HÀNH TRÌNH THEO ĐUỔI SỰ TRỌN VẸN CỦA VŨ THANH VÂN - SINGER/SONGWRITER

17/01/2023

Đối với một người nghệ sĩ, đôi mắt cận thị không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình xuất hiện trước công chúng, mà còn cản trở quá trình sáng tạo và sản xuất tác phẩm nghệ thuật. Cùng lắng chia sẻ về hành trình tìm lại đôi mắt sáng khỏe, theo đuổi sự trọn vẹn trong sự nghiệp và cuộc sống từ Vũ Thanh Vân - làn gió mới trong giới nghệ sĩ indie tại Việt Nam.

hanh-trinh-tim-kiem-su-tron-ven-vu-thanh-van

Những bất tiện khi bị cận

Vũ Thanh Vân đã bị cận thị 2 độ từ năm 8 tuổi, trùng với năm cô nàng bắt đầu theo đuổi đam mê âm nhạc. Trong suốt khoảng thời gian dài sống chung với gọng kính, Vân đã gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày:

  • Mỗi sáng thức dậy đều phải mất thời gian đi tìm kính.
  • Không thể chơi đàn hết mình vì kính luôn trôi tuột dần khỏi mũi.
  • Luôn bị đau đầu, đau thái dương mỗi khi đeo tai nghe để sản xuất âm nhạc.
  • Tự ti về ngoại hình vì đeo kính làm mắt bé đi.

bat-tien-bi-can

Cô nàng từng thử chuyển sang kính áp tròng, tuy nhiên đây cũng không phải là một giải pháp lâu dài vì đem đến những bất tiện tương đương: “Trên sân khấu thường xịt khói khá nhiều, việc đeo kính áp tròng trong môi trường có khói khiến mình dễ bị mỏi và cay mắt” - Vân chia sẻ.

Quyết định mổ cận

Âm nhạc giống như người dẫn đường, được làm nhạc, được sống hết mình với đam mê âm nhạc mang tới cho Vân không chỉ niềm vui, sự thỏa mãn mà còn là cảm giác được sống trọn vẹn, đủ đầy. Hành trình tìm kiếm những sự "trọn vẹn" đáng giá của Vũ Thanh Vân không thể thiếu lựa chọn phá bỏ rào cản từ cặp kính cận để có đôi mắt sáng khỏe, để được tự tin trên sân khấu, để được ngắm nhìn thế giới, quan sát cuộc sống một cách tự do.

“Mổ mắt và không phụ thuộc vào cặp kính luôn là một trong Big 3 Bucket List của mình. Vân có nhiều bạn bè đã mổ cận và giới thiệu Vân đến với Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản” - Vũ Thanh Vân chia sẻ.

kham-mat

Với thị lực cận 4 độ rưỡi và loạn 2 độ, cô nàng chọn phương pháp phẫu thuật ReLEx SMILE với các ưu điểm nổi bật:

Hạn chế các triệu chứng thường gặp sau mổ lasik truyền thống

  • Khác với cơ chế tạo vạt giác mạc ở các phương pháp Lasik thế hệ trước như SBK Lasik hay Femtosecond Lasik, ReLEx SMILE tác động tối thiểu tới lớp biểu mô giác mạc trên cùng của mắt, nơi hội tụ hệ thống thần kinh giác mạc. Nhờ đó các dây thần kinh giác mạc ít bị dịch chuyển, sự kích thích tuyến lệ, độ nhạy giác mạc và màng nước mắt được phục hồi nhanh chóng. 
  • ReLEx SMILE loại bỏ phần nhu mô ở lớp giác mạc sâu hơn với ít dây thần kinh hơn giúp hạn chế nguy cơ mắc hội chứng khô mắt sau phẫu thuật. 
  • Bên cạnh đó, cơ chế không tạo vạt, không lật vạt giác mạc giúp tránh được các nguy cơ biến chứng về vạt như xô lệch vạt sau phẫu thuật, không để lại cảm giác cộm, vướng hay chói sáng như các thế hệ phẫu thuật laser trước.

Hồi phục nhanh chóng

  • Trong phẫu thuật ReLEx SMILE, thời gian laser trên mỗi mắt là 23s, thời gian cho mỗi ca phẫu thuật chỉ khoảng 15 phút. 
  • Vết mổ nhỏ 2mm bên rìa giác mạc không cần khâu giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật.

kham-mat

Thị lực sau phẫu thuật ổn định

  • Khắc phục thành công biến chứng của phương pháp phẫu thuật Lasik trước đây. Đối với ReLEx SMILE, khi laser tác động lên giác mạc không phụ thuộc vào môi trường xung quanh phòng mổ (nhiệt độ, độ ẩm), không phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của cận thị (thời gian tác động laser cho bệnh nhân cận 3 độ bằng thời gian dành cho bệnh nhân cận 10 độ). 
  • Kết quả phẫu thuật chính xác hơn, ổn định hơn, khả năng tái cận rất thấp. Chất lượng tầm nhìn sau phẫu thuật ReLEx SMILE ổn định lâu dài và tốt hơn do quang sai sau mổ thấp hơn Lasik truyền thống.

👉 Tìm hiểu thêm về ReLEx SMILE tại: https://jieh.vn/phau-thuat-relex-smile

Cuộc sống sau khi mổ cận

Việc mổ cận đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Vũ Thanh Vân theo chiều hướng tích cực hơn. Vân chia sẻ “cái ngày đầu tiên mình mổ cận xong thật sự là ngày sinh nhật thứ hai của mình. Vì nó sáng quá, nó rõ quá. Khó tả lắm. Nó là 1 niềm vui mà có lẽ những người không bị cận không hiểu được. Nó là một cảm giác mãn nguyện, vì mình đã lên kế hoạch cho việc mổ cận từ rất lâu rồi”.

mat-sau-mo-can

“Tính đến nay Vân đã mổ mắt được 6 tháng. Mình cảm thấy mình xinh hơn. Mình tự tin lắm. Buổi biểu diễn đầu tiên sau Covid với đôi mắt mới là một trải nghiệm hoàn toàn khác với ngày trước. Nhất là với một đứa bị cận từ bé đến lớn như mình thì đây thật sự một cảm giác rất tự do. Cuộc đời thật là tươi đẹp”.

mat-sau-mo-can

“Giữa việc làm nhạc và mổ cận để có một đôi mắt sáng khỏe thì điểm chung lớn nhất chắc là nó khiến mình cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa. Mình cảm thấy mọi thứ giống như những gì mình mong đợi. Đó là một hành trình rất nhiều cảm xúc và làm mình cảm thấy fulfilling”.

 

👉 Tháo bỏ gọng kính - Đón năm mới 2023 trọn vẹn ngay cùng các ưu đãi đặc biệt đến từ Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/tin-tuc/tin-su-kien/day-lui-tro-ngai-kinh-gong-chinh-phuc-2023-voi-uu-dai-dac-biet-duy-nhat-trong-nam.html