Đặt lịch Hẹn khám

+84-24-3715-3666

Tin Tức

6 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ GIỮ CHO ĐÔI MẮT LUÔN KHỎE MẠNH
2019/02/11

Chúng ta sử dụng đôi mắt trong hầu hết các hoạt động sinh hoạt, học tập, làm việc và giải trí hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng lưu tâm trong việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt.
Cũng giống như những thiết bị máy móc hay các cơ quan khác trên cơ thể, đôi mắt nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách có thể trở nên yếu đi hoặc mắc các bệnh lý làm suy giảm thị lực. 

Hãy cùng Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản tìm hiểu về 6 bước đơn giản để giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

1. Dinh dưỡng phù hợp
Thức ăn ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của đôi mắt. Những chất dinh dưỡng như Omega 3, lutein, kẽm, vitamin C và E có thể giúp tránh các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Để bổ sung những dưỡng chất này, hãy thêm vào thực đơn của bạn những loại thực phẩm như:
- Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn
- Các loại cá như cá hồi, cá ngừ và các loại cá có dầu khác
- Trứng, các loại hạt, đậu và các nguồn protein không phải từ thịt
- Cam và các loại trái cây hoặc nước ép khác
- Hàu và thịt lợn
Một chế độ ăn uống cân bằng còn giúp duy trì cân nặng và sức khỏe nói chung. Qua đó làm giảm tỷ lệ béo phì và các bệnh liên quan như tiểu đường loại 2 - đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người trưởng thành. 

2. Từ bỏ thuốc lá
Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác, thoái hóa điểm vàng ở mắt và vô số các vấn đề sức khỏe khác. Từ bỏ thuốc lá là giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe nói chung và bảo vệ mắt nói riêng. 

3. Đeo kính râm
Tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời quá nhiều làm tăng khả năng bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Một cặp kính râm phù hợp sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Hãy lựa chọn một cặp kính có thể ngăn chặn được 99-100% tia UVA và UVB. 

4. Sử dụng kính bảo vệ mắt
Nếu công việc của bạn phải tiếp xúc với các vật liệu nguy hiểm có thể gây nguy hại cho mắt, hãy đeo kính bảo vệ mắt.
Kính bảo hộ, mũ bảo hiểm có mặt nạ bảo vệ hoặc kính thể thao cũng là giải pháp an toàn để che chắn cho đôi mắt khi chơi các môn thể thao như quần vợt, bóng ném...

5. Cho mắt nghỉ ngơi khi sử dụng thiết bị điện tử
Sử dụng máy tính hoặc điện thoại quá lâu có thể gây nên chứng mỏi mắt, nhìn mờ, khó tập trung khi nhìn xa, khô mắt, nhức đầu, đau cổ, lưng và vai. Để bảo vệ đôi mắt của bạn, hãy lưu ý:
- Hãy đảm bảo rằng kính của bạn (nếu có) luôn được cập nhật theo tình trạng thị lực của mắt và phù hợp khi nhìn màn hình máy tính. Sử dụng kính chống ánh sáng xanh để hạn chế tác động của ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị điện tử đến mắt của bạn.
- Điều chỉnh màn hình máy tình để mắt bạn cân bằng với đỉnh của màn hình. Điều này giúp bạn có thể nhìn xuống màn hình dễ dàng hơn.
- Cố gắng tránh ánh sáng chói từ cửa số và đèn. Sử dụng màn hình chống lóa nếu cần thiết. 
- Hãy chớp mắt nhiều lần nếu mắt bị khô
- Nghỉ ngơi mắt sau mỗi 20ph làm việc, nhìn xa 20feet (tương đương 6 mét) trong 20 giây.

quy tac 20 bao ve mat

6. Thăm khám bác sỹ nhãn khoa thường xuyên
Mọi người đều cần thăm khám mắt thường xuyên, kể cả trẻ nhỏ. Điều này giúp bảo vệ đôi mắt cũng như phát hiện sớm các chứng bệnh về mắt và tìm phương án điều trị hiệu quả nhất. 

Đừng quên, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận giúp chúng ta tận hưởng và cảm nhận cuộc sống mỗi ngày, vì vậy chăm sóc cho đôi mắt khỏe mạnh là điều bạn không thể bỏ qua.

Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản đồng hành cùng bạn chăm sóc cho đôi mắt khỏe mạnh.


Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản - Japan International Eye Hospital
Vì bệnh nhân và tương lai của bệnh nhân 
☎️ 0902 24 22 91 – 024 3715 3666
🏥Cơ sở 1: Số 32 – Phó Đức Chính – Trúc Bạch – Ba Đình Hà Nội 
🏥 Cơ sở 2: Khoa mắt quốc tế Nhật Bản, tầng 6, tòa nhà Bệnh viện 16A Hà Đông, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
🌐Website: http://jieh.vn