CHI PHÍ PHẪU THUẬT PHAKIC ICL EVO+ CÓ CAO KHÔNG VÀ HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

26/03/2018

Chi phí phẫu thuật mổ Phakic có thể cao hơn các phương pháp phẫu thuật khác. Nhưng có thể nói ở thời điểm hiện tại đây là phương pháp tiên tiến và là một trong những giải pháp an toàn nhất dành cho mắt có độ cận-viễn-loạn cao.

1. Đối tượng nên phẫu thuật mổ Phakic EVO ICL+/IPCL

Trên thế giới hiện nay có khá nhiều phương pháp chữa tật khúc xạ như phương pháp phẫu thuật Lasik hay ReLEx Smile. Nhưng các phương pháp này thường áp dụng cho những mắt có độ cận loạn dưới 10 độ và đặc biệt là cần đáp ứng về độ dày của giác mạc. Phương pháp phẫu thuật Phakic ra đời là phương pháp cứu tinh cho mắt cận-viễn-loạn cao, giác mạc mỏng. 

phẫu thuật phakic
Phương pháp mổ cận mới - Phakic

Phẫu thuật Phakic có thể điều trị lên tới 18 diop cận thị hoặc 10 diop viễn thị, đi kèm 6 diop loạn thị với thấu kính ICL hoặc 30 độ cận hoặc 15 độ viễn, đi kèm 10 độ loạn thị với thấu kính IPCL. 

2. Quá trình phẫu thuật mổ Phakic EVO ICL+/IPCL và những ưu điểm vượt trội 

Sau khi mắt được nhỏ tê bề mặt, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ chỉ khoản 2,75mm trên giác mạc để đưa thấu kính nội nhãn vào phía trước của thủy tinh thể và phía sau mống mắt của người bệnh. Thấu kính này có tác dụng điều chỉnh tầm nhìn sao cho hình ảnh sau khi được khúc xạ qua thấu kính sẽ hiện lên trên võng mạc của mắt. Khi đó hình ảnh thu được sẽ rõ nét và có chất lượng cao nhất.

Tại Bệnh viên mắt quốc tế Nhật Bản, kỹ thuật phẫu thuật mổ Phakic này đã được đưa vào áp dụng từ năm 2014 với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Thấu kính dùng trong phẫu thuật có độ an toàn cao, được FDA (cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép. 

Được đánh giá như một bước đột phá của ngành nhãn khoa, phương pháp mổ Phakic mang nhiều ưu điểm vượt trội: 

  • Với cơ chế đặt thấu kính nội nhãn, phẫu thuật Phakic EVO ICL+/IPCL không bào mòn và làm mỏng giác mạc, tác động tối thiểu đến giác mạc, giúp hạn chế các tác dụng phụ như khô mắt, chói sáng.
  • An toàn, nhẹ nhàng, linh hoạt: Thấu kính nội nhãn có thiết kế mỏng, mềm dẻo, được làm từ hợp chất có độ tương thích sinh học cao với cơ thể con người, có thể tồn tại an toàn lâu dài trong mắt người bệnh, đồng thời cũng có thể linh hoạt tháo ra khi cần thiết bằng thủ thuật nhỏ của bác sĩ.
  • Mỗi thấu kính được chế tạo riêng theo tình trạng và cơ địa của từng người bệnh để đảm bảo hiệu quả PT cao nhất.
phẫu thuật phakic ưu điểm
Phẫu thuật Phakic hạn chế tối đa tình trạng khô mắt.

Tuy nhiên với việc thấu kính EVO VISIAN ICL hay thấu kính IPCL được thiết kế riêng dựa vào thông số của từng mắt, người bệnh sẽ cần phải chờ từ 2-6 tuần để có thể đặt kính và phẫu thuật. 

Sau phẫu thuật Phakic, bệnh nhân có thể hoạt động bình thường ngay ngày hôm sau, tầm nhìn sắc nét ngay cả vào buổi tối. Tuy nhiên, cũng giống các phương pháp phẫu thuật cận thị khác, người bệnh sẽ cần thực hiện một lưu ý như kiêng nước vào mắt và sử kính bảo hộ trong 3 ngày đầu tiên, không hoạt động mạnh trong 2 tuần đầu,... Xem thêm các lưu ý khác TẠI ĐÂY

Tỷ lệ bệnh nhân hài lòng sau khi trải qua với phẫu thuật Phakic lên tới 99%, với hơn 1 triệu người trên toàn thế giới từng lựa chọn phẫu thuật mổ Phakic EVO+ để điều trị tật khúc xạ.  

Đọc ngay Review của Hương Giang (Gia Đình Truyền Hình) sau 2 năm thực hiện Phakic tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản: https://jieh.vn/tin-tuc/cau-chuyen-khach-hang/chia-se-chan-thuc-sau-2-nam-mo-can-bang-phuong-phap-phakic-cua-bien-tap-vien-huong-giang-gia-dinh-truyen-hinh.html

3. Chi phí phẫu thuật mổ Phakic ICL EVO+/Phakic IPCL hết bao nhiêu?

Cũng bởi những ưu điểm vượt trội của phẫu thuật mổ Phakic ICL EVO+/Phakic IPCL mà giá thành của phương pháp này thường cao hơn so với những phương pháp khác.

Ở Việt Nam, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản (JIEH) đang là đơn vị dẫn đầu về kỹ thuật mổ Phakic ICL EVO+.IPCL. Chi phí phẫu thuật mổ Phakic ICL EVO+/IPCL tại JIEH đang là 90 triệu cho 2 mắt.

Đội ngũ bác sỹ tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản được đào tạo trong và ngoài nước, với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị tật khúc xạ sẽ là yếu tố đảm bảo tối đa hóa chất lượng phẫu thuật. 

Để biết mắt có phù hợp với phẫu thuật Phakic hay không cũng như được thăm khám, nghe tư vấn 1-1 với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội chương trình khám mắt chuyên sâu hoàn toàn miễn phí diễn ra duy nhất vào Thứ 4, Thứ 7 và Chủ Nhật. Đăng ký ngay tại: https://jieh.vn/dien-dan-lasik-and-phakic