8 LỢI ÍCH ORTHO-K ĐEM LẠI CHO TRẺ MÀ BA MẸ KHÔNG NÊN BỎ LỠ

20/06/2023

Ortho-K là loại kính áp tròng cứng đeo vào ban đêm lúc ngủ và tháo ra vào buổi sáng, giúp triệt tiêu độ khúc xạ (cận, viễn, loạn) tạm thời trong ngày. Đây là phương pháp được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận về hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị ở trẻ em. Tuy nhiên, những lợi ích của Ortho-K không chỉ dừng lại ở đó. Sau đây là 8 lợi ích Ortho-K đem lại cho con trẻ mà ba mẹ không nên bỏ lỡ!

Kiểm soát tiến triển cận thị

Kính Ortho-K đã được FDA kiểm chứng và công nhận về hiệu quả kiểm soát tiến triển cận thị ở trẻ nhỏ. Đối với trẻ dưới 18 tuổi, độ khúc xạ (cận, viễn, loạn) có thể sẽ tăng nhanh do thể trạng mắt vẫn đang phát triển và chưa ổn định. 

tre-can-thi
Trẻ em chiếm tới 40% trong tổng số người mắc tật cận thị ở Việt Nam

Độ cận tăng cao không chỉ khiến trẻ nhỏ gặp vô số rào cản trong cuộc sống hàng ngày mà còn gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác về võng mạc trong tương lai. Chính vì vậy, ba mẹ nên cân nhắc cho con đeo kính Ortho-K để bảo vệ thị lực cho con về mặt lâu dài.

Loại bỏ cảm giác vướng víu khi đeo kính gọng

Việc đeo kính liên tục trong nhiều giờ để sinh hoạt và học tập có thể tạo ra vết hằn trên sống mũi và đem đến cảm giác khó chịu. Đồng thời, một cặp kính gọng vướng víu cũng sẽ cản trở trẻ trong quá trình phát triển và tự do khám phá thế giới.

tre-dau-dau
Kính gọng có thể làm đau thái dương và sống mũi của trẻ

Thoải mái vận động

Nhờ cơ chế điều chỉnh giác mạc vào ban đêm khi đeo kính Ortho-K, trẻ có thể thoải mái vận động mà không cần đeo kính vào ban ngày. Những hoạt động thể thao mà trẻ yêu thích như đá bóng, bơi lội, chạy nhảy,... sẽ trở nên rất dễ dàng. Kính Ortho-K là giải pháp để ba mẹ bảo vệ mắt của con khỏi các chấn thương có thể xảy ra khi vận động, đồng thời cho con cơ hội phát triển và gắn kết với cộng đồng quanh mình..

tre-choi-bong-da
Sử dụng Ortho-K giúp hạn chế chấn thương mắt khi vận động

Tự tin giao tiếp

Khi tròng kính sai độ hoặc bị xước, trẻ có thể không tinh ý nhận biết được rõ ràng. Một đôi mắt không nhìn rõ mọi vật xung quanh sẽ khiến trẻ phản ứng chậm với các tình huống và khó nắm bắt ý người khác muốn truyền đạt. Chính vì vậy, ba mẹ hãy cân nhắc cho trẻ sử dụng kính Ortho-K để loại bỏ những trở ngại gặp phải trong quá trình giao tiếp. 

tre-hoc-tap
Loại bỏ kính gọng giúp trẻ tự tin giao tiếp

Học tập không trở ngại

Khi tròng kính sai độ hoặc bị xước, trẻ sẽ không nhìn rõ được thông tin trên bảng hoặc màn chiếu. Nếu trẻ là người ngại giao tiếp thì rất có thể sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng trong buổi học mà không dám hỏi thầy cô và bạn bè. Chính vì vậy, việc sử dụng kính Ortho-K sẽ giúp trẻ phá bỏ những trở ngại và bứt phá trong học tập.

tre-hoc-tap
Mắt sáng tinh anh giúp trẻ bứt phá học tập

Tự do quan sát vạn vật

Khi đeo kính gọng, tầm nhìn của trẻ sẽ chỉ gói gọn vào 2 mắt kính. Trẻ sẽ không thể mở rộng tầm nhìn của mình để tự do ngắm nhìn bao quát mọi cảnh vật. Nhờ đeo kính Ortho-K, con sẽ không còn bị cản trở tầm nhìn, từ đó tự do khám phá, nhìn nhận và học hỏi những điều mới mẻ.

tre-soi-kinh-lup
Sử dụng Ortho-K giúp trẻ tự do quan sát vạn vật

Ngoại hình tự tin

Không ít trẻ mặc cảm khi phải đeo chiếc kính gọng dày cộp làm đôi mắt trông bé hơn. Việc sở hữu một đôi mắt tự do nhờ đeo kính Ortho-K sẽ giúp trẻ tự tin hơn về ngoại hình, năng động hơn trong cuộc sống thường ngày.

tre-tao-dang
Sử dụng Ortho-K giúp trẻ tự tin hơn về ngoại hình của mình

Thuận tiện khi điều khiển phương tiện giao thông dưới trời mưa

Một điều khiến ba mẹ luôn lo lắng khi con tự lái xe dưới trời mưa đó là cặp kính mờ nhòe. Việc đeo kính khi lái xe không chỉ gây khó khăn khi xác định phương hướng, mà còn có thể khiến con không phản ứng kịp với tình huống bất ngờ nên dễ xảy ra tai nạn. Nhờ kính Ortho-K, con có thể an tâm và tự chủ khi điều khiển phương tiện giao thông dưới trời mưa và ba mẹ cũng bớt phần nào lo lắng cho con.

di-mua
Đôi mắt tự do giúp trẻ phòng tránh các tình huống xấu khi di chuyển dưới trời mưa

Thăm khám và sử dụng kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Hiện nay, chi phí sử dụng kính Ortho-K khoảng 16.000.000 VNĐ - 20.000.000 VNĐ tùy vào hãng kính. Ba mẹ có thể an tâm cho con đi khám mắt chuyên sâu và lựa chọn loại kính phù hợp nhất dưới sự tư vấn của bác sĩ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại.
  • Môi trường khám chữa bệnh sạch và văn minh.
  • Quy trình khám chữa bệnh tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí.

👉 Tìm hiểu thêm về kính Ortho-K tại: https://jieh.vn/kinh-chinh-hinh-giac-mac-ortho-k.