ĐANG NUÔI CON NHỎ CÓ NÊN MỔ CẬN? TRẢI NGHIỆM XÓA CẬN CỦA MẸ BỈM CHANHEALTHY TẠI BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN

03/08/2024

Tật cận thịcó thể trở thành rào cản lớn cho các bà mẹ bỉm sữa trong công việc, sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là quá trình chăm sóc con nhỏ. Cùng với sự phát triển của các công nghệ xóa cận hiện đại và an toàn, ngày càng nhiều phụ nữ có mong muốn mổ cận sau sinh. Vậy đang nuôi con nhỏ có nên mổ cận hay không? Cùng theo chân hành trình mổ cận Phakic của mẹ bỉm ChanHealthy (TikToker) tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản để tìm ra câu trả lời nhé!

kham-mat
TikToker ChanHealthy khám mổ cận sau sinh tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Những bất tiện khi là một mẹ bỉm cận thị

Gắn bó với cặp kính cận 5 diop trong suốt 11 năm, tuy nhiên, phải đến khi làm mẹ, ChanHealthy mới thấu hiểu những bất tiện mà đôi mắt cận thị mang lại: tìm kính vào buổi đêm khi con thức giấc, thường xuyên bị con nhỏ giật kính và làm hỏng kính, cũng như phản ứng chậm chạp hơn trong các tình huống hằng ngày. Chính những rào cản trong quá trình chăm sóc con nhỏ đã tạo động lực cho Chan tìm hiểu phương pháp, bệnh viện mổ cận uy tín để giải phóng bản thân khỏi cặp kính gọng.

Trải nghiệm thăm khám và phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Biết đến Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản thông qua bạn bè và người thân đã từng phẫu thuật, ChanHealthy đã đăng ký khám mổ cận và được tư vấn 2 phương pháp là phẫu thuật ReLEx SMILE kết hợp thủ thuật Crosslinking hoặc phẫu thuật Phakic đặt thấu kính nội nhãn.

Ấn tượng với quy trình thăm khám chặt chẽ đạt chuẩn Nhật Bản, cô nàng đã quyết định thực hiện phẫu thuật Phakic tại bệnh viện vì đây là phương pháp tối ưu cho tình trạng mắt của ChanHealthy (giác mạc mỏng, độ cận cao). Ngoài ra, Chan cũng biết đến Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là đơn vị dẫn đầu trong số lượng ca mổ Phakic ở Việt Nam và Phakic ICL ở Đông Nam Á, Úc. 

Phẫu thuật Phakic là phương pháp sử dụng thấu kính nội nhãn (ICL/IPCL) đặt trực tiếp vào vị trí sau mống mắt và trước thủy tinh thể để triệt tiêu độ khúc xạ (cận, viễn, loạn). Đây là giải pháp cho những người có độ cận cao, với ngưỡng điều trị lên tới 30 độ cận, 10 độ loạn, 15 độ viễn. Đối với những người có giác mạc mỏng (dưới 500 micromet), phẫu thuật Phakic là một trong những lựa chọn phù hợp nhất vì bảo toàn được cấu trúc giác mạc, mang lại thị lực sắc nét và hạn chế tối đa tỷ lệ biến chứng sau mổ. 

Đặc biệt, để thực hiện được phẫu thuật Phakic, ChanHealthy đã phải chờ thấu kính nội nhãn được sản xuất từ nước ngoài về Việt Nam trong 3 - 7 tuần. Vậy nên, những bệnh nhân có mong muốn phẫu thuật Phakic được khuyến khích nên đi thăm khám và đặt thấu kính sớm để không bỏ lỡ thời điểm mổ cận phù hợp với bản thân.

👉 Đăng ký khám mổ Phakic miễn phí ngay tại đây.

Trước khi bước vào ca mổ, ChanHealthy được tái khám cẩn thận cùng bác sĩ, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và được điều dưỡng hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mắt hậu phẫu. Dưới sự đồng hành và hỗ trợ của đội ngũ điều dưỡng, cũng như được can thiệp hai mắt trực tiếp bởi TS. BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện, Chan đã hoàn thành ca mổ Phakic nhẹ nhàng chỉ trong 15 phút. 

mo-mat
ChanHealthy sát trùng mắt trước khi mổ Phakic

“Khác với những gì mình lo lắng trước đó, quá trình mổ thực tế không hề đau, chỉ hơi bị tức mắt một chút lúc bác sĩ đưa thấu kính vào trong mắt thôi. Mình tính thời gian mổ mỗi mắt cũng chỉ rơi vào khoảng 5 phút. Mình ước là đã đi mổ sớm hơn vì không ngờ quá trình phẫu thuật lại nhẹ nhàng đến vậy.” - Chan hào hứng chia sẻ.

Cuộc sống làm mẹ với đôi mắt mới

Chỉ sau 1 ngày mổ cận, thị lực của ChanHealthy đã đạt 10/10. Cô nàng sở hữu tầm nhìn sáng rõ mà không cần phụ thuộc vào kính, mọi hoạt động chăm sóc con nhỏ cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Nhờ tháo kính, Chan còn có thể tiết kiệm thêm thời gian cho công việc sáng tạo nội dung và chăm sóc bản thân nhiều hơn.

 

ChanHealthy hạnh phúc cùng con nhỏ sau khi tháo kính

Đang nuôi con nhỏ có nên mổ cận không?

Đối với các mẹ bỉm sữa, phẫu thuật cận thị là điều nên làm để giảm thiểu bất tiện trong sinh hoạt và công việc hằng ngày. Hiện nay, các phương pháp điều trị cận thị đều an toàn, hồi phục nhanh chóng chỉ sau 4 - 6 tiếng, không cần kiêng khem quá nhiều và không gây ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh. Tỷ lệ thành công của các phương pháp phẫu thuật lên tới 98%, tỷ lệ biến chứng nghiêm trọng dưới 1%, đồng thời các loại thuốc sử dụng sau mổ đều không chống chỉ định với người đang cho con bú.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mẹ bỉm sữa chỉ nên mổ cận sau ít nhất 6 tháng kể từ khi sinh con, không nên mổ cận trong thời kỳ đang mang thai. Khoảng thời gian này là cần thiết để đảm bảo các hormone trong cơ thể và thị lực của mẹ đã ổn định sau sinh, từ đó kết quả thăm khám chính xác, ca mổ diễn ra an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

👉 Nhận ngay Ưu đãi mổ cận tại đây.