:

    • Phẫu thuật SBK Lasik tương đương với 40 cặp kính gọng.
    • Phẫu thuật Femtosecond Lasik tương đương với 63 cặp kính gọng.
    • Phẫu thuật ReLEx SMILE tương đương với 76 cặp kính gọng.
    • Phẫu thuật Phakic tương đương với 150 cặp kính gọng.
    kinh-gong
    Kính gọng có thể bị gãy và cần thay mới trong quá trình sử dụng

    Trong quá trình sử dụng kính, người bệnh có thể gặp tình trạng gãy kính, hỏng kính hoặc mất kính. Tùy thuộc vào thói quen và loại kính sử dụng, người bệnh hoàn toàn có thể tính được chi phí của kính gọng khi so sánh với phẫu thuật cận thị.

    Mổ cận có đắt hay không?

    Việc đánh giá mổ cận có đắt hay không tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Theo Công ty sản xuất thiết bị y tế toàn cầu Carl Zeiss, chi phí bỏ ra cho một ca phẫu thuật cận thị không hề đắt so với những giá trị mà nó đem lại. Bệnh nhân được trải nghiệm ca phẫu thuật an toàn, nhẹ nhàng với sự đồng hành của đội ngũ bác sĩ nhãn khoa trình độ cao và sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị tiên tiến hàng đầu. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân có thể nhanh chóng phục hồi thị lực và quay trở lại công việc, sinh hoạt sau 24h.

    Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, chi phí phẫu thuật nêu trên đã bao gồm chi phí thăm khám và tư vấn chuyên sâu trước phẫu thuật, combo kính bảo vệ mắt và thuốc sử dụng sau phẫu thuật. Ngoài ra, bệnh nhân phẫu thuật khúc xạ được tặng kèm 1 năm tái khám miễn phí sau phẫu thuật.

    Nhìn chung, cho dù người bệnh lựa chọn phương pháp nào, việc bảo vệ thị lực cho đôi mắt luôn là điều quan trọng. Tất cả những phương pháp điều trị trên đều chỉ phục vụ cho một mục đích duy nhất là đầu tư cho đôi mắt để đảm bảo chất lượng thị lực qua thời gian. Việc lựa chọn phương pháp nào còn phụ thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân của từng người. Vì vậy, hãy đảm bảo lựa chọn cho mình khoản đầu tư đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và có lời nhất trong tương lai lâu dài.

     👉 Để lựa chọn được phương pháp mổ cận phù hợp với khả năng chi tiêu, đồng thời sở hữu chất lượng thị giác tối ưu, người bệnh cần được thăm khám mắt chuyên sâu trước phẫu thuật. Đăng ký trải nghiệm Gói khám mổ cận 0Đ với 7 bước chuyên sâu theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản (áp dụng vào Thứ 4 & Thứ 7 & Chủ Nhật hàng tuần): https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic.

    mo-can
    TS.BS Vũ Anh Tuấn thực hiện mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

    Trải nghiệm mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

    Mộc Miên - MC song ngữ, Biên tập viên truyền hình chia sẻ trải nghiệm mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: “Bệnh viện không tư vấn gói mổ đắt nhất, thay vào đó là lựa chọn gói mổ phù hợp nhất với tình trạng mắt và khả năng tài chính của mình. Miên đã nghe theo lời khuyên của bác sĩ nhãn khoa và lựa chọn phẫu thuật ReLEx SMILE kết hợp với thủ thuật Crosslinking gia cố giác mạc. Các điều dưỡng tại bệnh viện chăm sóc mình rất tận tình, để ý từng chi tiết nhỏ như chuẩn bị đồ ăn nhẹ, đồ tẩy trang trong phòng vệ sinh,... Quá trình mổ cận diễn ra nhanh chóng và không hề đau như Miên từng nghĩ. Chỉ sau một ngày, thị lực của Miên đã hồi phục sáng rõ, đáp ứng được các hoạt động thường ngày.”

    Xem thêm các đánh giá của bệnh nhân về dịch vụ Phẫu thuật cận thị tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/danh-gia-cua-khach-hang.