ĐÃ TỪNG PHẪU THUẬT THẨM MỸ THÌ CÓ MỔ CẬN ĐƯỢC KHÔNG?

15/08/2024

Ngày nay, các phẫu thuật thẩm mỹ trở nên phổ biến nhờ tính an toàn và hiệu quả cao, giúp bệnh nhân cảm thấy tự tin hơn vào ngoại hình của mình. Tuy nhiên, một số thao tác can thiệp trên mũi, mí mắt, da mặt khiến người bệnh lo lắng và chần chừ trước quyết định mổ cận thị, vì e ngại ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt. Trong bài viết này, ThS. BS Nguyễn Đức Quang tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản sẽ cung cấp những thông tin cần thiết và giải đáp các thắc mắc thường gặp để bệnh nhân từng can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ có thể đưa ra quyết định mổ mắt cận phù hợp với bản thân.

phau-thuat-tham-my
Nhiều bệnh nhân từng phẫu thuật thẩm mỹ lo lắng và chần chừ trước quyết định mổ cận thị

Mổ mắt cận là gì?

Mổ mắt cận là phẫu thuật giúp người bệnh khôi phục thị lực nhìn xa và loại bỏ sự phụ thuộc vào các loại kính hỗ trợ. Hiện nay, có 2 cơ chế phẫu thuật phổ biến và an toàn đó là sử dụng tia Laser để thay đổi độ cong của giác mạc (áp dụng trong phẫu thuật ReLEx SMILE, Femtosecond Lasik, SBK Lasik) hoặc sử dụng thấu kính nội nhãn đặt vào vị trí sau mống mắt và trước thủy tinh thể để khôi phục thị lực sắc nét cho người bệnh (áp dụng trong phẫu thuật Phakic).

TS. BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản giải đáp về phẫu thuật cận thị

Đã từng phẫu thuật thẩm mỹ thì có mổ cận được không?

Theo ThS. BS Nguyễn Đức Quang tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, phẫu thuật thẩm mỹ không liên quan và không ảnh hưởng tới việc mổ cận. Vì cơ chế của các phương pháp mổ mắt cận hiện nay chỉ tác động lên bán phần trước của nhãn cầu, không can thiệp vào các vị trí đã từng phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt như mũi, vùng da quanh mắt. Các bác sĩ nhãn khoa không chống chỉ định mổ mắt cận thị với những bệnh nhân đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

👉 Đăng ký khám mổ cận miễn phí và nhận lời khuyên từ bác sĩ tại đây.

Bên cạnh đó, sau phẫu thuật thẩm mỹ, nếu bệnh nhân có dự định mổ cận thì cần lưu ý để cho các bộ phận can thiệp dao kéo được hồi phục hoàn toàn và tham khảo lời khuyên từ bác sĩ thẩm mỹ. Theo ThS. BS Nguyễn Đức Quang, người bệnh nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ phẫu thuật tay nghề cao, công nghệ hiện đại để phòng tránh những biến chứng đáng tiếc, giúp bệnh nhân tự tin hơn khi bước vào các cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Sau mổ cận bao lâu thì có thể tiếp tục can thiệp thẩm mỹ?

Theo ThS. BS Nguyễn Đức Quang, bệnh nhân nên để cho mắt hồi phục tối thiểu 1 tháng trước khi tiếp tục can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời nên lắng nghe thêm tư vấn từ bác sĩ thẩm mỹ để đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.

Để quá trình hồi phục mắt sau mổ cận nhanh chóng và hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ các lưu ý chăm sóc mắt như:

  • Đeo kính bảo hộ 24/7 sau 3 ngày.
  • Tra thuốc kháng sinh/kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.
  • Được tắm (từ cổ trở xuống) sau 1 ngày, tắm toàn thân sau 3 ngày.
  • Được điều khiển phương tiện giao thông sau 3 ngày.
  • Được trang điểm nền sau 1 tuần, trang điểm mắt sau 2 tuần.
  • Được tập thể dục nhẹ sau 1 tuần, tập thể dục mạnh sau 2 tuần.
  • Được ở chung với thú cưng sau 2 tuần.
nho-mat
Bệnh nhân cần chăm sóc mắt cẩn thận và đảm bảo mắt hồi phục hoàn toàn trước khi bước vào các ca phẫu thuật thẩm mỹ

👉 Đọc thêm về lưu ý chăm sóc mắt sau mổ cận tại đây.

Mổ mắt cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Được đầu tư và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là cơ sở nhãn khoa tiên phong trong dịch vụ mổ cận đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam. Trải qua 10 năm hoạt động, Bệnh viện đang dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng phẫu thuật Phakic, đạt danh hiệu Vietnam SMILE Ambassadors 2024 danh giá từ Tập đoàn Carl Zeiss.

benh-vien
Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là cơ sở nhãn khoa tiên phong trong dịch vụ mổ cận đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cung cấp trải nghiệm phẫu thuật cận thị toàn diện cho bệnh nhân với:

  • Phẫu thuật viên đầu ngành: Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn bệnh viện với gần 30 năm kinh nghiệm công tác trong nghề và đã thực hiện thành công hơn 70.000 ca phẫu thuật tại mắt.
  • Quy trình chặt chẽ đạt chuẩn Nhật Bản: Quy trình thăm khám 7 bước chuyên sâu trước phẫu thuật, giúp đánh giá chính xác tình trạng mắt, từ đó đưa ra được phương hướng điều trị hiệu quả nhất dành cho người bệnh. Quy trình phẫu thuật 14 bước đảm bảo tính an toàn và chính xác cho kết quả phẫu thuật.
  • Hệ thống máy móc hiện đại: Bệnh viện sở hữu các trang thiết bị y tế tân tiến, giúp đưa ra kết quả thăm khám chính xác và hỗ trợ quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.
  • Chăm sóc toàn diện: Điều dưỡng riêng đồng hành 1:1 từ lúc bước vào cửa cho đến khi ra về; 12 tháng tái khám miễn phí theo dõi và bảo vệ thị lực sát sao; Hệ thống bệnh án điện tử lưu trữ thông tin điều trị giúp tối giản quy trình, giảm thiểu thời gian chờ đợi.
  • Thông tin minh bạch: Tất cả các thông tin về phẫu thuật đều được trao đổi thẳng thắn và rõ ràng giúp người bệnh đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất. Mọi thắc mắc đều được giải đáp kỹ lưỡng bởi bác sĩ và các tư vấn viên giàu kinh nghiệm.
  • Chi phí hợp lý: Bệnh viện cung cấp các gói mổ cận đa dạng phù hợp với khả năng tài chính của từng người bệnh, khoảng giá dao động từ 24.000.000đ - 100.000.000đ cho 2 mắt. Đặc biệt, tất cả bệnh nhân đều được tặng kèm Combo 4.500.000đ bao gồm gói khám mổ cận chuyên sâu, kính bảo hộ và thuốc dùng trong 1 tháng, 12 tháng tái khám không giới hạn số lần.

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là rào cản đối với việc mổ cận, nhưng bệnh nhân cần trao đổi và tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa, cũng như bác sĩ thẩm mỹ để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân về thời điểm cũng như phương pháp phẫu thuật. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi, bởi sức khỏe đôi mắt là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân duy trì một cuộc sống chất lượng mỗi ngày. Hãy tìm đến những cơ sở y tế uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho hành trình cải thiện thị lực của bản thân.