GIẢI MÃ 5 BĂN KHOĂN VỀ PHẪU THUẬT RELEX SMILE

07/10/2021

ReLEx SMILE là phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng laser tiên tiến nhất hiện nay. Đây là phương pháp được đánh giá là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu vì không lật và tạo vạt giác mạc, do vậy, ReLEx SMILE tiết kiệm biểu mô giác mạc, hạn chế làm tổn thương mô thần kinh giác mạc. Để giúp các bạn có thể hiểu thêm về phương pháp này, Bệnh viện sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về Relex Smile:

1. Bất cứ ai mắc tật khúc xạ cũng có thể được điều trị bằng Phẫu thuật Relex SMILE?

Điều này không hoàn toàn chính xác. ReLEx SMILE thường được áp dụng cho người có độ cận cao đến 10 điốp và độ loạn khoảng từ 6 Diop trở xuống. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo các yếu tố và thông số khác của mắt bao gồm giác mạc đủ độ dày cần thiết, số lượng tế bào nội mô nằm ở ngưỡng an toàn, cấu trúc bản đồ giác mạc không có gì bất thường. Tất cả nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.

2. Nhiều người nói rằng phẫu thuật Relex SMILE là phẫu thuật “không chạm”, điều này có nghĩa là gì?

Từ “Không chạm” ở đây trong phẫu thuật có nghĩa là không chạm cơ học (không sử dụng dao tác động đến mắt), vậy nên phương pháp phẫu thuật sử dụng hoàn toàn bằng tia laser như ReLEx SMILE và Femtosecond Lasik đều được coi là phẫu thuật không chạm.

3. Thời gian phẫu thậu Relex Smile là bao lâu?

Phẫu thuật ReLEx SMILE sử dụng Visumax Femtosecond System để chiếu tần số laser nhanh điều trị tật khúc xạ. Một bước sóng chỉ mất 1 femto giây (một phần triệu tỷ giây), cho phép tách mô giác mạc trong thời gian ngắn. Thời gian laser tác động lên giác mạc là 23s/mắt, tổng thời gian cho một ca phẫu thuật ReLEx SMILE khoảng 10-15 phút cho 2 mắt.

he-thong-visumax

4. Phẫu thuật Relex Smile xong có đau, cộm, vướng không?

Trước và trong quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ được nhỏ thuốc gây tê bề mặt nhãn cầu do vậy hầu như không có cảm giác đau. Sau khi phẫu thuật xong, bạn có thể cảm thấy khó chịu nhẹ, hoặc chảy nước mắt nhiều đối với mắt nhạy cảm, hiện tượng này sẽ hết sau 4-6 tiếng sau phẫu thuật. Ngoài ra, do cơ chế không tạo vạt giác mạc nên người bệnh hoàn toàn không thấy cộm, vướng.

5. Hiện tượng "mờ sương" sau phẫu thuật Relex SMILE là do đâu? 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể gặp hiện tượng nhìn mờ như có 1 lớp sương trước mắt. Nguyên nhân là do sau khi rút lõi nhu mô, giữa 2 lớp giác mạc vẫn còn một lớp nước mỏng, tạo nên cảm giác hình ảnh chưa thực sự rõ nét. Sau một thời gian nhất định, lớp nước này được hấp thụ, hai lớp giác mạc kết dính với nhau hoàn toàn, hiện tượng này sẽ hết.

Trong thời gian này, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản cũng đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, giúp bạn thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE với mức giá tiết kiệm hơn - chỉ 46.000.000 vnđ trọn gói cho 2 mắt.