TRẢI NGHIỆM MỔ CẬN TẠI BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN QUA LĂNG KÍNH CỦA CÁC KOLS

01/11/2022

Cận thị là tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay và gây ra không ít bất tiện trong cuộc sống của người bệnh. Với sự phát triển của công nghệ y khoa, nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại ra đời, giúp người mắc tật cận thị dễ dàng tìm lại thị lực sáng rõ. Phẫu thuật cận thị cũng là một trong những phương pháp cải thiện thị lực được nhiều người nổi tiếng tin tưởng và thực hiện. Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản có không ít các nghệ sĩ cũng như các bạn KOLs có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã tìm hiểu và lựa chọn thực hiện các phương pháp điều trị cận thị tại bệnh viện.

Châu Bùi và Hana Giang Anh với hành trình tìm lại đôi mắt sáng khỏe với phẫu thuật Phakic

Là một Fashionista, Châu Bùi là gương mặt quen thuộc khi thường xuyên xuất hiện trong các bộ ảnh, tham gia các sự kiện và là khách mời của các show thời trang với các thương hiệu lớn. Châu Bùi để lại ấn tượng với khán giả bởi phong cách thời trang cá tính cùng thần thái tuyệt với được thể hiện qua đôi mắt sắc sảo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Châu Bùi cận khá nặng. Độ cao gây nên không ít những bất tiện trong công việc và cuộc sống hằng ngày của nàng fashionista đình đám..

Cũng giống như Châu Bùi, Hana Giang Anh cũng là một cái tên không còn xa lạ với các bạn trẻ những người yêu thích fitness tại Việt Nam. Tính cách năng động đồng thời là một huấn luyện viên fitness, Hana luôn phải hoạt động với cường độ cao hàng ngày. Thế nhưng độ cận loạn rất cao lên tới 14 độ trở thành một thách thức đối với Hana.

chau-bui-mo-can

Với độ cận khá cao, cả Châu Bùi và Hana Giang Anh đã lựa chọn phẫu thuật Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản. Đây là phương pháp được biết đến như là giải pháp tối ưu cho các bạn mắc tật cận thị nặng và giác mạc mỏng với nguyên lý không bào mòn giác mạc, thay vào đó là sử dụng 1 thấu kính nội nhãn được thiết kế riêng theo tình trạng mắt của người bệnh để đặt vào bên trong mắt.

Sau phẫu thuật, Châu Bùi và Hana đều đạt kết quả tốt, thị lực sáng rõ như cả hai đều mong đợi.

Châu Bùi chia sẻ “Tất cả quá trình trước và sau mổ cận thị của mình chỉ gói gọn trong 3 từ NHẸ NHÀNG - NHANH GỌN -THOẢI MÁI. Châu không hề có cảm giác đau đớn hay nhức mỏi gì trong và sau khi mổ, điều mà mình rất lo lắng trước đó. Tổng thời gian mổ 2 mắt chưa đến 30 phút, thần tốc hơn nữa chính là hồi phục ngay sau 1 đêm ngủ. Bác sỹ thì vô cùng tâm lý, thường xuyên trấn an tinh thần và tận tình hỏi thăm, các chị y tá nhiệt tình và chăm sóc mình rất chu đáo. Không gian bệnh viện cũng sạch sẽ và view Hồ Tây cực đẹp nữa chứ.”

Hana Giang Anh cũng không khỏi bất ngờ với tầm nhìn mới “Sau phẫu thuật, mình có thể nhìn thấy rõ từng cọng lá, từng cấp độ màu sắc trên một cái cây – điều mà lâu lắm rồi mình ko cảm nhận được. Còn nữa, mình không ngờ là mắt mình có thể trong và long lanh như thế sau nhiều năm.”

ReLEx SMILE - lựa chọn của các hot Tiktoker Long Chun & Gấm Kami

Ngoài phương pháp phẫu thuật Phakic, ReLEx SMILE cũng là phương pháp phẫu thuật cận thị được không ít các bạn KOLs có độ cận từ nhẹ tới trung bình lựa chọn. Khác với cơ chế đặt thấu kính nội nhãn của phẫu thuật Phakic, ReLEx SMILE có cơ chế sử dụng tia Femtosecond laser để tách giác mạc thành 3 lớp, tự động tách rời lớp mô giữa; qua vết rạch rất nhỏ (2mm) ở rìa giác mạc, rút lõi mô ở giữa tương đương với độ khúc xạ cần triệt tiêu ra ngoài. ReLEx SMILE được biết tới là bước đột phá lớn trong điều trị tật cận thị bằng công nghệ laser.

Với những ưu điểm vượt trội, phẫu thuật ReLEx SMILE là phương pháp hàng đầu được chàng tiktoker Long Chun lựa chọn. Từng hoang mang, bối rối trước khi vào phòng phẫu thuật, thế nhưng, Long Chun thừa nhận mình đã lãng phí thời gian lo nghĩ sau khi trải nghiệm 15 phút trôi "nhanh như gió" và hoàn toàn "không cảm giác" với ReLEx SMILE.

Sau phẫu thuật, Long Chun chia sẻ “Ở thời điểm hiện tại thì mình thấy rất vui và cảm thấy như đang được quay lại tuổi thơ vì đã rất nhiều năm mình phải mang cặp kính rồi. Mình tự hỏi là sao mình không mổ sớm hơn mà bây giờ mới mổ để mà mình phải trải qua rất nhiều khó khăn như vậy. Cho đến ngày hôm nay mình thực sự rất hài lòng với kết quả thị lực của bản thân. Hơn nữa, cũng phải thực sự cảm ơn bác sĩ phẫu thuật là Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Tuấn bởi vì bác sĩ rất là tâm lý cũng như hướng dẫn mình trong suốt quá trình phẫu thuật. ”

Quyết định thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE, Gấm Kami - nàng cơ thủ sở hữu rất nhiều video triệu view trên nền tảng Tiktok, cũng hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng laser hiện đại nhất hiện nay để lấy lại thị lực sắc nét cho những trận bida "bách phát bách trúng."

gam-kami-mo-can

Khi được hỏi về cảm nhận của mình sau khi thực hiện mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Gấm không giấu được sự hào hứng của mình “Các bạn nên đi mổ mắt cận nha, xin hứa, xin thề đảm bảo là không đau một tí nào luôn, vài tiếng sau mổ chỉ hơi chảy nước mắt một xíu xíu thôi mà đổi lại mình nhận được quá trời sự chăm sóc ân cần của bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên bệnh viện. Quan trọng hơn là một cặp mắt sáng như cú vọ luôn ý.”

Các phương pháp phẫu thuật cận thị đã đang đang giúp không ít các bạn trẻ có thể lấy lại được thị lực sắc nét, giải phóng đôi mắt khỏi cặp kính gọng. Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản mong rằng, sẽ có thêm nhiều hơn nữa các bạn trẻ giống như Châu Bùi, Hana Giang Anh, Long Chun hay Gấm Kami, dám bước ra ngoài vòng an toàn, phá bỏ những rào cản của đôi mắt cận thị để tự do theo đuổi đam mê và khẳng định bản thân.

Tìm hiểu về các phương pháp phẫu thuật cận thị TẠI ĐÂY
Đặt lịch thăm khám và nhận tư vấn ngay hôm nay, miễn phí vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần ĐĂNG KÝ NGAY