Đặt lịch Hẹn khám

+84-24-3715-3666

Tin Tức

5 ĐIỀU NÊN THAY ĐỔI TRONG CHẾ ĐỘ ĂN ĐỂ CÓ ĐÔI MẮT KHỎE MẠNH
2019/04/18

Thói quen ăn uống tác động không nhỏ đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể con người. Một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất sẽ đem lại sức khỏe dồi dào và một đôi mắt sáng khỏe sẽ thêm phần tự tin để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống.

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, để có một đôi mắt sáng khỏe không hề phức tạp, chỉ cần bổ sung và thay đổi một số điều trong khẩu phần ăn hàng ngày như dưới đây:

  1. Bổ sung thêm nhiều rau xanh và củ quả:

Thức ăn ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của đôi mắt. Những chất dinh dưỡng như Omega 3, lutein, kẽm, vitamin A, B, C và E từ rau xanh và củ quả có thể giúp tránh các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Để bổ sung những dưỡng chất này, hãy thêm vào thực đơn của bạn các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh,…và hãy ăn nhiều củ quả tốt cho mắt như cà rốt, cà chua, ớt chuông, đu đủ, bơ, cam, chanh… Những chất dinh dưỡng từ rau, củ, quả không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn bảo vệ tầm nhìn và cải thiện thị lực tốt hơn. Bổ sung chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp hạn chế các tình trạng nhức mỏi mắt và mờ mắt hiệu quả.

  1. Bổ sung thêm cá:

Rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào – một loại dưỡng chất không thể thiếu của mắt. Các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích. Bổ sung thêm omega-3 giúp bảo vệ võng mạc khỏi sự thoái hóa sớm và ngăn ngừa suy giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, ngăn ngừa sự khô mắt. Các nhà dinh dưỡng khuyên nên ăn ít nhất hai bữa cá/ 1 tuần để giúp mắt sáng khỏe .

  1. Hạn chế ăn nhiều muối

Nước trong cơ thể luôn di chuyển từ nơi có hàm lượng muối thấp đến nơi có hàm lượng muối cao, vùng quanh mắt chính là điểm tập trung nhiều muối nhất. Do vậy, nếu khẩu phần ăn chứa nhiều muối sẽ dẫn đến việc bọng mắt to hơn vào ngày hôm sau. Ăn nhiều muối cũng khiến cơ thể mất nước, dễ gây khô mắt.

  1. Hạn chế uống bia rượu, hút thuốc lá  

           Bia rượu là những đồ uống chứa chất kích thích. Khi uống bia rượu nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể, đồng thời gây kích ứng cho mắt như, khô mắt, đỏ mắt do xuất huyết kết mạc khiến mắt giảm thị lực.

          Ai cũng biết thuốc lá có hại, nhưng ít người nhận ra rằng thuốc lá còn làm hỏng mắt. Hút thuốc làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm tuổi già (AMD) – đây là một tình trạng bệnh phổ biến có thể dẫn đến mất thị lực hoàn toàn. 

  1. Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta chiếm đến hơn 70% là nước. Do vậy nước chiếm vị trí rất quan trọng không thế thiếu. Nước có rất nhiều những công dụng khác nhau và tốt cho sức khỏe, làn da và cả đôi mắt của bạn. Uống 2 lít nước mỗi ngáy giúp bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, cải thiện làn da và làm giảm tình trạng khô mắt, giúp mắt thêm phần tươi sáng hơn.

Thay đổi thói quen ăn uống sẽ góp phần cải thiện sức khỏe cho cả cơ thể và thị lực. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận giúp chúng ta tận hưởng và cảm nhận cuộc sống mỗi ngày, vì vậy chăm sóc cho đôi mắt khỏe mạnh là điều bạn không thể bỏ qua. 


Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản
Vì bệnh nhân và tương lai của bệnh nhân 
☎️ 0902 24 22 91 – 024 3715 3666
🏥Cơ sở 1: Số 32 – Phó Đức Chính – Trúc Bạch – Ba Đình Hà Nội 
🏥 Cơ sở 2: Khoa mắt quốc tế Nhật Bản, tầng 6, tòa nhà Bệnh viện 16A Hà Đông, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
🌐Website: https://jieh.vn