MUA KÍNH ORTHO-K Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

23/08/2024

Kính áp tròng cứng ban đêm Ortho-K, hay còn gọi là kính chỉnh hình giác mạc tạm thời, đang ngày càng trở nên phổ biến với khả năng kiểm soát tiến triển cận thị và điều chỉnh tật khúc xạ tạm thời, giúp người bệnh có thể sở hữu tầm nhìn tự do vào ban ngày mà không cần phẫu thuật hay đeo kính. Để phát huy tối đa công dụng của kính Ortho-K, việc tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để mua sản phẩm chất lượng cao trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu với nhiều bệnh nhân. 

ortho-k
Hình ảnh minh họa kính áp tròng cứng Ortho-K

Kính Ortho-K là gì?

Kính Ortho-K là lựa chọn lý tưởng dành cho những bệnh nhân mắc tật khúc xạ (từ 6 tuổi trở lên) với 2 công dụng chính:

  • Triệt tiêu tạm thời độ khúc xạ (cận, viễn, loạn) vào ban ngày.
  • Kiểm soát tiến triển cận thị cho người dưới 18 tuổi.

Thông qua quá trình đeo kính 6 - 8 tiếng lúc ngủ, kính Ortho-K sẽ giúp người bệnh thay đổi độ cong của giác mạc, giúp các tia sáng tập trung chính xác vào võng mạc, làm giảm sự mất nét của ánh sáng ngoại vi trong mắt, từ đó tạm thời khôi phục tầm nhìn sáng rõ vào ban ngày và làm ổn định sự phát triển của chiều dài trục nhãn cầu.

Kính áp tròng cứng Ortho-K đã được Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận về khả năng điều trị tật cận thị từ năm 2002. Với hơn 20 năm phát triển, kính Ortho-K là một phương pháp đã được kiểm chứng tính an toàn và hiệu quả bởi hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới và được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc tật khúc xạ.

ortho-k
Hình ảnh kính áp tròng cứng Ortho-K của hãng SEED (Nhật Bản)

Đối tượng phù hợp với kính Ortho-K

  • Từ 6 tuổi trở lên.
  • Có độ khúc xạ nằm trong ngưỡng điều trị của kính Ortho-K. (Dưới 15 độ cận, dưới 10 độ viễn, dưới 6 độ loạn).
  • Gặp khó khăn/ không thoải mái khi mang kính gọng hay kính áp tròng mềm.
  • Trẻ em mắc tật khúc xạ, độ cận thị tăng nhanh.
  • Người dưới 18 tuổi mắc tật khúc xạ nhưng chưa đủ tuổi để thực hiện phẫu thuật.

Người bệnh cần làm gì nếu muốn sử dụng kính Ortho-K?

Ortho-K là loại kính áp tròng cứng đặc biệt, được thiết kế cá nhân hóa theo độ cong giác mạc của từng người bệnh. Vì vậy, để sử dụng kính Ortho-K an toàn và hiệu quả, người bệnh không nên tự ý đi mua kính, mà cần đến các cơ sở chuyên khoa mắt để được thăm khám và cấp đơn kính từ bác sĩ nhãn khoa. Thông qua quá trình thăm khám chuyên sâu cùng hệ thống máy móc hiện đại, các bác sĩ sẽ đánh giá được mức độ phù hợp của mắt bệnh nhân với phương pháp Ortho-K, cũng như xác định được thông số giác mạc/ khúc xạ để lựa chọn loại kính tương ứng. 

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng kính Ortho-K, người bệnh cũng cần tái khám với bác sĩ nhãn khoa để được theo dõi tình trạng mắt, đánh giá hiệu quả điều trị, căn chỉnh kính hoặc thay đổi quy trình sử dụng (nếu cần thiết) và xử lý biến chứng tại mắt (nếu có). 

Bằng việc thăm khám và sử dụng kính Ortho-K bài bản cùng các chuyên gia y tế, người bệnh sẽ có thể đạt được hiệu quả điều trị tối ưu, cũng như phòng tránh được nguy cơ gia tăng biến chứng tại mắt do sản phẩm kém chất lượng, kính không phù hợp với mắt hoặc người bệnh sử dụng kính sai quy trình.

Tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, người bệnh sẽ được trải qua quy trình thăm khám và cấp đơn kính Ortho-K theo tiêu chuẩn Nhật Bản với 4 bước chuyên sâu:

  • Bước 1: Kiểm tra mắt tổng quát (khúc xạ, nhãn áp, thị lực) và nhận tư vấn của bác sĩ để xác định mức độ phù hợp của mắt với phương pháp Ortho-K.
  • Bước 2: Chụp bản đồ giác mạc, chốt thông số kính, thử kính và đặt mua kính theo thông số mắt của người bệnh.
  • Bước 3: Nhận kính và lắng nghe hướng dẫn sử dụng, bảo quản kính từ bác sĩ.
  • Bước 4: Tái khám định kỳ 1 tuần – 1 tháng – 3 tháng để kiểm tra hiệu quả sử dụng kính.

👉 Đăng ký thăm khám và nhận tư vấn (1.000.000đ) tại đây

deo-kinh
Bệnh nhân đeo thử kính Ortho-K trong quá trình thăm khám tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Mua kính Ortho-K ở đâu tốt nhất?

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - Địa chỉ thăm khám và mua kính Ortho-K uy tín tại Hà Nội

Được đầu tư và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là cơ sở nhãn khoa tiên phong trong dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam. Hiện nay, bệnh viện cung cấp dịch vụ Ortho-K chất lượng cao với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đội ngũ chuyên gia y tế chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, mang lại trải nghiệm thăm khám và sử dụng kính toàn diện: bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng mắt và tư vấn loại kính phù hợp, khúc xạ viên hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng và bảo quản kính, chuyên viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ xa.
  • Đa dạng chủng loại và thương hiệu kính Ortho-K cao cấp, phù hợp với nhiều mức độ cận - loạn - viễn thị và khả năng tài chính khác nhau: kính Breath-O Correct (SEED - Nhật Bản), kính Ortho-K GOV (Starvision - Việt Nam), kính Vision Dream Lens (Vision Caretec - Hàn Quốc), kính OK Lens (Bausch & Lomb - Mỹ).
  • Quy trình thăm khám, xác định thông số mắt và kê đơn kính bài bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp người bệnh đạt được chất lượng thị giác tối ưu trong quá trình sử dụng kính.
  • Hệ thống thiết bị y tế tân tiến, giúp đánh giá chính xác tình trạng mắt: hệ thống thử thị lực 3D Vision Chart (Topcon - Nhật Bản), hệ thống Atlas kết nối Visante (Carl Zeiss - Đức), máy chụp đáy mắt Optos Daytona (Optos - Mỹ).
  • Không gian bệnh viện sạch sẽ, cơ sở vật chất tiện nghi, tầm nhìn hướng ra hồ Tây và hồ Trúc Bạch.
  • Hệ thống bệnh án điện tử và đặt hẹn thông minh, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.
  • Chi phí chỉ từ 16 triệu đồng cho một cặp kính, chính sách bảo hành tốt, miễn phí tái khám định kỳ để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng kính cho người bệnh.

Trải nghiệm sử dụng kính Ortho-K của bệnh nhân tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Sử dụng kính Ortho-K của hãng SEED tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản từ tháng 3/2024, Kiều My (12 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện tại, thị lực của con đã lên được 9 - 10/10. Kính Ortho-K giúp con loại bỏ được những bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày do kính gọng gây nên. Mỗi ngày, con chỉ cần dành ra 5 - 7 phút để đeo và tháo kính. Cảm giác đeo kính trên mắt rất dễ chịu. Buổi sáng thức dậy, con cũng cảm thấy hoàn toàn thoải mái”.

Kiều My chia sẻ cảm nhận trong quá trình sử dụng kính Ortho-K tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Một số lưu ý khi sử dụng kính Ortho-K

  • Không tự ý thay đổi quy trình đeo - tháo kính, vệ sinh và bảo quản kính được khuyến nghị bởi bác sĩ nhãn khoa. 
  • Thay hộp đựng kính khi sử dụng chai dung dịch làm sạch mới, không chạm tay vào đầu chai dung dịch. 
  • Nếu nhận thấy kính có vết trầy xước, hãy liên hệ ngay với bệnh viện để nhận được lời khuyên từ bác sĩ và thay kính nếu cần thiết.
  • Không tác động lực quá mạnh lên kính, không kéo kính quá mạnh ra khỏi dụng cụ hút để tránh làm vỡ kính.

Lựa chọn địa chỉ thăm khám và mua kính Ortho-K đáng tin cậy là bước quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người bệnh trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đồng thời, người bệnh hãy trao đổi thông tin kỹ càng cùng chuyên gia y tế để lựa chọn được loại kính phù hợp nhất với tình trạng mắt của mình.