TRẢI NGHIỆM MỔ CẬN RELEX SMILE CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

09/11/2023

Bận rộn trong hai vai trò - vừa là một giáo viên, vừa là một người mẹ, Lê Anh Đào (26 tuổi, Hà Nội) có mong muốn phẫu thuật cận thị để loại bỏ những bất tiện mà cặp kính gọng mang lại trong quá trình sinh hoạt và làm việc. Sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin và thực hiện khám mắt chuyên sâu tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, cô nàng đã quyết định thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE vào tháng 6/2022. Trải qua 1 năm sở hữu đôi mắt tự do, cô giáo trẻ đã có những chia sẻ về trải nghiệm mổ cận, kết quả thị lực hiện tại cũng như những thay đổi tích cực trong công việc và cuộc sống.

benh-nhan
Lê Anh Đào chia sẻ về trải nghiệm phẫu thuật ReLEx SMILE sau 1 năm

Lý do quyết định phẫu thuật cận thị

Vừa là cô giáo, vừa là mẹ, guồng quay bận rộn của công việc và cuộc sống đòi hỏi Anh Đào phải luôn linh hoạt trong mọi tình huống. Vậy nhưng, cặp kính gọng đã không ít lần là vật cản phiền toái, cản trở cô nàng trong quá trình giảng dạy tại nhà trường và chăm sóc cho gia đình.

Công việc giáo viên đòi hỏi Anh Đào phải đọc tài liệu trong thời gian dài, việc đeo kính thường dẫn tới tình trạng mỏi mắt và đau thái dương. Về khía cạnh cuộc sống gia đình, sau khi sinh em bé, cô nàng cũng gặp không ít khó khăn trong việc chăm sóc con. “Mình nghĩ ai làm mẹ cũng sẽ hiểu. Khi con còn nhỏ, bé sẽ hay sờ mặt và giật kính của mình. Lúc đó, mình cảm thấy cặp kính rất vướng víu và bất tiện.” - Anh Đào chia sẻ.

Kể cả trong sinh hoạt như chạy xe dưới trời mưa, Anh Đào cũng không thể nhìn rõ mọi vật trên đường và gặp khó khăn trong việc phản ứng với các tình huống bất ngờ. Chính từ những bất tiện trong công việc và cuộc sống hằng ngày, cô nàng đã quyết tâm thực hiện phẫu thuật cận thị để loại bỏ những cản trở đến từ cặp kính gọng.

Trải nghiệm mổ cận ReLEx SMILE tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Anh Đào bị cận khoảng 6 độ rưỡi ở cả 2 mắt. Sau khi được tư vấn về ưu, nhược điểm của từng phương pháp và tham khảo chia sẻ từ những người nổi tiếng đã từng mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, cô nàng đã quyết định lựa chọn phương pháp ReLEx SMILE.

Phẫu thuật ReLEx SMILE là giải pháp điều trị tật khúc xạ bằng laser tiên tiến nhất hiện nay, mang đến những lợi ích vượt trội cho người bệnh như sử dụng công nghệ cắt ngầm tiết kiệm mô giác mạc, hạn chế tối đa các tác dụng phụ sau phẫu thuật, hầu như không đem lại cảm giác đau, thời gian phẫu thuật và hồi phục nhanh chóng. Nhờ áp dụng công nghệ tân tiến, tỷ lệ tái cận sau phẫu thuật ReLEx SMILE rất thấp, chưa tới 1%. Trải qua gần 17 năm kiểm chứng, phẫu thuật ReLEx SMILE đã được thực hiện thành công trên hơn 5 triệu mắt với tỷ lệ hài lòng lên đến 99%.

Trong quá trình thăm khám và mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Anh Đào ấn tượng với sự chuyên nghiệp và chu đáo của các nhân viên y tế. Mọi băn khoăn và lo lắng của cô giáo trẻ đều được đội ngũ bác sĩ tận tình giải đáp và giải thích rõ ràng. Quá trình mổ cận được Anh Đào đánh giá “trên cả tuyệt vời”, với thời gian nhanh chóng và không gây cảm giác đau.

“Mình hoàn thành xong ca mổ chỉ trong một buổi sáng. Sau một giấc ngủ trưa ở nhà, minh đã có thể tự tin nhìn rõ mọi vật với đôi mắt mới. Vào thời điểm tái khám sau 1 năm, thị lực của mình vẫn đạt 12/10.” - Anh Đào hào hứng chia sẻ.

benh-nhan
Lê Anh Đào tái khám tại bệnh viện sau 1 năm mổ ReLEx SMILE với thị lực 12/10

Cuộc sống sau khi tháo kính

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng giáo viên không nên mổ cận, Anh Đào lại cảm thấy quyết định phẫu thuật của mình rất sáng suốt.

Nhờ sở hữu đôi mắt tự do, cô nàng đã có thể tương tác tốt hơn với học trò, nhìn rõ mọi chi tiết nhỏ mà không cần phụ thuộc vào kính, không còn tình trạng đau thái dương khi phải sử dụng kính trong thời gian dài. 

Ngoài ra, Anh Đào cũng thuận tiện hơn trong việc chăm sóc em bé, tự tin hơn về ngoại hình của mình và không mất thời gian tìm kính vào buổi sáng.

“Sau khi bỏ kính, mắt mình đã đỡ dại hơn. Điều khiến mình hài lòng là dịch vụ chăm sóc mắt sau phẫu thuật của bệnh viện rất sát sao. Vào ngày tái khám, bệnh viện sẽ gửi tin nhắn về điện thoại của mình. Khi tới bệnh viện, mình cũng không phải chờ đợi lâu. Không gian thăm khám lúc nào cũng sạch sẽ và nhân viên nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn. Mình cảm thấy thực sự hài lòng khi quyết định mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản.” - Anh Đào chia sẻ cảm nghĩ sau 1 năm phẫu thuật ReLEx SMILE.

Bệnh nhân mổ cận tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản chia sẻ trải nghiệm sau nhiều năm kiểm chứng

Những người làm trong ngành sư phạm như Anh Đào thường đắn đo trước phẫu thuật cận thị do lo sợ cường độ công việc cao, thường xuyên phải đọc tài liệu dẫn đến tái cận. Mặc dù chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng tình trạng tái cận sau phẫu thuật cận thị vẫn có thể xảy ra vì một số nguyên nhân như thực hiện phẫu thuật trong giai đoạn độ khúc xạ chưa ổn định, lựa chọn phương pháp phẫu thuật không hợp lý hoặc duy trì thói quen sử dụng mắt thiếu khoa học sau phẫu thuật. Người bệnh có thể phòng tránh tình trạng này bằng cách sử dụng mắt khoa học, bổ sung nước mắt nhân tạo, đeo kính chống ánh sáng xanh khi làm việc với thiết bị điện tử và có chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Được đầu tư 100% và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tự hào là đơn vị nhãn khoa cung cấp dịch vụ phẫu thuật cận thị chuẩn Nhật tại Việt Nam, với hơn 250.000 lượt thăm khám, 30.000 ca phẫu thuật và tỷ lệ hài lòng lên đến 99%! 

👉 Đăng ký khám mắt chuyên sâu trước phẫu thuật cận thị miễn phí (Thứ 4, Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần) tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic