HÀNH TRÌNH XÓA CẬN, THEO ĐUỔI ĐAM MÊ CỦA NGUYỄN ĐẠT - TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG

04/01/2023

Luôn ấp ủ ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không, nhưng Nguyễn Đạt (26 tuổi) lại bắt đầu công việc của mình ở vị trí Account Executive tại một Agency quảng cáo. Công việc đúng chuyên ngành mang lại cho Đạt nhiều trải nghiệm đáng giá, nhưng đam mê được đặt chân tới những miền đất mới, được ngắm nhìn thế giới qua ô cửa máy bay đã thôi thúc Đạt bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Cùng lắng nghe những chia sẻ về rào cản từ cặp kính cận cũng như thử thách trên hành trình chinh phục sự nghiệp của Nguyễn Đạt thông qua bài viết dưới đây nhé!

hanh-trinh-xoa-can-theo-duoi-dam-me

Những bất tiện khi bị cận

bat-tien-khi-bi-can

Nguyễn Đạt bị cận từ năm lớp 1, với độ cận từ 0,75 - 1 diop, và dần dần tăng lên theo thời gian. Cho tới trước khi thực hiện phẫu thuật cận thị, độ cận của Đạt khoảng 5 độ và loạn trên 2 độ.

Độ cận, loạn này khiến anh chàng không chỉ gặp những bất tiện trong cuộc sống mà còn trở thành rào cản lớn khi ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không do đặc thù ngành yêu cầu khắt khe về ngoại hình, đặc biệt là điều kiện thị lực:

  • Không được đeo kính gọng.
  • Thị lực đạt tối thiểu 7/10.
  • Độ cận được chấp nhận là dưới 3 độ, với điều kiện phải đeo kính áp tròng. Trên độ cận này, các ứng viên phải phẫu thuật điều trị tật khúc xạ để đạt tiêu chuẩn về thị lực của hãng bay. 
  • Với đặc thù phải di chuyển liên tục trên các chuyến bay dài, việc đeo kính áp tròng có thể sẽ là một thách thức cho các bạn có độ cận dưới 3 độ bởi nguy cơ khô mỏi, viêm nhiễm ở mắt có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Ngoài ra, các hãng hàng không chỉ tuyển tiếp viên mới dưới 30 tuổi. Không còn thời gian để chờ đợi, Nguyễn Đạt đã vượt qua nỗi sợ mổ mắt và quyết định bước ra khỏi vùng an toàn để phá bỏ rào cản từ đôi mắt cận thị.

Quyết định mổ cận

Để theo đuổi ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, Nguyễn Đạt lựa chọn phương pháp mổ cận Phakic với các ưu điểm vượt trội như:

  • Phổ điều trị rộng: Phẫu thuật Phakic có ngưỡng điều trị tới 18 diop cận thị hoặc 10 diop viễn thị, đi kèm 6 diop loạn thị với thấu kính ICL hoặc 30 độ cận hoặc 15 độ viễn, đi kèm 10 độ loạn thị với thấu kính IPCL.
  • Bảo toàn cấu trúc giác mạc: Phakic không làm mỏng hay thay đổi cấu trúc giác mạc, do vậy phù hợp với mắt có giác mạc mỏng.
  • Linh hoạt: Thấu kính nội nhãn làm từ vật liệu tương thích 100% với cơ thể người, có thể tồn tại lâu dài bên trong mắt nhưng cũng có thể lấy ra dễ dàng bằng thủ thuật của bác sĩ khi cần thiết.
  • Không khô mắt: Phẫu thuật Phakic xâm lấn tối thiểu tới bề mặt giác mạc, hạn chế ảnh hưởng tới các tuyến nước mắt nên không gây ra triệu chứng khô mắt sau phẫu thuật.
  • Bảo vệ mắt khỏi tia UV: Vật liệu Collamer tạo nên thấu kính ICL được tích hợp đặc tính chống tia UV giúp bảo vệ mắt tối đa.
  • Nhanh chóng: Thời gian phẫu thuật chỉ khoảng 20ph, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau 24h.
  • Chất lượng thị giác vượt trội: Phẫu thuật Phakic mang đến chất lượng thị giác Full HD sau phẫu thuật với hình ảnh sắc nét kể cả vào ban đêm
  • Hầu như không có cảm giác đau: Mắt được nhỏ tê bề mặt trước và trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân hầu như không có cảm giác đau.
  • Độ chính xác cao: Thấu kính được sản xuất riêng theo thông số của từng mắt, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả cao trong điều trị.

👉  Tìm hiểu thêm về phẫu thuật Phakic tại: https://jieh.vn/phau-thuat-phakic-evo

quyet-dinh-mo-can

“Trải nghiệm mổ cận với mình vừa hồi hộp và vừa háo hức. Hồi hộp vì đó là một ca phẫu thuật quan trọng. Háo hức vì mình sẽ có một đôi mắt sáng khỏe để tự do chinh phục công việc mà mình mong muốn.” - Đạt chia sẻ.

Cuộc sống sau khi mổ cận

“Thực tế thì ca phẫu thuật Phakic của mình tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản diễn ra rất suôn sẻ. Và chỉ sau 8 tiếng, mình đã có thể nhìn mọi thứ rõ ràng và thoải mái, đúng như những gì mình kỳ vọng.”

Sau 1 năm chuẩn bị và vượt qua 2 vòng thi tuyển, Đạt đã thành công chinh phục công việc mà mình mơ ước. Đôi mắt sáng khỏe đã giúp Nguyễn Đạt chạm đến đam mê, và mở ra rất nhiều trải nghiệm đáng giá trong cuộc đời.

Đối với Nguyễn Đạt, mổ cận không chỉ là bỏ kính, mà còn là dấu mốc bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đó là một trải nghiệm đầy dũng cảm, giúp Đạt trân quý hơn những điều được chứng kiến mỗi ngày và những miền đất mới mà Đạt được đặt chân tới.

 

👉  Đừng để đôi mắt cận thị cản trở bạn chinh phục ước mơ! Tháo bỏ gọng kính - Đón năm mới 2023 bứt phá ngay cùng các ưu đãi đặc biệt đến từ Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/tin-tuc/tin-su-kien/day-lui-tro-ngai-kinh-gong-chinh-phuc-2023-voi-uu-dai-dac-biet-duy-nhat-trong-nam.html