RELEX SMILE - CÔNG NGHỆ ĐIỀU TRỊ TẬT KHÚC XẠ TỐI ƯU SO VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP LASIK

11/11/2021

Khác với cơ chế tạo vạt giác mạc của các phương pháp lasik trong phẫu thuật điều trị tật cận thị, ReLEx SMILE là bước đột phá lớn trong ngành nhãn khoa nhờ cơ chế phẫu thuật xâm lấn tối thiểu nhất

Cơ chế của phẫu thuật Relex Smile 

Relex Smile là phẫu thuật sử dụng tia Laser Femtosecond để tách giác mạc thành 3 lớp, tự động tách rời lớp mô tương ứng với độ khúc xạ cần loại bỏ; qua vết rạch rất nhỏ (2mm) ở rìa giác mạc, rút lõi mô đã được tách rời ra ngoài

cac-buoc-phau-thuat

3 điểm ưu việt tạo nên sự khác biệt 

Công nghệ phẫu thuật laser xâm lấn tối thiểu 

Khác với cơ chế tạo vạt giác mạc ở các phương pháp Lasik truyền thống khác như SBK Lasik hay Femtosecond Laser, ReLEx SMILE tác động tối thiểu tới lớp biểu mô giác mạc trên cùng của mắt, nơi hội tụ hệ thống thần kinh giác mạc. Nhờ đó các dây thần kinh giác mạc ít bị dịch chuyển, sự kích thích tuyến lệ, độ nhạy giác mạc và màng nước mắt được phục hồi nhanh chóng. ReLEx SMILE loại bỏ phần nhu mô ở lớp giác mạc sâu hơn với ít dây thần kinh hơn giúp hạn chế nguy cơ mắc hội chứng khô mắt sau phẫu thuật.

Thời gian phẫu thuật và hồi phục nhanh chóng 

Thời gian phẫu thuật của Relex Smile là 23s laser cho mỗi mắt, thời gian cho mỗi ca phẫu thuật chỉ khoảng 15 phút. Vết mổ nhỏ 2mm bên rìa giác mạc giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật mà không cần khâu. Cơ chế không tạo vạt, không lật vạt giác mạc giúp tránh được các nguy cơ biến chứng về vạt như xô lệch vạt sau phẫu thuật, không để lại cảm giác cộm, vướng hay chói sáng như các thế hệ phẫu thuật laser trước. Nhờ đó, sau phẫu thuật bệnh nhân có thể tham gia những hoạt động có tính vận động cao.

Chất lượng thị giác ổn định, lâu dài và tốt hơn

Khắc phục thành công biến chứng của phương pháp phẫu thuật Lasik trước đây. Đối với Relex Smile, khi laser tác động lên giác mạc không phụ thuộc vào môi trường xung quanh phòng mổ (nhiệt độ, độ ẩm), không phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của cận thị (thời gian tác động laser cho bệnh nhân cận 3 độ bằng thời gian dành cho bệnh nhân cận 10 độ). Do vậy kết quả chính xác hơn, ổn định hơn, khả năng tái cận rất thấp. Chất lượng tầm nhìn sau phẫu thuật ReLEx SMILE ổn định lâu dài và tốt hơn do quang sai sau mổ thấp hơn Lasik truyền thống.

Đối tượng phù hợp với phẫu thuật ReLEx SMILE:

  • Mắt có độ cận lên tới 10 đi kèm tối đa 3 độ loạn thị với điều kiện độ dày giác mạc đảm bảo 
  • Không thể sử dụng kính gọng do yêu cầu của công việc (Tiếp viên hàng không, phi công, nghệ sĩ biểu diễn, làm việc trong ngành quân sự…).
  • Không muốn sử dụng kính áp tròng (mắt dễ bị mỏi, dễ khô, bị ngứa).
  • Thường xuyên chơi thể thao, vận động mạnh.
  • Thường xuyên trang điểm, hóa trang
  • Cảm thấy bất tiện khi sử dụng các thiết bị điều chỉnh tầm nhìn.

Phẫu thuật Relex Smile tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản 

relex-smile-tai-JIEH

  • Phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa và phẫu thuật khúc xạ với nhiều giải thưởng, chứng nhận quốc tế về phẫu thuật.
  • Công nghệ, máy móc tân tiến nhất được sử dụng trong phẫu thuật ReLEx SMILE giúp đảm bảo sự an toàn và chính xác
  • Quy trình thăm khám trước phẫu thuật chặt chẽ với 6 bước chuyên sâu cùng sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị hiện đại giúp đánh giá chính xác tình trạng mắt, đưa ra chỉ định điều trị tối ưu.
  • Bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện, hỗ trợ bệnh nhân trong toàn bộ quá trình thăm khám và phẫu thuật, Bệnh nhân có thể an tâm thăm khám và phẫu thuật, kể cả khi đi một mình.

Trong thời gian này, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cũng đang triển khai chương trình “Trợ giá liền tay, thổi bay kính cận”, giúp bạn thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE với mức giá tiết kiệm hơn - chỉ 𝟒𝟓,𝟎𝟎𝟎,𝟎𝟎𝟎 vnđ trọn gói cho 2 mắt. Tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY