CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC PHẪU THUẬT CẬN THỊ?

06/07/2022

Phẫu thuật cận thị đang ngày càng phổ biến, giúp team kính cận lấy lại thị lực nhanh chóng. Để phẫu thuật cận thị đạt hiệu quả cao, việc chuẩn bị trước phẫu thuật đóng vai trò hết sức quan trọng. Các bạn hãy ghi nhớ những điều cần chuẩn bị trước phẫu thuật cận thị sau đây nhé:

Giữ gìn mắt sạch sẽ, không viêm nhiễm

Đối với trường hợp mắt đang viêm vì bất cứ nguyên nhân nào, việc can thiệp phẫu thuật có thể khiến tình trạng viêm nặng nề hơn do vết mổ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn/ virus xâm nhập sâu hơn vào mắt. Vì vậy, bệnh nhân cần lưu ý giữa mắt sạch sẽ, đảm bảo mắt không bị viêm nhiễm.

Ăn uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe tốt

Trước mỗi phẫu thuật cận thị, người bệnh đều cần thực hiện xét nghiệm máu và/hoặc nước tiểu nhằm xác định các thông số phục vụ việc đảm bảo an toàn cho ca phẫu thuật. Các xét nghiệm này không yêu cầu người bệnh phải nhịn ăn. Vì vậy, hãy ăn uống đầy đủ để có một thể trạng tốt trước khi đến bệnh viện.

Giữ tinh thần thoải mái và mắt trong tình trạng thư giãn

Ngày trước phẫu thuật, người bệnh nên ngủ sớm, tránh làm việc mắt quả tải. Rối loạn điều tiết mắt do căng thẳng mệt mỏi có thể dẫn đến sai lệch các chỉ số khúc xạ tạm thời; từ đó gây khó khăn khi xác định thị lực trước phẫu thuật và đánh giá phục hồi sau phẫu thuật.

Ngưng dùng kính áp tròng mềm/cứng trước phẫu thuật

ngung-su-dung-kinh-ap-trong

Khuyến cáo người bệnh không nên dùng kính áp tròng trong thời gian trước khi thăm khám và phẫu thuật tối thiểu 2 tuần với kính áp tròng mềm và 1 tháng đối với kính áp tròng cứng ban đêm Ortho-K. Đối với bệnh nhân phẫu thuật Phakic, việc ngưng sử dụng kính áp tròng cũng cần đồng thời áp dụng trước ngày thăm khám. Sử dụng các loại kính áp tròng đều tăng nguy cơ gây viêm nhiễm và ít nhiều thay đổi cấu trúc giác mạc của người bệnh, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả phẫu thuật.

Không trang điểm mắt và mặt

Trước và trong phẫu thuật, người bệnh sẽ được làm sạch, sát khuẩn mặt, khu vực quanh mắt và bề mặt nhãn cầu. Bạn nên tránh trang điểm để không gây khó khăn cho quá trình chuẩn bị cũng như giảm nguy cơ dị vật (bụi phấn trang điểm, lông mi giả) rơi vào trong mắt gây viêm nhiễm.

Để giúp bạn tìm hiểu thêm về phẫu thuật cận thị và tình trạng của mắt của bạn, Bệnh viện mắt Quốc tế Nhật Bản tặng bạn gói khám chuyên sâu miễn phí trước phẫu thuật cận thị vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần. Đến với Diễn đàn Lasik & Phakic, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình thăm khám và dịch vụ đạt tiêu chuẩn Nhật Bản cũng như trò chuyện trực tiếp với Bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY