CA MỔ THAY THỦY TINH THỂ PHACO TẠI BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN ĐƯỢC DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

04/04/2024

Đục thủy tinh thể là căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi, gây suy giảm thị lực và có thể dẫn tới nguy cơ mù lòa nếu không được điều trị kịp thời. Phẫu thuật Phaco là một trong những giải pháp thay thủy tinh thể nhân tạo được hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng khôi phục thị lực tối ưu và chi phí hợp lý. Với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động và mổ Phaco thành công cho hàng nghìn bệnh nhân, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là cơ sở nhãn khoa uy tín cung cấp dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp bệnh nhân khôi phục chất lượng thị giác tối ưu. Cùng tìm hiểu quá trình phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện được diễn ra như thế nào qua bài viết dưới đây.

mo-phaco
Phẫu thuật viên hút thủy tinh thể bị đục ra khỏi mắt

Ưu điểm của phẫu thuật Phaco

Phẫu thuật Phaco (Phacoemulsification) là giải pháp đưa thủy tinh thể nhân tạo vào trong mắt nhằm thay thế cho thủy tinh thể tự nhiên đã bị đục bằng dao vi phẫu và sóng siêu âm tần số cao. Đây là phương pháp an toàn và hiệu quả, với tỷ lệ thành công lên tới 98%, được kiểm chứng lâu năm qua nhiều quốc gia trên thế giới, mang lại nhiều ưu điểm cho bệnh nhân như không gây đau đớn, không cần khâu vết mổ, xuất viện trong ngày, thị lực phục hồi nhanh chóng để sinh hoạt bình thường sau 24h.

Mô phỏng quá trình phẫu thuật Phaco

Quy trình phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản được diễn ra như thế nào?

Quá trình mổ Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản được diễn ra trong ngày một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng, với quy trình 14 bước chuyên sâu theo tiêu chuẩn Nhật Bản và điều dưỡng chăm sóc đồng hành 1:1.

Quy trình thăm khám và chuẩn bị trước phẫu thuật (1-2 tiếng)

Bệnh nhân được thăm khám chuyên sâu để đánh giá tình trạng đục thủy tinh thể, xác định thông số thủy tinh thể nhân tạo phù hợp, nhận chỉ định phẫu thuật từ bác sĩ về phương pháp phẫu thuật, loại thủy tinh thể nhân tạo.

benh-nhan-phaco
Bệnh nhân kiểm tra thị lực trước phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Quy trình phẫu thuật (3-4 tiếng)

  • Kiểm tra lại trước phẫu thuật: Bệnh nhân được thực hiện một số bước kiểm tra chức năng và tình trạng mắt nhằm đảm bảo mắt không viêm nhiễm và đủ điều kiện để bước vào ca phẫu thuật.
  • Thực hiện các xét nghiệm: Bệnh nhân được lấy máu và nước tiểu xét nghiệm để đánh giá chỉ số đường huyết, tầm soát bệnh truyền nhiễm.
  • Cam kết phẫu thuật: Điều dưỡng giải thích lại về cơ chế, quy trình phẫu thuật, các triệu chứng có thể gặp sau phẫu thuật cho bệnh nhân và người nhà; hướng dẫn bệnh nhân ký cam kết phẫu thuật.
  • Phòng nghỉ và trang phục: Bệnh nhân được sắp xếp phòng nghỉ, nghe hướng dẫn nội quy bệnh viện, phát trang phục, vòng tay định danh, đồ ăn nhẹ và hướng dẫn sử dụng các thiết bị trong phòng nghỉ.
  • Hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu: Bệnh nhân được phát thuốc và hướng dẫn cách sử dụng, được phổ biến lại cách chăm sóc mắt sau phẫu thuật.
  • Khám nội khoa: Bác sĩ khám nội khoa trước phẫu thuật, thực hiện chạy điện tim trong trường hợp bệnh nhân trên 50 tuổi hoặc có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp. Điều dưỡng đặt đường truyền tĩnh mạch (nếu cần thiết) cho bệnh nhân.
  • Sát khuẩn trước mổ: Bệnh nhân được đưa xuống khu vực chuẩn bị, đội mũ trùm tóc để đảm bảo vô khuẩn cho phòng phẫu thuật. Điều dưỡng sát trùng vùng mắt và nhỏ thuốc tê bề mặt.
  • Hướng dẫn trước mổ: Điều dưỡng hướng dẫn bệnh nhân về các bước thực hiện trong quá trình phẫu thuật và cách thức bệnh nhân phối hợp với bác sĩ; động viên, trấn an tinh thần bệnh nhân.
  • Thực hiện phẫu thuật (kéo dài 15 phút): Quá trình phẫu thuật được tiến hành trong phòng vô trùng với sự tham gia của bác sĩ phẫu thuật và các điều dưỡng phụ mổ theo sát hỗ trợ và cập nhật tiến độ, hướng dẫn từng bước tới bệnh nhân. Quá trình phẫu thuật được ghi hình và truyền trực tiếp cho người nhà bệnh nhân xem ở phòng chờ. Video phẫu thuật sẽ được gửi cho bệnh nhân sau ngày phẫu thuật.
  • Nghỉ ngơi: Kết thúc ca phẫu thuật, bệnh nhân được điều dưỡng đưa trở về phòng nghỉ và nhận lại vỏ hộp đựng thủy tinh thể nhân tạo đã sử dụng trong ca phẫu thuật.
  • Vệ sinh mắt: Bệnh nhân được vệ sinh vùng mắt và quanh mắt.
  • Kiểm tra sau mổ: Sau 1-2 tiếng nghỉ ngơi, bệnh nhân được đưa xuống phòng khám để bác sĩ kiểm tra lại mắt, lên lịch hẹn tái khám và làm thủ tục xuất viện.
mo-phaco
Bác sĩ thực hiện phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Quy trình tái khám và chăm sóc mắt

Bệnh nhân tuân thủ lịch tái khám sau 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 4 tháng để kiểm tra khả năng phục hồi của mắt và các vấn đề liên quan, phát hiện và khắc phục biến chứng (nếu có).

benh-nhan-phaco
Bệnh nhân tái khám tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Trải nghiệm phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

“Trải nghiệm phẫu thuật Phaco của chú được gói gọi trong 3 từ nhanh chóng, không đau, thoải mái. Trước đó, bệnh viện thông báo rằng chưa thể tiên lượng được kết quả phẫu thuật do thủy tinh thể quá đục, không ngờ rằng thị lực sau mổ của chú đạt được 10/10.” - Chú Nguyễn Văn Hào, bệnh nhân phẫu thuật Phaco, tháng 7/2023 tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản.

Trải nghiệm phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như:

  • Phẫu thuật viên đầu ngành - Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, có gần 30 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và hành nghề với hơn 50.000 ca phẫu thuật thành công tại mắt.
  • Đa dạng thủy tinh thể nhân tạo (đơn tiêu, đa tiêu) chất lượng cao, nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia như Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ, Nhật Bản.
  • Hệ thống máy móc hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh: Máy chụp cắt lớp đáy mắt OCT 3D (Topcon – Nhật Bản), Máy đo công suất thủy tinh thể IOL Master (Carl Zeiss – Đức).
  • Thuốc và dung dịch không chứa chất bảo quản, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như dịch nhầy IVISC (Carl Zeiss - Đức), Duo VISC (Alcon - Mỹ), dịch truyền BSS (Alcon - Mỹ).
  • Dịch vụ nhanh chóng, chăm sóc toàn diện với điều dưỡng riêng, tận tâm giải đáp mọi thắc mắc cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.
  • Chi phí hợp lý: Phaco đơn tiêu: 16.000.000 VND - 32.000.000 VND/mắt. Phaco đa tiêu: 28.000.000 VND - 52.000.000 VND/mắt. Mỗi bệnh nhân được tặng kèm kính bảo vệ mắt và combo thuốc sử dụng 1 tháng sau phẫu thuật, 4 tháng tái khám miễn phí không giới hạn số lần.

Có thể thấy, quá trình phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn và đem lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân. Quy trình phẫu thuật chặt chẽ cùng sự chăm sóc, đồng hành sát sao của các nhân viên y tế sẽ giúp bệnh nhân có được trải nghiệm thăm khám và điều trị chất lượng nhất. Hãy đặt lịch thăm khám và phẫu thuật Phaco cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản ngay tại: https://jieh.vn/dat-lich-kham