ĐÀO TẠO THƯỜNG NIÊN TẠI NHẬT BẢN CHO NHÂN VIÊN BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ NHẬT BẢN

13/12/2019

Được đầu tư bởi tập đoàn Paris Miki Nhật Bản, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản không chỉ được trang bị cơ sở vật chất, hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ điều trị tiên tiến mà còn ở đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và dịch vụ tiêu chuẩn Nhật Bản.

Với mong muốn, mỗi nhân viên tại Bệnh viện đều được trang bị những kỹ năng tốt nhất để chăm sóc cho bệnh nhân, cũng như thường xuyên được cập nhật các kỹ thuật điều trị mới, hàng năm Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đều tổ chức các chương trình tham quan, học hỏi và đào tạo cho nhân viên tại Nhật Bản. Tháng 11/2019, đoàn nhân viên tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đã có cơ hội được tham quan tại 4 phòng khám và bệnh viện lớn tại Nhật Bản bao gồm Nihonbashi Cataract Clinic, Kytahara Life Support Clinic, Bệnh viện phục hồi chức năng Kitahara và Bệnh viện đại học y khoa Keio.

Nihonbashi Cataract Clinic là phòng khám chuyên thăm khám và phẫu thuật thay thủy tinh thể tại Tokyo nơi có Bác sỹ Takayuki Akahoshi - Chuyên gia phẫu thuật thay thủy tinh thể hàng đầu thế giới đang làm việc. Kitahara Life Support Clinic và Bệnh viện phục hồi chức năng Kitahara là 2 trong số các dự án y tế của tập đoàn Kitahara, thành lập bởi Dr. Shigemi Kitahara – Một bác sỹ phẫu thuật thần kinh, chuyên sâu về não nổi tiếng hàng đầu. Các phòng khám, bệnh viện của tập đoàn Kitahara không chỉ được biết đến là những cơ sở hàng đầu trong điều trị các bệnh lý thần kinh, sọ não và tim mạch mà còn ở việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong chăm sóc bệnh nhân và vận hành bệnh viện. Địa điểm còn lại là Bệnh viện Đại học y khoa Keio, bệnh viện có 100 năm tuổi đời, trực thuộc Đại học Y khoa Keio - cơ sở đào tạo y khoa hàng đầu của Nhật Bản. Mỗi địa điểm được đến thăm trong chuyến đi đều mang đến cho đội ngũ nhân sự tại JIEH nhiều điều mới mẻ và đáng học hỏi.

Đội ngũ nhân viên JIEH chụp ảnh cùng Bác sỹ Takayuki Akahoshi và ekip phẫu thuật tại Nihonbashi Clinic

Các thành viên trong đoàn được trực tiếp quan sát và học hỏi quy trình thăm khám, phẫu thuật thay thủy tinh thể tại Nihonbashi Cataract Clinic, chứng kiến cách đội ngũ y tế tại Kitahara chăm sóc bệnh nhân cũng như cảm nhận sự hiện đại và tiện nghi trong các công nghệ cũng như cơ sở vật chất của các phòng khám, bệnh viện Kitahara. Đoàn làm việc cũng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về quy trình thăm khám kiểm tra mắt cũng như dự thính các buổi tư vấn điều trị với các Kỹ thuật viên khúc xạ, Giáo sư, Bác sỹ nhãn khoa tại Khoa mắt Bệnh viện đại học y khoa Keio.

Chia sẻ về chuyến đi, chị Nguyễn Thị Hậu chia sẻ "Tôi rất ấn tượng với kỹ thuật Prechop trong phẫu thuật Phaco của Bác sỹ Akahoshi - một trong những bác sỹ phẫu thuật hàng đầu thế giới, hiện đang làm việc tại Nihonbashi Cataract Clinic. Kỹ thuật này cho phép rút ngắn đáng kể thời gian của ca phẫu thuật, giảm mức sử dụng sóng siêu âm tần số cao, hạn chế biến chứng và giúp ca phẫu thuật nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn. Chuyến đi không chỉ cho phép chúng tôi được cập nhật các kỹ thuật điều trị mà còn được thực tế học hỏi và trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng Nhật Bản, qua đó áp dụng trong quá trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản."

Tham quan Khoa mắt, Bệnh viện đại học y khoa Keio

Chị Hậu cũng rất hào hứng với những gì được chứng kiến và tiếp thu sau chuyến đi. "Sự cầu toàn, chỉn chu và chu đáo trong từng thao tác, tư vấn và chăm sóc của các nhân viên y tế tại các bệnh viện của Nhật Bản thực sự rất đáng học hỏi. Chúng tôi thấu hiểu hơn ý nghĩa của việc đặt mình vào vị trí của bệnh nhân để chăm sóc và điều trị, yếu tố rất được chú trọng tại các bệnh viện, phòng khám ở Nhật và cũng là tôn chỉ hoạt động của Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản."

Tiệc tối của đoàn với các Giáo sư, Bác sỹ tại Bệnh viện đại học y khoa Keio

Đào tạo, học hỏi và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản là chương trình đào tạo thường niên của Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản dành cho đội ngũ nhân viên tại viện nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cũng như mở mang hiểu biết về nền y tế tại các nước phát triển. Với các bác sỹ, điều dưỡng tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, chuyến đi mang lại nhiều trải nghiệm và bài học quý giá, giúp đội ngũ y tế có thể hoàn thiện hơn nữa các kiến thức và kỹ năng trong chăm sóc và điều trị tại bệnh viện.