Đặt lịch Hẹn khám

+84-24-3715-3666

Tin Tức

DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ CÓ ĐÔI MẮT SÁNG
2019/03/15

Vốn được mệnh danh là phái đẹp nên hầu hết phụ nữ đều quan tâm đến việc làm đẹp như chăm sóc da, trang điểm, làm tóc... Tuy nhiên, không nhiều người chú ý đến chăm sóc đôi mắt, dù cho mắt phải làm việc liên tục với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại từ 10-12h mỗi ngày.

Không có quá nhiều bí quyết để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Chỉ cần duy trì một số thói quen và đặc biệt lưu ý một chế độ ăn phù hợp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của đôi mắt. Dưới đây là lời khuyên của Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản về những loại rau xanh, củ quả và các loại hạt với nhiều dưỡng chất không chỉ tốt cho mắt mà còn cho cả làn da và sức khỏe nói chung mà chị em không thể bỏ qua.

  1. Nhóm rau xanh:

Rau bina hay còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt spinach là loại rau giàu vitamin A, B, C, E và khoáng chất như sắt, kẽm, lutein, zeaxanthin có tác dụng rất tốt cho mắt, tăng cường sức khỏe hiệu quả. Ăn rau bina thường xuyên là cách ngăn ngừa các rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đặc biệt là cải thiện tầm nhìn rõ ràng hơn.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) rất giàu vitamin B, lutein và zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp bảo vệ tầm nhìn mà còn giúp cải thiện thị lực tốt hơn. Bổ sung bông cải xanh hàng tuần sẽ giúp hạn chế các tình trạng nhức mỏi mắt và mờ mắt hiệu quả.

Lưu ý: Để tận dụng hết những lợi ích từ rau xanh, không nên luộc hoặc nấu quá chín, có thể ép rau cùng các loại hoa quả để dễ uống và dễ hấp thụ tốt hơn.

  1. Nhóm củ quả:

Cà rốt chứa rất nhiều beta carotene sẽ được biến đổi thành vitamin A sau khi cơ thể hấp thụ. Trong các loại rau củ quả thì cà rốt cung cấp nhiều vitamin A đáng kể nhất. Do đó, hãy thêm cà rốt thường xuyên hơn vào các bữa ăn để giúp cải thiện thị lực và sức khỏe mắt. Đặc biệt, ăn cà rốt thường xuyên còn có tác dụng cải thiện thị lực trong điều kiện thiếu sáng như tầm chạng vang, đêm tối tốt hơn.

Ớt chuông là loại thực phẩm rất giàu vitamin C, thậm chí nhiều hơn cả cam. Hàm lượng vitamin C trong 100gr ớt chuông vàng có 183,5mg, ớt chuông đỏ chứa 127,7mg, trong khi đó thì 100gr cam chỉ có 53.2 mg. Bổ sung ớt chuông vào khẩu phần ăn thường xuyên cũng là cách cải thiện thị lực hiệu quả. Bởi vitamin C là một loại chất chống oxy hoá cần thiết để duy trì sức khoẻ mắt, làm chậm quá trình thoái hóa tại mắt.

Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

Quả bơ chứa hàm lượng lutein nhiều hơn tất cả loại trái cây hoặc rau củ khác. Đây là thành phần dinh dưỡng có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt.

Trái cây họ cam chanh như cam, chanh, quýt, bưởi... chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng góp phần tăng cường sức khỏe cho các mạch máu bên trong mắt. Ngoài ra, vitamin C còn giúp chống lại sự phát triển của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng khi bạn lớn tuổi.

  1. Nhóm các loại hạt:

Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như vitamin E, magiê và kali, giúp chống khô mắt. Mỗi ngày ăn một lượng hạt này hoặc trộn với ngũ cốc để ăn sáng sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Óc chó có hàm lượng chất béo omega-3 cao và hàm lượng chất chống oxy hoá cao nhất giúp ngăn ngừa bệnh và làm chậm quá trình thoái hóa ở mắt. Đây cũng là loại quả tốt cho hệ tim mạch.

Hạt điều rất giàu chất khoáng như kẽm, selen và đồng tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Hạt điều còn được biết đến với tác dụng cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa. Chúng chứa acid anacardic ở phần sát vỏ, phần nào giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin và ngăn ngừa chứng viêm mãn tính, làm chậm quá trình xảy ra biến chứng tiểu đường tại mắt đối với người mắc bệnh tiểu đường.

Các loại rau, củ, quả, hạt mang trong mình rất nhiều những dưỡng chất tốt và có lợi. Chúng không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe của chúng ta từ bên trong mà còn giúp da dẻ trở nên đẹp hơn, đặc biệt là đôi mắt luôn khỏe mạnh, sáng rõ, không còn lo nhức mỏi mắt. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho mắt từ các thực phẩm xanh sạch, mọi người cũng nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt đều đặn, đảm bảo ngủ đủ giấc để mắt và cơ thể được nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và sẵn sàng cho những hoạt động của ngày mới.

 


Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản
Vì bệnh nhân và tương lai của bệnh nhân 
☎️ 0902 24 22 91 – 024 3715 3666
🏥Cơ sở 1: Số 32 – Phó Đức Chính – Trúc Bạch – Ba Đình Hà Nội 
🏥 Cơ sở 2: Khoa mắt quốc tế Nhật Bản, tầng 6, tòa nhà Bệnh viện 16A Hà Đông, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
🌐Website: http://jieh.vn