MỔ CƯỜM MẮT BẰNG LASER Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

26/04/2024

Bệnh cườm khô (đục thủy tinh thể) không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống hằng ngày của người bệnh mà còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mù lòa nếu không được điều trị kịp thời. Trong những năm gần đây, phương pháp mổ cườm mắt bằng Laser (Laser Cataract) đã trở thành một giải pháp hiệu quả để khôi phục thị lực cho bệnh nhân và hạn chế biến chứng sau phẫu thuật. Cùng tìm hiểu ưu điểm, các yếu tố người bệnh cần cân nhắc và địa chỉ mổ Laser Cataract an toàn trong bài viết dưới đây.

mo-cuom-mat
Minh họa phẫu thuật Laser Cataract (nguồn ảnh: Duke Health)

Ưu điểm khi mổ cườm mắt bằng Laser

Laser Cataract là phương pháp mổ cườm mắt bằng Laser tân tiến nhất hiện nay, với cơ chế tán nhuyễn thủy tinh thể đã bị đục ra ngoài, sau đó thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo phù hợp với mắt bệnh nhân. Đây được đánh giá là bước tiến vượt bậc trong điều trị đục thủy tinh thể nhờ thay thế một số thao tác tay bằng tia Laser như tạo đường mổ, tạo đường xé bao trước thủy tinh thể, chẻ nhỏ thủy tinh thể bị đục.

Nhờ sử dụng kỹ thuật Femtosecond Laser hiện đại của máy Catalys (Johnson & Johnson - Mỹ), phương pháp này đem đến những lợi ích vượt trội cho bệnh nhân như:

  • Thời gian phẫu thuật nhanh chóng: Việc mổ cườm khô bằng tia Femtosecond Laser thay cho nhiều thao tác bằng tay và dao mổ giúp quá trình phẫu thuật trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn.
  • Vết mổ chính xác, hạn chế biến chứng: Vết mổ được tạo bằng tia Laser tuân theo đường cong sinh lý nhãn cầu, đem lại sự chính xác về độ rộng vết cắt và đường xé bao, bảo tồn tế bào nội mô giác mạc tốt hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm và loạn thị thứ phát sau phẫu thuật.
  • Hồi phục nhanh chóng, chất lượng thị giác tốt: Vết mổ kín bằng Laser liền lại nhanh hơn sau phẫu thuật. Việc xé bao trước thủy tinh thể được thực hiện bằng Laser giúp vết cắt tròn và cân đối, vết mổ tuân theo đường cong sinh lý của mắt, chính xác hơn về độ rộng vết cắt và đường xé bao, từ đó mang lại kết quả thị lực tốt và ổn định hơn.
  • Kết hợp điều trị loạn thị: Khắc phục tình trạng loạn thị nhờ ứng dụng công nghệ Femtosecond Laser. Vết mổ mịn bằng Laser nên không ảnh hưởng tới cấu trúc đồng đều vốn có của giác mạc, từ đó hạn chế tối đa tình trạng loạn thị thứ phát sau phẫu thuật.

TS.BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản chia sẻ thông tin về phẫu thuật Laser Cataract

Cần quan tâm những yếu tố nào khi mổ cườm khô bằng Laser?

Theo thống kê, tỷ lệ thành công của phương pháp mổ cườm mắt bằng Laser lên tới 98%. Để có một ca phẫu thuật thành công và hiệu quả, người bệnh cần lưu tâm tới những yếu tố sau:

  • Thủy tinh thể nhân tạo chất lượng cao: Thủy tinh thể nhân tạo ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thị giác và cuộc sống sau mổ của bệnh nhân. Do đó, người bệnh sẽ được tư vấn lựa chọn nhân đơn tiêu hoặc đa tiêu phù hợp với tình trạng mắt và nhu cầu sử dụng mắt, đồng thời, thủy tinh thể nhân tạo cần có chất lượng cao để đảm bảo tính an toàn và ổn định lâu dài.
  • Quy trình khám chữa bệnh kỹ càng: Một quy trình thăm khám và phẫu thuật bài bản sẽ đưa ra kết quả chính xác, giúp bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp cho người bệnh, đồng thời đảm bảo quá trình mổ cườm diễn ra an toàn, đem lại kết quả thị lực tốt, hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra trong và sau phẫu thuật.
  • Máy móc hiện đại và vật tư cao cấp: Việc sử dụng công nghệ Laser để mổ cườm mắt yêu cầu hệ thống máy móc hiện đại và được bảo dưỡng tốt, nhằm mang lại sự chính xác và hiệu quả trong quá trình điều trị, giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thoải mái và nhanh chóng.
  • Phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm: Mặc dù sử dụng tia laser thay thế một số thao tác bằng tay, phương pháp Laser Cataract vẫn yêu cầu phẫu thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, phản ứng kịp thời với các tình huống có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.
  • Quy trình tái khám sát sao: Việc chăm sóc mắt sau phẫu thuật ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả điều trị. Một quy trình tái khám định kỳ sát sao với bác sĩ nhãn khoa sẽ giúp người bệnh hồi phục thị lực nhanh chóng và điều trị biến chứng kịp thời (nếu có).

Mổ cườm mắt bằng Laser ở đâu tốt nhất?

benh-vien-mo-cuom
Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là địa chỉ phẫu thuật Laser Cataract uy tín tại Hà Nội

Để đảm bảo hiệu quả phẫu thuật và đáp ứng được các tiêu chí khắt khe nêu trên, người bệnh có thể tham khảo Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - đơn vị nhãn khoa đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ mổ cườm mắt bằng Laser đạt tiêu chuẩn Nhật Bản:

  • Thực hiện thành công hơn 30.000 ca phẫu thuật với tỷ lệ bệnh nhân hài lòng lên đến 99%.
  • Quy trình khám chữa bệnh kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản gồm 14 bước chuyên sâu.
  • Thủy tinh thể nhân tạo cao cấp, đa dạng với 2 loại đơn tiêu và đa tiêu phổ biến, được FDA phê duyệt về tính an toàn và hiệu quả, nhập khẩu từ các quốc gia như Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ.
  • Bệnh viện đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu hệ thống Catalys (Johnson & Johnson - Mỹ) - thiết bị hàng đầu về công nghệ Femtosecond Laser trong phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể
  • Phẫu thuật viên TS.BS Vũ Anh Tuấn và ThS.BS Nguyễn Đức Quang có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, thực hiện thành công hàng nghìn ca phẫu thuật tại mắt.
  • Thuốc và dung dịch sử dụng trong phẫu thuật không chứa chất bảo quản, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như dịch nhầy IVISC (Carl Zeiss - Đức), Duo VISC (Alcon - Mỹ), dịch truyền BSS (Alcon - Mỹ).
  • Thủ tục nhanh chóng cùng hệ thống bệnh án điện tử thông minh, điều dưỡng chăm sóc riêng trong suốt quá trình điều trị, nhân viên y tế đồng hành trong từng bước khám, miễn phí tái khám trong 4 tháng cùng bác sĩ nhãn khoa để đảm bảo chất lượng thị giác ổn định.

Hiện nay, chi phí mổ cườm mắt bằng Laser tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đang được áp dụng từ 38 triệu/mắt - 54 triệu/mắt với nhân đơn tiêu và 50 triệu/mắt - 74 triệu/mắt với nhân đa tiêu.

👉 Đăng ký mổ cườm khô bằng Laser ngay tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dat-lich-kham.