PHẪU THUẬT RELEX SMILE KẾT HỢP THỦ THUẬT CROSSLINKING - GIẢI PHÁP XÓA CẬN, KHÔI PHỤC ÁNH NHÌN TỰ DO CỦA NINH TITO (FOOD BLOGGER)

26/10/2023

Gắn bó với cặp kính cận hơn 20 năm, Ninh Tito (Food Blogger) có mong muốn phẫu thuật cận thị để loại bỏ những bất tiện trong cuộc sống và tự do trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng trên toàn thế giới. Thế nhưng, với độ cận cao (7 độ cận kèm 2 độ loạn), giác mạc mỏng, không thể đáp ứng về độ sâu tiền phòng để mổ cận bằng phương pháp Phakic, Ninh đã gặp không ít khó khăn khi lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp cho bản thân mình. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản vào tháng 7 năm 2023, Ninh đã nhận được lời tư vấn từ Giám đốc chuyên môn bệnh viện - TS.BS Vũ Anh Tuấn và quyết định lựa chọn phẫu thuật ReLEx SMILE kết hợp cùng thủ thuật Crosslinking. Cùng tìm hiểu về giải pháp xoá cận tối ưu mà Ninh Tito đã lựa chọn thực hiện để khôi phục lại ánh nhìn tự do trong bài viết dưới đây.

kham-mat
Ninh Tito (Food Blogger) thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE cùng thủ thuật Crosslinking
tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Phẫu thuật ReLEx SMILE và thủ thuật Crosslinking là gì?

Phẫu thuật ReLEx SMILE là giải pháp điều trị tật khúc xạ bằng laser tiên tiến nhất hiện nay, với cơ chế sử dụng tia Laser Femtosecond tách giác mạc thành 3 lớp, tự động tách rời và rút lõi mô ở giữa để triệt tiêu độ cận - loạn trên mắt người bệnh.

Thủ thuật Crosslinking là phương pháp sử dụng chất Riboflavin (vitamin B2) và tia UVA để làm bền vững cấu trúc giác mạc, giúp gia tăng tính ổn định của chất lượng thị giác sau các phẫu thuật khúc xạ bằng laser.

Mô phỏng quá trình phẫu thuật Lasik kết hợp cùng thủ thuật Crosslinking

Lợi ích khi kết hợp phẫu thuật ReLEx SMILE cùng thủ thuật Crosslinking

Phẫu thuật ReLEx SMILE mang đến những lợi ích vượt trội cho người bệnh như sử dụng công nghệ cắt ngầm tiết kiệm mô giác mạc, hạn chế tối đa các tác dụng phụ sau phẫu thuật, hầu như không đem lại cảm giác đau, thời gian phẫu thuật và hồi phục nhanh chóng, xâm lấn tối thiểu tới bề mặt giác mạc nên giảm tối đa nguy cơ gây khô mắt. Chính vì vậy, phương pháp ReLEx SMILE được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trên toàn thế giới. Trải qua gần 17 năm kiểm chứng, phẫu thuật ReLEx SMILE đã được thực hiện thành công trên hơn 5 triệu mắt.

Với bệnh nhân có độ cận ở mức tương đối cao, độ dày giác mạc chỉ vừa đủ ngưỡng để làm phẫu thuật ReLEx SMILE, thủ thuật Crosslinking giúp người bệnh có thể an tâm xóa cận nhờ cơ chế gia tăng độ cứng cơ sinh học của giác mạc, từ đó gia tăng sự ổn định lâu dài của chất lượng thị giác sau phẫu thuật, phòng tránh được nguy cơ giãn giác mạc và tái cận sau này.

ninh-tito
Thủ thuật Crosslinking kết hợp trong phẫu thuật ReLEx SMILE giúp gia tăng sự ổn định
về chất lượng thị giác của bệnh nhân

“Ca mổ không hề gây cảm giác đau và diễn ra nhanh chóng trong khoảng 20 phút. Chỉ 1 ngày sau phẫu thuật, Ninh đã lấy lại được thị lực 10/10 trên cả 2 mắt. Tái khám 1 tháng sau phẫu thuật, thị lực của Ninh ngày càng rõ nét và ổn định hơn. Điều tuyệt vời là mình có thể ăn uống đồ nóng thật thoải mái, tự do ngụp lặn dưới biển sâu và đeo mọi loại kính thời trang. Ninh hoàn toàn hài lòng với quyết định mổ cận của bản thân.” - Ninh Tito chia sẻ. 

Điều kiện thực hiện phẫu thuật ReLEx SMILE kết hợp thủ thuật Crosslinking

Thủ thuật Crosslinking được chỉ định kết hợp cùng ca phẫu thuật  ReLEx SMILE khi mắt bệnh nhân đáp ứng những điều kiện như sau:

  • Đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật khúc xạ bằng laser: 18 tuổi trở lên, độ cận đã ổn định, độ dày giác mạc đảm bảo. 
  • Độ dày giác mạc dưới 500 μm, độ cận thị cao, độ dày giác mạc nền còn lại sau phẫu thuật dưới 300 μm.
  • Không mắc các bệnh về giác mạc (viêm giác mạc do herpes, tiền sử mụn rộp giác mạc, tiền sử ghép giác mạc, sẹo giác mạc, mờ đục giác mạc).
  • Không mắc các bệnh về mắt khác như tăng nhãn áp, thoái hóa võng mạc hay khô mắt nghiêm trọng.
  • Không ở trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú.
  • Không gặp vấn đề về rối loạn tự miễn dịch hoặc rối loạn biểu mô tái phát.
  • Không có tiền sử chữa lành vết thương biểu mô kém.
  • Không dị ứng với Riboflavin, tia UVA.

Để kiểm tra các điều kiện nêu trên, hãy đăng ký khám mắt miễn phí trước phẫu thuật khúc xạ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản (Thứ 4, Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần): https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic

Được đầu tư và quản lý bởi Tập đoàn Paris Miki Holdings (Nhật Bản), Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là một trong số ít các bệnh viện nhãn khoa tại Việt Nam thực hiện thủ thuật Crosslinking, với quy trình khám chữa bệnh chặt chẽ theo tiêu chuẩn y tế Nhật Bản và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Đi vào hoạt động từ năm 2014, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản là địa chỉ đáng tin cậy với hơn 250.000 lượt thăm khám và hơn 30.000 ca phẫu thuật thành công.