BẤM HUYỆT GIÚP MẮT HẾT CẬN - SỰ THẬT LÀ GÌ?

15/09/2023

Hiện nay, nhiều nguồn thông tin trên mạng lan truyền về việc sử dụng phương pháp bấm huyệt dân gian giúp chữa tật cận thị ở mắt. Điều này có thật sự đúng hay không và tác dụng của việc bấm huyệt mắt là gì? Tìm hiểu ngay câu trả lời qua những chia sẻ của chuyên gia y tế tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản trong bài viết sau đây!

bam-huyet-mat
Bấm huyệt mắt là phương pháp chữa cận được lan truyền rộng rãi hiện nay

Tác dụng của bấm huyệt mắt

Bấm huyệt là một phương pháp y học cổ truyền có tác dụng thông kinh hoạt lạc, thúc đẩy sự lưu thông khí huyết. Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đức Quang tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, xoa bóp, day bấm huyệt vùng mắt đúng cách có giá trị hỗ trợ khá tốt trong việc thư giãn mắt, giảm nhức mỏi mắt, giải tỏa căng thẳng vùng mắt, cải thiện thị lực cho người bị cận thị giả

Cận thị giả là tình trạng mỏi điều tiết, co quắp điều tiết khiến độ cận tăng tạm thời, người bệnh nhìn mờ trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài bấm huyệt mắt, tình trạng này có thể hết khi mắt được nghỉ ngơi hợp lý, tra thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Bấm huyệt mắt giúp giảm tình trạng cận thị giả

Bấm huyệt mắt có giúp chữa cận thị hay không?

Đối với độ cận thật, bấm huyệt mắt không có tác dụng làm giảm độ cận thị hay điều trị dứt điểm tật khúc xạ (cận, viễn, loạn).

Thay vào đó, người bệnh hãy tham khảo các phương pháp phẫu thuật khúc xạ an toàn và phổ biến hiện nay để chữa khỏi hoàn toàn tật cận thị hoặc sử dụng phương pháp kính áp tròng cứng Ortho-K, giúp triệt tiêu độ cận tạm thời trong ngày.

Đối với phương pháp phẫu thuật khúc xạ, người bệnh có thể tham khảo phẫu thuật Phakic (đặt thấu kính nội nhãn), ReLEx SMILE (phẫu thuật laser tân tiến nhất hiện nay), Femtosecond Lasik, SBK Lasik.

👉 Tìm hiểu thêm về các phương pháp phẫu thuật khúc xạ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dich-vu/phau-thuat-khuc-xa.

Đối với phương pháp sử dụng kính áp tròng cứng Ortho-K, người bệnh có thể khôi phục thị lực sắc nét vào ban ngày mà không cần sự hỗ trợ của kính gọng hay kính áp tròng mềm, bằng cách đeo kính Ortho-K trong lúc ngủ vào ban đêm.

👉 Tìm hiểu thêm về dịch vụ Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/kinh-chinh-hinh-giac-mac-ortho-k.

kham-mat
Phẫu thuật khúc xạ là phương pháp duy nhất có khả năng chữa khỏi tật cận thị hiện nay

Bấm huyệt mắt là một phương pháp cần có chuyên môn, kiến thức để thực hiện chính xác và hiệu quả. Vì vậy, người mắc tật cận thị không nên tự thực hiện phương pháp này tại nhà khi không có đủ thông tin và hiểu biết, từ đó tránh được những biến chứng có hại cho mắt.