CÁCH GIẢM NẾP NHĂN QUANH MẮT TỰ NHIÊN

07/03/2023

Lão hóa là một quá trình tất yếu sẽ xảy ra ở mỗi người, tuy nhiên không phải ai cũng hài lòng về các nếp nhăn xung quanh mắt. Quá trình lão hóa không thể ngăn chặn hoàn toàn nhưng có thể làm chậm lại nhờ thói quen sinh hoạt khoa học hàng ngày. Cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tìm hiểu ngay cách giảm nếp nhăn quanh mắt một cách tự nhiên thông qua bài viết dưới đây! 

Bổ sung nước

Chất H2O có tác dụng thần kỳ đối với làn da cũng như mọi bộ phận khác trên cơ thể. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da ẩm mịn và khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Các chuyên gia khuyến khích mỗi người cung cấp đủ ít nhất 1,5 lít nước lọc mỗi ngày. Ngoài ra, cần hạn chế uống nước có ga hoặc nước ngọt đóng chai, do chất H2O trong các sản phẩm này khác với nước lọc tinh khiết và sẽ không cung cấp đủ nước trong ngày cho người sử dụng.

nuoc
Mỗi người cần bổ sung ít nhất 1,5 lít nước lọc mỗi ngày

Sử dụng dầu nụ tầm xuân (rosehip oil)

Dầu nụ tầm xuân được mệnh danh là “thần dược” cho làn da xỉn màu và lão hóa. Trong dầu nụ tầm xuân chứa lượng lớn Vitamin C, có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, sửa chữa và củng cố tế bào, duy trì sự mịn màng của làn da. 

Ngoài Vitamin C, dầu nụ tầm xuân còn chứa beta-carotene và các axit béo thiết yếu như Omega 3, giúp da ngậm nước và chống lại tác hại của gốc tự do - nguyên nhân lớn nhất gây lão hóa sớm.

Các chuyên gia khuyến khích kiên trì sử dụng dầu nụ tầm xuân liên tục trong 8 tuần để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

dau-nu-tam-xuan
Dầu nụ tầm xuân có tác dụng tăng cường collagen

Ngủ đủ giấc

Ngủ là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Việc ngủ đủ giấc và đúng giờ là điều cần thiết để ngăn ngừa các nếp nhăn sâu quanh mắt.

Làn da có chức năng tái tạo và hồi phục tổn thương vào ban đêm. Nếu cơ thể không được nghỉ ngơi sẽ khiến da không thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả, gây ra tình trạng thiếu sức sống và có nếp nhăn sớm.

ngu
Ngủ một cách khoa học sẽ giúp giảm nếp nhăn quanh mắt

Các chuyên gia khuyến khích cho cơ thể nghỉ ngơi từ 22h và đi ngủ trước 23h. Với từng độ tuổi sẽ tương ứng với số giờ ngủ khác nhau:

  • Trẻ sơ sinh: 20h/ngày.
  • Trẻ từ 1 - 6 tuổi: 10h - 12h/ngày.
  • Thanh thiếu niên (14 - 17 tuổi): 8h - 10h/ngày.
  • Thanh niên và người trưởng thành (18 - 64 tuổi): 7h - 9h/ngày.
  • Người già (trên 65 tuổi): 7h - 8h/ngày.

Cắt giảm đồ ăn vặt

Các thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều gia vị sẽ góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Các chuyên gia khuyến khích thay đồ ăn vặt thành các loại trái cây và ăn cả vỏ để hấp thu cả chất chống oxy hóa.

hoa-qua
Thay thế đồ ăn vặt bằng hoa quả

Tập thể dục cho cơ mặt

Để giảm các nếp nhăn quanh mắt, việc tập cơ mặt là rất quan trọng, thay vì chỉ tập trung vận động cơ thể. Tập thể dục cho mặt sẽ giúp hạn chế các nếp nhăn được tạo ra khi cười.

nep-nhan
Các nếp nhăn quanh mắt do chuyển động cơ mặt có thể giảm thiểu bằng việc mát xa mặt

Các chuyên gia khuyến khích dành 5 phút mỗi ngày tập cơ mặt để duy trì làn da đẹp tự nhiên bằng một số bài tập đơn giản như:

  • Xoa ấm lòng bàn tay và áp lên mắt.
  • Mát xa mắt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Dùng ngón tay chạm vào đuôi lông mày và nhìn lên trên trong khi di chuyển mắt.

Làn da quanh mắt sẽ có nếp nhăn và già đi theo năm tháng - đó là một phần tất yếu không thể tránh khỏi. Vì vậy ngoài áp dụng các cách làm chậm quá trình lão hóa, điều quan trọng nhất là giữ một tinh thần lạc quan và yêu đời, để hạn chế stress dẫn đến tình trạng nếp nhăn diễn ra mạnh mẽ hơn, cũng như tự tin hơn vào làn da của chính mình.