BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ PHÒNG CHỐNG COVID-19

13/09/2021

Ngày 11/9/2021, đại diện của Công ty TNHH Hattori & cộng sự - Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, ông Aoyagi Yosuke đã trao tặng số tiền 50.000.000 VNĐ tới Cục y tế dự phòng - Bộ Y Tế để đóng góp và ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid-19

Ông Aoyagi Yosuke trao tặng số tiền 50.000.00VND tới Cục y tế dự phòng - Bộ Y Tế

Phát biểu tại buổi trao tặng, Ông Aoyagi Yosuke chia sẻ: “ Món quà của Công ty TNHH Hattori & cộng sự - Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tuy không lớn nhưng thể hiện sự đồng lòng, chung tay của Công ty, Bệnh viện đối với công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Chúng tôi biết ơn các cơ quan, ban ngành, các y bác sỹ tuyến đầu, các tình nguyện viên... đã và đang nỗ lực hết sức mình nhằm đẩy lùi dịch bệnh và đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường. JIEH sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc hợp tác chặt chẽ, thực hiện nghiêm các chỉ thị, khuyến nghị của Bộ Y Tế để đảm bảo một môi trường khám chữa bệnh an toàn trước dịch bệnh cho bệnh nhân và nhân viên.”

Thay mặt đơn vị tiếp nhận, ông Đặng Quang Tấn - Cục trưởng Cục y tế dự phòng - Bộ Y Tế đã ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của Công ty TNHH Hattori & Cộng sự - Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cho công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông Tấn chia sẻ:“ Để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi rất nhiều nguồn lực cả vật chất lẫn con người, bởi vậy mỗi đóng góp của các cá nhân, tập thể đều đáng quý và đáng trân trọng. Cục Y Tế Dự Phòng sẽ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các khoản hỗ trợ của Công ty TNHH Hattori & Cộng sự - Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, đồng thời hi vọng tiếp tục nhận được sự đồng hành của đơn vị trong tương lai.” 

Từ khi đại dịch bùng phát đầu năm 2020 cho đến nay, Công ty TNHH Hattori & Cộng sự - Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đã luôn tích cực trong các hoạt động phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Ngoài các biện pháp phòng dịch cơ bản như: thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngày và rửa tay sát khuẩn mỗi 30 phút một lần hoặc trước và sau mỗi lượt thăm khám đối với toàn bộ nhân viên của Bệnh viện; khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, hướng dẫn sát khuẩn tay đối với khách hàng tới thăm khám. Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cũng đã trang bị nhiều hệ thống thiết bị hiện đại nhằm tăng cường khả năng kiểm soát nhiễm khuẩn như thiết bị làm sạch và diệt khuẩn không khí hay máy khử khuẩn UV. Bên cạnh đó, toàn bộ nhân viên của BV được thực hiện test nhanh Covid19 định kỳ. 

Ngoài ra, với mong muốn có thể thể đồng hành cùng bệnh nhân trong giai đoạn khó khăn này, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cũng triển khai chương trình Khám và tư vấn điều trị online miễn phí do đội ngũ Bác sĩ Nhãn khoa giàu kinh nghiệm của Bệnh viện kết nối trực tiếp. Chương trình ra đời với hy vọng giúp bệnh nhân và người thân giải tỏa được lo âu liên quan tới các bệnh lý tại mắt, đồng thời vẫn tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thành phố.