THƯỜNG XUYÊN TẬP GYM, VẬN ĐỘNG, CÓ NÊN MỔ CẬN? CHIA SẺ CỦA YOUTUBER SHINPHAMM SAU KHI XÓA CẬN TẠI BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN

18/07/2024

ShinPhamm được nhiều người biết đến với vai trò là một Youtuber thể thao truyền cảm hứng chăm sóc sức khỏe và phát triển bản thân. Với đam mê luyện tập mạnh mẽ, việc đeo kính cận không còn phù hợp với Shin khi gây ra không ít bất tiện cho anh chàng.

Sau nhiều năm nghiên cứu và cân nhắc, ShinPhamm đã quyết định mổ cận bằng phương pháp ReLEx SMILE tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, sở hữu thị lực 12/10 đầy ấn tượng và nhanh chóng quay trở lại vận động sau vài ngày. Với kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, chàng gymmer đã chia sẻ những trải nghiệm và cảm xúc chân thật về hành trình mổ mắt cận, giúp tạo động lực cho các bạn trẻ đang có mong muốn mổ cận giống anh.

mo-can
TS. BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn, Phẫu thuật viên trực tiếp cho ca mổ ReLEx SMILE của ShinPhamm

Rào cản trong luyện tập do cặp kính cận gây nên

Những người theo dõi kênh Youtube của ShinPhamm có thể đã quen với hình ảnh cặp kính cận luôn gắn liền với anh chàng trong lúc vận động cũng như cuộc sống thường ngày. Theo Shin chia sẻ, anh bị cận từ năm lớp 8 và đã trải qua 16 năm song hành cùng cặp kính. 

“Mình làm gì cũng bị phụ thuộc vào cặp kính cận dày cộp, từ học hành, làm việc cho đến vui chơi, vận động. Điều mình không thích nhất là kính liên tục bị rơi khi tập gym, lúc tập mạnh hay nhảy lên thì kính cũng rung theo, lúc ra mồ hôi thì bị bẩn kính, và tầm nhìn của mình bị cản trở rất nhiều bởi khung kính gọng. Với một người hay tập luyện và lên hình như mình, đây quả là một phiền toái lớn đấy!” - ShinPhamm chia sẻ.

Tìm hiểu về việc mổ cận trong một thời gian dài, nhận thấy nhiều người sau mổ 10 - 15 năm vẫn duy trì thị lực 10/10, các phương pháp mổ cận càng ngày càng phổ biến và hiện đại, ShinPhamm bắt đầu đi tìm bệnh viện phù hợp và thăm khám mắt chuyên sâu để thoát khỏi cặp kính.

Quá trình thăm khám và lựa chọn Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

mo-can
ShinPhamm khám mổ cận cùng TS. BS Vũ Anh Tuấn tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Nhận thấy nhiều người quen đã mổ cận và có thị lực tốt tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, ShinPhamm đã đến bệnh viện khám thử và vô cùng ấn tượng với chất lượng dịch vụ y tế Nhật Bản:

“Từng có thời gian du học tại Nhật Bản, nên mình nhận thấy cơ sở vật chất ở đây khá giống với các clinic (phòng khám) mà mình hay được trải nghiệm ở bên Nhật. Mặc dù chỉ khám mổ cận miễn phí, nhưng quá trình kiểm tra rất kỹ càng và mình được nhân viên y tế hỗ trợ nhiệt tình trong từng bước khám. Lúc ngồi chờ, mình còn để ý thấy nhân viên nói tiếng Nhật, tiếng Anh rất giỏi! Mình chưa đi bệnh viện nào mà thấy nhân viên chuyên nghiệp đến thế”.

👉 Đăng ký khám mổ cận MIỄN PHÍ tại đây

Sau 2 tiếng thăm khám chuyên sâu, ShinPhamm đã nhận được kết quả đánh giá mắt chính xác: Mắt phải cận 4.75 diop, giác mạc dày 577 micromet; mắt trái cận 4.5 diop, giác mạc dày 572 micromet. Với thông số trên, anh chàng được tư vấn phương pháp phù hợp nhất là ReLEx SMILE - áp dụng công nghệ Femtosecond Laser tân tiến nhất hiện nay, giúp người bệnh bảo vệ hệ thống thần kinh thị giác tối ưu và hạn chế biến chứng với vết mổ nhỏ chỉ 2mm. Sau 2 lần thăm khám và cân nhắc, Shin đã chính thức mổ mắt cận vào tháng 6/2024 tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản.

Trải nghiệm mổ mắt cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

ShinPhamm chia sẻ hành trình phẫu thuật ReLEx SMILE tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Quá trình mổ mắt cận diễn ra đơn giản hơn những gì ShinPhamm tưởng tượng. Chàng gymmer được TS. BS Vũ Anh Tuấn - Giám đốc chuyên môn tại bệnh viện trực tiếp thực hiện phẫu thuật, quá trình mổ diễn ra trơn tru và nhanh chóng. 

“Mọi người bảo mổ cận hết 10 - 15 phút, nhưng mình cảm thấy nhanh hơn rất nhiều. Mỗi mắt chỉ mất khoảng 23 giây chiếu tia laser và một vài phút để bác sĩ thao tác các bước còn lại. Mình chưa kịp hết hồi hộp thì quá trình mổ đã xong rồi. Mình còn không hề thấy đau đớn hay khó chịu một chút nào cả.” - ShinPhamm chia sẻ.

Tình trạng hiện tại của đôi mắt mới

Chỉ 4 tiếng sau ca phẫu thuật, ShinPhamm đã dần lấy lại được thị lực sáng rõ, tự do mà không cần tới kính. Sau 1 ngày, chàng Youtuber thể thao đã đạt thị lực 10/10 và ngày càng rõ nét hơn theo thời gian. Đến ngày thứ 3, anh chàng đã đạt thị lực 12/10 và dần quay trở lại với việc tập cardio mỗi buổi sáng.

Trả lời cho câu hỏi “thường tập gym có nên mổ cận không”, Shin khẳng định “Mổ cận nhanh chóng, không đau, sau mổ thị lực hồi phục nhanh, có thể quay lại luyện tập sớm nên không hề ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Chưa kể, sau mổ không còn vướng kính giúp mình cảm thấy thoải mái và tự do hơn rất nhiều khi tập luyện, vận động”. 

Đối với những bệnh nhân cận thị đam mê thể thao, phẫu thuật cận thị là giải pháp hiệu quả giúp giải phóng cơ thể khỏi sự bất tiện của kính gọng. Tuy nhiên, để có thị lực tốt nhất, người bệnh cần đáp ứng các điều kiện phẫu thuật và lựa chọn phương pháp mổ phù hợp. Vì vậy, khi có nhu cầu mổ cận thị, bệnh nhân được khuyến khích nên đi khám sớm để được bác sĩ giải đáp mọi thông tin nhãn khoa và tư vấn phương pháp mổ tối ưu nhất.